Tuổi trẻ quận Hải An phát huy tinh thần xung kích trong tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh COVID-19

(Haiphong.gov.vn) - Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, cùng với các cấp, các ngành, tuổi trẻ quận Hải An đã có nhiều hoạt động thiết thực nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong việc chung tay phòng chống, đẩy lùi dịch bệnh COVID-19.


Đoàn Thanh niên quận Hải An với bộ ấn phẩm tuyên truyền trực quan “Toàn dân đoàn kết chống dịch COVID-19”


Công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh COVID-19 đã được Quận đoàn Hải An chỉ đạo các cơ sở Đoàn tập trung tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh tại địa phương và trên các trang mạng xã hội, tờ rơi. Vừa qua, trên địa bàn quận xuất hiện ca dương tính với SARS-CoV-2, tuổi trẻ quận Hải An đã tích cực khai thác mạng xã hội tuyên truyền, nắm chắc tình hình dư luận và định hướng thông tin trong thanh thiếu niên và Nhân dân, trong đó tập trung sử dụng các phương tiện truyền thông, mạng xã hội thường xuyên cập nhật, chia sẻ, đăng tải kịp thời, chính xác các tin, bài về tình hình diễn biến của dịch COVID-19.


Tuyên truyền lưu động và trực quan tại các tuyến đường trên địa bàn quận


Để công tác tuyên truyền phát huy hiệu quả tối đa, Quận đoàn Hải An đã chỉ đạo Đoàn thanh niên các phường sáng tạo, thiết kế bộ ấn phẩm tuyên truyền trực quan “Toàn dân đoàn kết chống dịch COVID-19” để cung cấp cho các cấp bộ Đoàn lan tỏa thông qua hệ thống băng rôn, pano, áp phích; hệ thống truyền thông cơ sở, truyền thông lưu động và mạng xã hội.

Tại các tuyến đường và 8 chợ trên địa bàn quận, các đội hình thanh niên xung kích tình nguyện đã sử dụng xe máy, xe đạp cùng với các băng rôn, khẩu hiệu, áp phích và bộ loa di động có thu sẵn các nội dung tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19 cho người dân trên địa bàn quận về các chủ trương, quy định của Trung ương, thành phố, quận về công tác phòng, chống dịch COVID-19.


Tuyên truyền lưu động và trực quan tại các chợ trên địa bàn quận


Đồng chí Nguyễn Thị Vân, Bí thư Quận đoàn Hải An cho biết, công tác tuyên truyền lưu động về dịch bệnh COVID-19 sẽ được Đoàn thanh niên các phường duy trì thường xuyên, liên tục 2 lần/ngày; cùng với đó, chú trọng nắm bắt tình hình dư luận xã hội trong đoàn viên, thanh niên và người dân trước các diễn biến của dịch bệnh và kịp thời định hướng đoàn viên, thanh niên không đăng tải, chia sẻ các thông tin thiếu kiểm chứng; đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý kịp thời các thông tin sai trái, bịa đặt, gây hoang mang dư luận trong thời điểm dịch bệnh đang diễn biến phức tạp.

Các hoạt động của Đoàn thanh niên quận Hải An đã góp phần không nhỏ trong công tác tuyên truyền, phổ biến các văn bản chỉ đạo của Trung ương, thành phố, quận và của ngành y tế trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 đến với Nhân dân trên địa bàn. Qua đó đã khơi dậy được sức trẻ, thể hiện vai trò xung kích, nhiệt huyết của lực lượng đoàn viên, thanh niên tham gia phòng, chống dịch bệnh COVID-19 bằng những việc làm cụ thể, lan tỏa hình ảnh tuổi trẻ luôn tiên phong, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

Hoàng Tùng

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn