Tuyên truyền công tác phòng cháy, chữa cháy tại khu dân cư

(Haiphong.gov.vn) - Chiều 2/10, phường Hồ Nam, quận Lê Chân tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn cho người dân về công tác phòng cháy, chữa cháy tại sân 3 tầng khu tập thể Lâm Tường, Tổ dân phố số 8. Đây là hoạt động hưởng ứng “Ngày toàn dân phòng cháy và chữa cháy 4/10”.


Tuyên truyền cho người dân về các biện pháp phòng cháy, chữa cháy


Tại buổi tuyên truyền, đông đảo bà con nhân dân đã được cán bộ Đội cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ - Công an quận Lê Chân cung cấp kiến thức về những văn bản quy phạm pháp luật trong công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; thông tin tình hình cháy nổ và những vụ cháy điển hình, thiệt hại, nguyên nhân do cháy gây ra và biện pháp đề phòng; hướng dẫn công tác tự kiểm tra an toàn phòng cháy, chữa cháy tại gia đình, cách sử dụng các thiết bị chữa cháy tại chỗ; phương pháp dập tắt một đám cháy; nguyên nhân và biện pháp phòng cháy, chữa cháy trong sử dụng điện, gas.


Đông đảo người dân được tuyên truyền về phòng cháy, chữa cháy

 

Đồng chí Lê Ngọc Phú, Chủ tịch UBND phường Hồ Nam cho biết, để hạn chế đến mức thấp nhất các vụ cháy xảy ra và thiệt hại do cháy gây ra, ngoài việc tập trung bố trí các nguồn vốn để cải thiện điều kiện về cơ sở hạ tầng thì vấn đề nâng cao nhận thức của người dân về công tác phòng cháy, chữa cháy là rất quan trọng, nếu thực hiện tốt thì các vụ cháy chắc chắn sẽ giảm. Vì vậy, phường đã tổ chức các buổi tuyên truyền về công tác phòng cháy, chữa cháy cho nhân dân các tổ dân phố nhằm trang bị những kiến thức, hướng dẫn các thao tác sử dụng trang thiết bị cơ bản về phòng cháy, chữa cháy đối với các hộ gia đình, các khu dân cư, các hộ kinh doanh kết hợp nhà ở.


Hướng dẫn thực hành về phòng cháy, chữa cháy


Thông qua buổi tuyên truyền nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp của toàn dân tham gia hoạt động phòng cháy, chữa cháy; tuyên truyền về ý thức trách nhiệm của cá nhân, hộ gia đình, tổ chức trong thực hiện công tác phòng cháy, chữa cháy tại tổ dân phố, phát động mạnh mẽ phong trào toàn dân tham gia phòng cháy, chữa cháy; chủ động phòng ngừa, kịp thời phát hiện, tổ chức chữa cháy có hiệu quả, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do cháy gây ra.

Cùng với đó, tích cực tuyên truyền, phản ánh thực trạng về công tác phòng cháy chữa cháy; cảnh báo các tác hại do cháy gây ra, nêu rõ nguyên nhân có thể xảy ra cháy, những tồn tại và cách khắc phục tại các hộ gia đình, tổ dân phố; cách xử lý, thoát nạn khi xảy ra cháy...


Sân 3 tầng khu tập thể Lâm Tường được thực hiện theo Nghị quyết số 62-NQ/HĐND của HĐND quận Lê Chân


Được biết, sân 3 tầng khu tập thể Lâm Tường vừa được phường Hồ Nam, quận Lê Chân thực hiện theo Nghị quyết số 62-NQ/HĐND ngày 10/7/2020 của HĐND quận Lê Chân về cấp hỗ trợ gạch chỉ, cát, đá, bó vỉa, gạch ốp để cải tạo, nâng cấp vỉa hè nhằm tạo thêm khu sinh hoạt cộng đồng cho nhân dân khu vực, bãi tập để rèn luyện sức khỏe, nâng cao đời sống sinh hoạt của nhân dân, đồng thời góp phần chỉnh trang đô thị, đảm bảo vệ sinh môi trường trên địa bàn quận.

Hoàng Tùng

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn