Tuổi trẻ lực lượng vũ trang thành phố Hải Phòng xung kích với các hoạt động Tháng Thanh niên năm 2021

Thực hiện Tháng Thanh niên năm 2021 với chủ đề "Tuổi trẻ lực lượng vũ trang (LLVT) thành phố xung kích lập công, tô hồng truyền thốngchào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2021), thời gian qua, Tuổi trẻ LLVT thành phố Hải Phòng đã phát huy tính xung kích của tuổi trẻ tổ chức, triển khai nhiều hoạt động xung kích, tình nguyện, phối hợp với các tổ chức Đoàn, đơn vị kết nghĩa trên địa bàn đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên. Từ đó, góp phần xây dựng cơ sở chính trị địa phương vững mạnh, tô thắm thêm truyền thống đoàn kết quân dân, hình ảnh, phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ thời kỳ mới.

Thiết thực chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; với phương châm “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, trong thời gian qua, Đoàn cơ sở các đơn vị trong LLVT thành phố đã tiến hành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng, thông qua các chương trình như: Tâm sự đồng đội, tọa đàm thanh niên chủ đề “Vinh dự, trách nhiệm người đoàn viên thanh niên trong Quân đội nhân dân Việt Nam”; tổ chức thăm quan nhà truyền thống... Qua đó, đã góp phần nâng cao nhận thức, tư tưởng và hành động cho các đoàn viên thanh niên, từ đó xác định rõ được vinh dự, trách nhiệm của người đoàn viên thanh niên, người chiến sĩ cách mạng xung kích tình nguyện, tích cực tham gia các hoạt động của Đoàn.

Đoàn cơ sở Trung đoàn 50 tổ chức cho đoàn viên, thanh niên tham quan Nhà truyền thống

Cùng các chiến sĩ mới tham quan Nhà truyền thống của Trung đoàn, chiến sĩ Nguyễn Văn Đạt, Đại đội 1, Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 50 (Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) thành phố Hải Phòng) phấn khởi, chia sẻ: “Được học tập và tham quan nhà truyền thống, tôi cảm thấy rất vinh dự tự hào khi được học tập công tác tại đơn vị hai lần được phong tặng Anh hùng LLVT Nhân dân và qua đó tôi cảm thấy bản thân mình cần cố gắng phát huy tốt truyền thống của cha ông, truyền thống của đơn vị. Trong tháng Thanh niên này, tôi và các chiến sĩ khác luôn luôn sẵn sàng xung kích hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, đặc biệt là các phòng trào mà Đoàn phát động”.

Đoàn viên thanh niên tích cực tham gia hoạt động Ngày Chủ nhật xanh

 Phát huy tinh thần xung kích tuổi trẻ, đoàn viên thanh niên các đơn vị đã tích cực tham gia hoạt động "Ngày thứ bảy tình nguyện", "Ngày Chủ nhật xanh"... bằng việc trồng mới cây xanh, cải tạo cảnh quan, tu sửa khuôn viên doanh trại, vườn hoa, xây dựng cảnh quan môi trường đơn vị chính quy "Xanh, sạch, đẹp". Đồng thời, thường xuyên phối hợp chặt chẽ với các tổ chức đoàn kết nghĩa tham gia các hoạt động chung tay bảo vệ môi trường, thu gom rác thải nhựa, đã mang lại ý nghĩa thiết thực. Lần đầu tiên được cầm kéo cắt tỉa cây cảnh của đơn vị, Chiến sĩ Trần Viết Tuấn, Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 50 (Bộ CHQS thành phố Hải Phòng), bày tỏ: “Trước đây ở nhà chúng tôi chưa có cơ hội để tham gia các hoạt động chăm sóc cây cảnh như thế này, khi vào đây, đó thực sự là những trải nghiệm rất thú vị đối với chúng tôi. Đặc biệt trong Tháng Thanh niên này, đơn vị cũng tổ chức cho chúng tôi những chương trình như: Tâm sự đồng đội, sinh nhật đồng đội và Diễn đàn thanh niên. Bên cạnh đó còn có những hoạt động như là đá bóng, các chương trình nghệ thuật, giúp chúng tôi, những chiến sĩ mới được hiểu nhau hơn và khoảng cách giữa cán bộ với chiến sĩ cũng được xích lại gần nhau hơn, qua đó giúp chúng tôi sớm hòa nhập, thích nghi được với môi trường Quân đội và an tâm công tác, sẵn sàng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Không chỉ xung kích trong các nhiệm vụ của đơn vị, trong thời gian qua, tuổi trẻ các đơn vị đã tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện, công tác an sinh xã hội… Đặc biệt, trong thời gian vừa qua do ảnh hưởng của dịch COVID-19, nông sản của bà con nông dân tại một số địa phương gặp khó khăn trong tiêu thụ. Đoàn thanh niên Bộ CHQS thành phố đã tổ chức hỗ trợ giúp bà con nông dân xã Đông Hưng, huyện Tiên Lãng thu hoạch và tiêu thụ hơn 3 tấn nông sản... Bên cạnh đó, tuổi trẻ các đơn vị còn tích cực tham gia Lễ phát động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại" giai đoạn 2021 - 2030 và ngày chạy Olimpic vì sức khỏe toàn dân năm 2021 do Thành đoàn phối hợp với Sở văn hóa và Thể thao tổ chức. Các đơn vị đã phối hợp với đoàn địa phương đồng loạt tổ chức Ngày chạy Olimpic tại cơ sở góp phần nâng cao sức khỏe, tạo khí thế thi đua sôi nổi cho cán bộ chiến sĩ bước vào mùa huấn luyện 2021. Đồng thời, tích cực phối hợp với các cơ sở đoàn của địa phương trên địa bàn đóng quân tổ chức các hoạt động như: Dâng hương tri ân các anh hùng Liệt sỹ, tham gia dọn vệ sinh, chỉnh trang Nghĩa Trang Liệt sĩ và thăm tặng quà các em học sinh nghèo, vượt khó, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn đóng quân, hỗ trợ ngày công xây dựng nhà Khăn quàng đỏ cho học sinh nghèo, vượt khó... Qua đó, phát huy thực hiện tốt chương trình “Quân đội chung tay vì người nghèo” và Phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Đoàn thanh niên Tiểu đoàn Tăng - Thiết giáp 34 thăm, tặng quà bà  Đoàn Thị Tuyến, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường Kênh Dương, quận Lê Chân

Là đơn vị thường xuyên có các hoạt động phối hợp Đoàn cơ sở Tăng Thiết giáp 34 (Bộ CHQS TP. Hải Phòng), Chị Trần Thị Phương Thảo, Phó Bí thư chi đoàn, Trường Tiểu học Vĩnh Niệm (quận Lê Chân), phấn khởi cho biết: Trong nhiều năm qua, mối kết nghĩa giữa Đoàn cơ sở Tăng Thiết giáp 34 và Chi đoàn Giáo viên Trường Tiểu học Vĩnh Niệm đã luôn là mối quan hệ khăng khít và hai bên đơn vị đã hỗ trợ và đồng hành và cùng nhau trong rất nhiều các hoạt động nói chung cũng như các hoạt động nói riêng của từng đơn vị như: Các hoạt động xóa biển quảng cáo, thăm gia đình chính sách trên địa bàn phường, cũng như các hoạt động ngoại khóa để giáo dục học sinh và thanh thiếu niên của nhà trường. Đặc biệt trong dịp, kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đoàn cơ sở Tiểu đoàn Tăng Thiết giáp 34 cũng đã hỗ trợ nhà trường rất nhiều hoạt động trong đợt dịch COVID-19, Đoàn cơ sở đã có các đồng chí bộ đội sang hỗ trợ phun khử khuẩn để đảm bảo an toàn cho trường học trong tình hình dịch bệnh đang diễn biến rất phức tạp. Hy vọng rằng trong những năm tới đây mối quan hệ giữa hai đơn vị sẽ ngày càng khăng khít hơn nữa để sẽ có nhiều hoạt động ý nghĩa hơn nữa.

Đoàn viên thanh niên Trung đoàn 50 tích cực chăm sóc vườn hoa thanh niên

Để công tác Đoàn và Phong trào Thanh niên của LLVT thành phố hoạt động có hiệu quả, có sức lan tỏa mạnh mẽ, trong thời gian qua, lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan, đơn vị đã luôn quan tâm chăm lo tới các hoạt động của Đoàn, nhất là cơ quan Chính trị các cấp. Thượng tá Hoàng Đức Hậu, Phó Chủ nhiệm Chính trị Bộ CHQS thành phố Hải Phòng, cho biết: Để thực hiện tốt tháng Thanh niên năm 2021, cũng như các hoạt động chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, chúng tôi đã làm tốt công tác tham mưu cho Đảng ủy, Chỉ huy Bộ CHQS thành phố, xây dựng các kế hoạch, hướng dẫn chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tổ chức các hoạt động tập trung vào công tác tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, ĐVTN về truyền thống 90 năm của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và tuổi trẻ Việt Nam. Chỉ đạo các đơn vị, chú trọng hướng các hoạt động phong trào của đoàn xung kích vào các nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Bên cạnh đó, tổ chức cho Tuổi trẻ Bộ CHQS thành phố tích cực tham gia các công trình, phần việc thanh niên mang tính chất thiết thực và hiệu quả mang tính sáng tạo cao như: Công trình hỗ trợ nước ngọt cho Ngư dân vươn khơi bám biển của Tiểu đoàn phòng thủ đảo Bạch Long Vĩ, tham gia hỗ trợ ngày công xây dựng “Nhà khăn quàng đỏ” và tặng quà các cháu học sinh tiêu biểu của Tiểu đoàn Tăng - Thiết giáp 34… Đồng thời, phối hợp với các đơn vị kết nghĩa tổ chức tốt các hoạt động phong trào như văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao; Tọa đàm, Diễn đàn thanh niên, với  chủ đề: “Tự hào người đoàn viên thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh”,... Thông qua đó, để cho cán bộ, đoàn viên thanh niên thêm hiểu sâu sắc và thấy được rằng truyền thống 90 năm của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thêm tự hào về truyền thống của Đoàn, tự hòa về truyền thống của thanh niên Quân đội, từ đó, thấy được niềm vinh dự, trách nhiệm của tuổi trẻ, cùng nhau đoàn kết, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Bằng nhiều hoạt động xung kích, tình nguyện, Đoàn thanh niên Bộ CHQS thành phố đã triển khai, thực các hoạt động Tháng thanh niên có hiệu quả thiết thực, tạo động lực thi đua sôi nổi, thu hút được nhiều đoàn viên thanh niên tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, rèn đức, luyện tài, xung kích, sáng tạo trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, các hoạt động công tác đoàn, phong trào thanh niên của các đơn vị đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ tô thắm thêm hình ảnh, phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ thời kỳ mới.

Văn Minh

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn