Trưởng Ban Quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng làm việc với Quận ủy Lê Chân về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19

(Haiphong.gov.vn) - Chiều 29/5, đồng chí Lê Trung Kiên, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng làm việc với Ban Thường vụ Quận ủy Lê Chân về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn quận.

Theo báo cáo của UBND quận Lê Chân, ngay sau khi nhận được thông tin về trường hợp nghi nhiễm COVID-19 H.T.T, số 7 lô 16 Lâm Tường, phường Hồ Nam. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch quận đã tập trung chỉ đạo đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19: Các đơn vị liên quan và UBND phường Hồ Nam khẩn trương lập chốt, khoanh vùng phong tỏa, phun khử khuẩn toàn bộ và lập danh sách các hộ gia đình sinh sống tại các lộ 16, 17, 20, 21 Lâm Tường (gồm 43 hộ và 133 nhân khẩu) xung quanh khu vực F0 sinh sống để lấy mẫu xét nghiệm diện rộng ngay trong sáng 29/5.


Đồng chí Trần Việt Tuấn, Bí thư Quận ủy phát biểu tại cuộc làm việc


Xây dựng phương án phối hợp để hỗ trợ cung cấp nhu yếu phẩm cho các hộ dân trong khu vực khoanh vùng phong tỏa. Yêu cầu trường THPT Ngô Quyền khẩn trương thông báo cho tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường đến làm việc tại trường từ ngày 24/5/2021 và tổ chức lấy mẫu lần 2 đối với tất cả giáo viên, học sinh có liên quan đến trường hợp bệnh nhân N.T.T.N (trước đó) và F0 H.T.T.

Trung tâm Y tế quận cũng đẩy nhanh tiến độ lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp tiếp xúc gần và lấy mẫu diện rộng khu vực xung quanh F0 sinh sống; tiếp tục khai thác thông tin, truy vết, khoanh vùng và phun khử trùng các địa điểm có liên quan; thông tin đến các địa phương khác để cùng phối hợp truy vết, khoanh vùng và lấy mẫu xét nghiệm. Tăng cường lực lượng trực chốt tại các điểm khoanh vùng liên quan đến ca nghi nhiễm, không để người dân ra, vào các khu vực khoanh vùng.

Quận đã tổ chức điều tra thông tin, truy vết lịch trình của các F. Đến thời điểm hiện, tạm thời truy vết được 2 trường hợp F1 và 2 trường hợp F2 có liên quan. Hiện vẫn đang tiếp tục điều tra, truy vết các trường hợp liên quan.


Đồng chí Lê Trung Kiên, Trưởng Ban Quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng phát biểu tại cuộc làm việc


Qua nghe báo cáo của quận, đồng chí Lê Trung Kiên, Trưởng Ban Quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng ghi nhận các lực lượng của quận đã kịp thời truy vết, khoanh vùng, phun khử trùng các địa điểm có liên quan và tiến hành xét nghiệm. Đồng chí đề nghị quận tuyệt đối không được chủ quan, lờ là trong mọi tình huống, phải bám sát các quy định để có phương án xử lý đối với những trường hợp F1, F2, F3; nhanh chóng điều tra, xác định được nguồn lây nhiễm để có phương án đối phó với các tình huống; quyết liệt, thần tốc trong công tác khoanh vùng, lưu ý đến xét nghiệm trên diện rộng không để dịch lây lan trong cộng đồng.

Đồng chí Trưởng Ban Quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng cũng đề nghị quận tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền tạo sự đồng thuận trong Nhân dân, để Nhân dân không chủ quan trong công tác phòng, chống dịch; đẩy mạnh, phát huy vai trò của tổ giám sát cộng đồng để kịp thời phát hiện những trường hợp liên quan. Đồng chí cũng lưu ý quận tiếp tục quan tâm chăm lo đến những trường hợp đang thực hiện cách ly y tế tại nhà để kịp thời hỗ trợ.

Hoàng Tùng

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn