Trưởng Ban Dân vận Thành ủy kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố

(Haiphong.gov.vn) - Chiều 30/1, đồng chí Lê Trí Vũ, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại một số chốt kiểm soát phòng, chống dịch tại các thôn, tổ dân phố trên địa bàn các quận: Kiến An, Hải An và huyện Kiến Thụy. Cùng đi có đồng chí Lưu Xuân Cải, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh thành phố và lãnh đạo các địa phương liên quan.


Đồng chí Lê Trí Vũ, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy trò chuyện với các thành viên Tổ công tác tại Tổ dân phố Minh Khai 1 (phường Tràng Minh, quận Kiến An)


Đồng chí Lê Trí Vũ, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy đi kiểm tra các chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại: Tổ dân phố Quy Tức 1 (phường Phù Liễn, quận Kiến An); Tổ dân phố Minh Khai 1 (phường Tràng Minh, quận Kiến An); Tổ dân phố Lực Hành (phường Đằng Lâm, quận Hải An); Tổ dân phố số 15 (phường Thành Tô, quận Hải An) và thôn Cẩm Hoàn (xã Thanh Sơn, huyện Kiến Thụy).


Đồng chí Lê Trí Vũ, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy kiểm tra thiết bị đo thân nhiệt tại Tổ dân phố Quy Tức 1 (phường Phù Liễn, quận Kiến An)


Qua kiểm tra, đồng chí Trưởng Ban Dân vận Thành ủy đánh giá các địa phương đã thành lập lại các Tổ kiểm soát phòng, chống dịch tại các thôn, tổ dân phố theo chỉ đạo của thành phố với các thành phần đảm bảo theo quy định. Tại các chốt đều có máy kiểm soát đo thân nhiệt, trang bị nước rửa tay, kê khai y tế đối và thực hiện cách ly y tế tập trung đối với người đến từ vùng dịch. Tổ kiểm soát cũng đã tăng cường tuyên truyền để người dân thực hiện nghiêm các quy định của ngành y tế, thành phố như: đeo khẩu trang, giữ khoảng cách khi tiếp xúc, không tập trung đông người, tiến hành khử khuẩn tại các khu vực cách ly, nơi công cộng...

Các địa phương cũng đã cho dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ: vũ trường, karaoke, xông hơi, mát xa, quán bar, game, internet, các khu vui chơi giải trí... theo chỉ đạo của thành phố.


Trưởng Ban Dân vận Thành ủy động viên các thành viên Tổ công tác tại Tổ dân phố Lực Hành (phường Đằng Lâm, quận Hải An)

và kiểm tra sổ ghi chép tại Tổ dân phố số 15 (phường Thành Tô, quận Hải An)


Trao đổi, trò chuyện với các thành viên Tổ công tác, đồng chí Lê Trí Vũ, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy động viên tinh thần các Tổ công tác tại các chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh COVID-19 đã không ngại khó khăn, vất vả, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, đã kiểm soát chặt chẽ di biến động người dân trên địa bàn và thực hiện đầy đủ, nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định. Đồng chí đề nghị các Tổ công tác tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, duy trì chặt chẽ tại các điểm chốt để đảm bảo không có trường hợp nào vào địa bàn mà không được kiểm soát, không để trường hợp lạ nào có khả năng lây nhiễm vào khu dân cư; tuyệt đối giữ gìn sức khỏe trong quá trình thực hiện nhiệm vụ; trang bị đầy đủ các thiết bị phòng chống dịch, giữ khoảng cách để đảm bảo an toàn; vận động người dân tự giác khai báo khi từ vùng có dịch.


Trưởng Ban Dân vận Thành ủy kiểm tra sổ ghi chép tại thôn Cẩm Hoàn (xã Thanh Sơn, huyện Kiến Thụy)


Đồng chí Trưởng Ban Dân vận Thành ủy cũng đề nghị lãnh đạo các địa phương tiếp tục quán triệt, triển khai nghiêm túc các chỉ đạo của Trung ương và thành phố; thường xuyên cập nhật, triển khai kịp thời những chỉ đạo mới đến các xã, phường, thôn, tổ dân phố về công tác phòng, chống dịch; căn cứ thực tiễn địa phương để chủ động nắm tình hình, đảm bảo các chốt thực hiện tốt mục tiêu đặt ra, giám sát chặt chẽ người ra vào, không bỏ sót các trường hợp đi về từ vùng dịch, có nguy cơ lây nhiễm; chú ý đến những nơi công cộng tập trung đông người để có biện pháp phòng, chống dịch; tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn theo khuyến cáo của ngành y tế, cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh COVID-19...

Hoàng Tùng

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn