Tuyên truyền Luật giao thông đường bộ cho học sinh, sinh viên Trường Cao Đẳng GTVT Trung ương II và Trung tâm GDNN-GDTX Kiến An

(Haiphong.gov.vn) - Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, Công an thành phố vừa phối hợp cùng Ban Giám hiệu Trường Cao đẳng GTVT Trung ương II tổ chức Hội thi tìm hiểu pháp luật về An toàn giao thông và kỹ năng lái xe đạp điện, xe máy điện đối với học sinh, sinh viên.

Cán bộ Phòng CSGT đường bộ - đường sắt hướng dẫn các em học sinh cách nhận biết các loại phương tiện và độ tuổi được điều khiển phương tiện.

Các đội thi đại diện cho học sinh, sinh viên 2 trường Cao đẳng GTVT Trung ương II và Trung tâm GDNN-GDTX Kiến An đã trình bày các tiểu phẩm về kỹ năng lái xe máy điện, xe đạp điện; những vấn đề học sinh, sinh viên chưa được hiểu kỹ về Luật Giao thông đường bộ và các quy định mới của pháp luật.

Tại Hội thi, cán bộ Phòng CSGT đường bộ - đường sắt cũng thông tin về tình hình TTATGT có liên quan đến các em học sinh, sinh viên, đưa ra một số vụ tai nạn giao thông, tập trung vào các đối tượng là các em học sinh đang sử dụng phương tiện xe đạp điện, xe máy điện và xe gắn máy có dung tích xi lanh dưới 50cm3. Đồng thời hướng dẫn cách nhận biết các loại phương tiện, độ tuổi được điều khiển phương tiện, cách sử dụng và điều khiển phanh, ga, kiểm tra phương tiện trước khi tham gia giao thông; phân biệt mũ bảo hiểm và mũ thời trang, từ đó hướng dẫn các em cách xử lý tình huống khi lưu thông trên đường được an toàn cho bản thân và những người tham gia giao thông khác.

Bên cạnh đó, các cán bộ của Phòng CSGT cũng đặt ra các câu hỏi liên quan đến việc chấp hành Luật giao thông đường bộ, các hệ thống biển báo và nhiều em học sinh đã tích cực tham gia trả lời các câu hỏi, đồng thời có nhận thức tốt hơn khi được được theo dõi các hình ảnh về các tình huống giao thông được báo cáo viên trình chiếu qua hệ thống máy chiếu của Nhà trường….                                                                                   

Phong Vũ

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn