Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại khu cách ly tập trung và những trường hợp cách ly y tế tại nhà trên địa bàn quận Hồng Bàng

(Haiphong.gov.vn) - Sáng 1/6, đồng chí Đào Trọng Đức, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn quận Hồng Bàng.


Đồng chí Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy kiểm tra khu cách ly tập trung ở Trường cao đẳng nghề Kinh tế - Kỹ thuật Bắc Bộ


Đồng chí Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy kiểm tra khu vực được bố trí là điểm cách ly tập trung của thành phố đặt tại Trường cao đẳng nghề Kinh tế - Kỹ thuật Bắc Bộ ở phường Hùng Vương. Khu cách ly có thể bố trí cách ly cho 100 người. Đến thời điểm này, quận Hồng Bàng cũng chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất và các điều kiện để đón người vào khu cách ly, như: bảo vệ, quản lý và đơn vị cung cấp suất ăn cho người ở khu cách ly. Đồng chí cũng đến kiểm tra một trường hợp thực hiện cách ly y tế tại nhà một người dân ở khu Cam Lộ 6, phường Hùng Vương.


và kiểm tra một trường hợp cách ly y tế tại nhà ở phường Hùng Vương


Tại các nơi đến kiểm tra, đồng chí Đào Trọng Đức, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy ghi nhận, biểu dương quận Hồng Bàng đã chủ động, tích cực trong việc kiểm tra, xử lý việc tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch. Hiện quận dẫn đầu thành phố về xử phạt những trường hợp không chấp hành quy định đeo khẩu trang. Đồng chí lưu ý, dịch bệnh COVD-19 có diễn biến phức tạp, do đó yêu cầu về công tác phòng dịch không thể chủ quan. Đối với khu cách ly y tế, quận bảo đảm bố trí cách ly theo đúng quy trình, hướng dẫn của ngành y tế, chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất để sẵn sàng đón người vào khu cách ly, hạn chế, không để xảy ra lây nhiễm; bố trí phòng kiểm tra sức khỏe ban đầu người vào khu cách ly.

Đồng chí Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy đề nghị, trước mắt, quận bố trí một phòng ở cách ly hoàn chỉnh để ngành chức năng kiểm tra, đánh giá, trên cơ sở đó làm mẫu để triển khai đối với các phòng còn lại. Đối với trường hợp hộ dân đang thực hiện kiểm soát y tế, đồng chí yêu cầu chính quyền địa phương giám sát chặt chẽ, không để có tình trạng người dân đang thực hiện cách ly y tế tại nhà lại đi ra ngoài; đồng thời quận chú trọng kiểm tra, giám sát những người có liên quan, bảo đảm kiểm soát, khống chế hiệu quả dịch bệnh COVID-19.

Hoàng Tùng

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn