Tuyên truyền, phổ biến Luật Tổ chức chính quyền địa phương và Luật Cán bộ, công chức, Luật viên chức (sửa đổi)

(Haiphong.gov.vn) - Sáng 25/7, tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin quận, quận Lê Chân phối hợp với Sở Tư pháp tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến Luật Tổ chức chính quyền địa phương và Luật Cán bộ, công chức, Luật viên chức (sửa đổi năm 2019) cho cán bộ, công chức, viên chức, báo cáo viên pháp luật trên địa bàn quận.


Đồng chí Trần Thị Hương Duyên, Phó Chủ tịch UBND quận phát biểu khai mạc Hội nghị

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Trần Thị Hương Duyên, Phó Chủ tịch UBND quận nhấn mạnh, đây là những văn bản luật có tác động trực tiếp đến mỗi đồng chí cán bộ, công chức, viên chức. Do đó, các đại biểu cần phải nghiên cứu, nắm bắt, am hiểu hai văn bản pháp luật này một cách chặt chẽ, từ đó thực hiện đúng quyền và nghĩa vụ của mình; biết sử dụng pháp luật làm phương tiện để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình từ đó giúp cho hoạt động quản lý nhà nước, hoạt động quản lý xã hội của quận sẽ đạt hiệu quả cao.

Sau Hội nghị, đồng chí đề nghị các ngành, đoàn thể, UBND các phường, các báo cáo viên tăng cường triển khai các hội nghị, các hoạt động tuyên truyền tại đơn vị để tuyên truyền, phổ biến sâu rộng nội dung cơ bản của các văn bản này đến toàn thể công chức, viên chức của đơn vị.


Các đại biểu dự Hội nghị

Để hội nghị đạt kết quả, Phó Chủ tịch UBND quận đề nghị các đại biểu tham dự Hội nghị tập trung lắng nghe, tham dự đảm bảo thời gian; tiếp thu và lĩnh hội kiến thức được các báo cáo viên thông tin tại hội nghị, nâng cao kiến thức pháp luật cũng như vận dụng hiệu quả vào quá trình thực thi nhiệm vụ, góp phần hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị của quận.

Hội nghị được nghe các Báo cáo viên pháp luật thành phố giới thiệu những nội dung cơ bản Luật Tổ chức chính quyền địa phương và Luật Cán bộ, công chức, Luậtviên chức (sửa đổi).

Theo đó, cùng với việc thông qua Luật Tổ chức chính quyền địa phương (sửa đổi), ngày 25/11/2019, tại kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV đã thông qua Luật Cán bộ, công chức, Luật viên chức (sửa đổi), Luật có hiệu lực từ 1/7/2020. Một trong những nội dung đáng chú ý của Luật sửa đổi lần này là việc bổ sung thêm 1 hình thức xử lý kỷ luật đối với cán bộ, công chức. Đặc biệt nhấn mạnh việc sau khi đã nghỉ việc, nghỉ hưu, cán bộ, công chức vẫn có thể bị xử lý bằng hình thức “xóa tư cách chức vụ đã đảm nhiệm”...

Hoàng Tùng

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn