Trưởng Ban Dân vận Thành ủy kiểm tra công tác phòng, chống dịch trên địa bàn quận Kiến An

(Haiphong.gov.vn) - Chiều 23/2, đồng chí Lê Trí Vũ, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn quận Kiến An.

Liên quan đến các ca bệnh của Hải Phòng, quận Kiến An đã rà soát được 92 trường hợp, trong đó có 4 F1, 58 F2. Đã đưa cách ly tập trung 17 trường hợp; cách ly y tế tại nhà 75 trường hợp. Quận đã đề nghị Trường Đại học Hải Phòng bàn giao Trung tâm Giáo dục quốc phòng và an ninh cho Ban Chỉ huy quân sự quận tiếp nhận và quản lý theo chỉ đạo của UBND thành phố để tổ chức cách ly; chỉ đạo các đơn vị liên quan chuẩn bị bổ sung 1 khu cách ly tập trung tại Ký túc xá sinh viên Trường Đại học Hải Phòng; chỉ đạo các doanh nghiệp không tiếp nhận người lao động từ những vùng dịch; tăng cường rà soát quản lý người đi đến địa bàn các phường để kịp thời phối hợp thực hiện quản lý cách ly y tế các trường hợp nguy cơ; tổ chức các đoàn thực hiện kiểm tra công tác phòng, chống dịch thực hiện Chỉ thị của UBND thành phố. Đã cho hoạt động trở lại 145 tổ kiểm soát dịch bệnh tại các tổ dân phố.


Đồng chí Lê Trí Vũ, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy phát biểu tại cuộc làm việc với lãnh đạo quận Kiến An


Đồng chí Lê Trí Vũ, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy ghi nhận sự chủ động, tích cực của quận Kiến An trong công tác phòng, chống dịch, đã nhanh chóng truy vết các trường hợp F1, F2 liên quan đến các ca bệnh để kịp thời đưa đi cách ly và giám sát y tế và ghi nhận 145 tổ kiểm soát dịch bệnh thuộc các phường trên địa bàn quận đã thực hiện rất nghiêm túc quy định mới của thành phố.

Đồng chí lưu ý quận trong thời gian này cần xác định nhiệm vụ phòng, chống dịch là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu và phải tập trung lãnh đạo, chỉ đạo; thực hiện nghiêm ý kiến tại Thông báo của Ban Thường vụ Thành ủy về công tác phòng, chống dịch và Chỉ thị số 09 của UBND thành phố. Cùng với đó, tăng cường kiểm tra, giám sát tại các chốt kiểm soát phòng, chống dịch tại các tổ dân phố để nắm bắt tình hình cũng như kịp thời động viên, khích lệ các thành viên tại chốt; tăng cường công tác tuyên truyền cùng với kiểm tra, xử phạt các hàng quán kinh doanh cũng như những người dân không thực hiện nghiêm túc theo các chỉ đạo của thành phố về phòng, chống dịch.

Đồng chí Trưởng Ban Dân vận Thành ủy đề nghị UBND quận cần chỉ đạo thực hiện hạn chế việc tiếp công dân, tiếp nhận và giải quyết các thủ tục hành chính trực tiếp tại bộ phận một cửa theo Chỉ thị của UBND thành phố; tuyên truyền, khuyến khích người dân thực hiện tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính bằng dịch vụ công điện tử. Đồng chí cũng đề nghị lực lượng công an cần quản lý chặt chẽ nhân khẩu trên địa bàn, yêu cầu người dân phải khai báo tạm trú, tạm vắng; ngành y tế cần phối hợp với các đơn vị liên quan kịp thời truy vết các trường hợp liên quan đến F0 để kịp thời thông tin, báo cáo. Liên quan đến khu cách ly tập trung trên địa bàn, quận không được lơ là mà phải tập trung để đảm bảo an ninh trật tự, lưu ý đến vệ sinh an toàn thực phẩm, nhất là khi thời tiết bắt đầu chuyển mùa...


Đồng chí Lê Trí Vũ, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy kiểm tra tại chốt Tổ dân phố số 11, phường Trần Thành Ngọ


Trước đó, đồng chí Lê Trí Vũ, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy đã kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại phường Trần Thành Ngọ, khu vực có mật độ kinh doanh dịch vụ sầm uất. Đồng chí ghi nhận lãnh đạo địa phương đã yêu cầu các cơ sở buôn bán đóng cửa và chấp hành đầy đủ quy định phòng dịch.


Đồng chí Lê Trí Vũ, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy kiểm tra tại chốt Tổ dân phố Nam Hải, phường Ngọc Sơn


Kiểm tra trực tiếp tại Tổ dân phố Nam Hải, phường Ngọc Sơn, địa bàn tiếp giáp huyện An Lão, đồng chí Lê Trí Vũ đánh giá cao ý thức, trách nhiệm của các Tổ, đặc biệt, Chi bộ, Tổ dân phố đã thành lập nhóm Zalo với 101 thành viên để cập nhật và trao đổi thông tin; biểu dương Tổ kiểm soát dịch bệnh thuộc Tổ dân phố Hoàng Quốc Việt 2, phường Ngọc Sơn đã nắm chắc, rà soát chặt chẽ đối với các trường hợp đi lại, tiếp xúc gần với nguồn lây bệnh.


Đồng chí Lê Trí Vũ, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy kiểm tra tại chốt Tổ dân phố Hoàng Quốc Việt 2, phường Ngọc Sơn


Đồng chí Lê Trí Vũ, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy thăm hỏi, động viên các thành viên làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch và lưu ý các thành viên phải giữ gìn sức khỏe, tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân thực hiện nghiêm các chỉ thị của thành phố, quận về các biện pháp phòng, chống dịch; rà soát chặt chẽ di biến động trên địa bàn, kịp thời phát hiện người đến từ vùng dịch để thông báo đến chính quyền địa phương. Đồng chí cũng đề nghị quận Kiến An tiếp tục cập nhật thường xuyên, đầy đủ các chỉ thị, hướng dẫn mới của thành phố đến từng tổ dân phố.

Hoàng Tùng

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn