Trường hợp F1 ở Thủy Nguyên có kết quả âm tính lần 1 với vi rút SARS-CoV-2

(Haiphong.gov.vn) – Theo thông tin từ Sở Y tế Hải Phòng, trường hợp H.Th.Ph (sinh năm 2000, có địa chỉ tại xã Mỹ Đồng – huyện Thủy Nguyên) đã có kết quả âm tính lần 1 với vi rút SARS-CoV-2.

Trước đó, có thông tin về lịch trình di chuyển tiếp xúc của nhóm chuyên gia người Trung Quốc, có người khi trở về Trung Quốc có kết quả dương tính với SARS-CoV-2, Sở Y tế Hải Phòng đã phối hợp các địa phương khẩn trương điều tra truy vết, đến chiều 2/5/2021 xác định có 1 người tiếp xúc gần và người này làm việc cùng với 5 người F1 đã có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 tại Vĩnh Phúc, 1 người tại Hà Nội. Đó là trường hợp H.Th.Ph, sinh năm 2000, có địa chỉ tại xã Mỹ Đồng – huyện Thủy Nguyên, là nhân viên phục vụ quán karaoke Sunny, có địa chỉ tại Khu đô thị Đồng Sơn - thành phố Phúc Yên - tỉnh Vĩnh Phúc.

Hiện tại sức khỏe H.Th.Ph bình thường, lực lượng chức năng đã tiến hành đưa đi cách ly y tế, tiến hành phun khử khuẩn nơi ở. Sở Y tế đã cho lấy mẫu làm xét nghiệm ngay, đến nay đã có kết quả âm tính lần 1 với vi rút SARS-CoV-2. Các địa phương đang tích cực điều tra truy vết các trường hợp có tiếp xúc gần với trường hợp này, để hướng dẫn biện pháp phòng chống dịch phù hợp.

Để chủ động phòng chống dịch bệnh COVID-19, Sở Y tế Hải Phòng đề nghị những người tiếp xúc gần, người có mặt tại các địa điểm sau khi nhóm chuyên gia Trung Quốc đi qua. Cần liên hệ ngay với Trạm Y tế nơi cư trú, lưu trú để khai báo y tế hoặc liên hệ các số điện thoại đường dây nóng của Sở Y tế Hải Phòng để được hướng dẫn xử lý phù hợp, kịp thời.

Hồng Nhung – Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn