Trưởng Ban Dân vận Thành ủy Lê Trí Vũ kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID - 19 quận Kiến An

(Haiphong.gov.vn) - Sáng 13/5, đoàn công tác Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 quận Kiến An do đồng chí Lê Trí Vũ, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Dân vận Thành ủy làm Trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn quận Kiến An. Cùng đi có đồng chí Phạm Thu Xanh - Tổ Trưởng tổ Phản ứng nhanh phòng, chống dịch bệnh COVID-19 thành phố.

Đoàn công tác kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 tại phường Nam Sơn

Đoàn kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại Bệnh viện Kiến An

Đoàn công tác kiểm tra tại cơ sở cách ly tập trung Đại học Hải Phòng

Triển khai công tác phòng chống dịch COVID-19, quận Kiến An đã bám sát các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, thành phố, quán triệt, ban hành các văn bản chỉ đạo triển khai cụ thể, thực hiện hướng dẫn, chỉ đạo của thành phố về các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn.

Về việc rà soát truy vết thực hiện cách ly y tế đối với trường hợp nguy cơ, tính đến chiều 12/5, địa phương đã truy vết, rà soát, điều tra 628 trường hợp. Trong đó, có 34 trường hợp F1, 407 trường hợp F2, 7 trường hợp đến nơi có F0 đi qua. Thực hiện cách ly y tế 414 trường hợp. Trung tâm Y tế quận đã lấy 531 mẫu xét nghiệm; trong đó có 198 mẫu của các F1, các ca nguy cơ, các trường hợp có liên quan đến Bệnh viện K trên địa bàn quận; thực hiện phun khử trùng tại các nơi cư trú của các trường hợp cách ly tập trung, các trường học có các ca F1, F2; tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho gần 1,2 nghìn người.

Quận đã chỉ đạo cho dừng các hoạt động kinh doanh; karaoke, vũ trường, internet, tập gym, Yoga, quán ăn vỉa hè, thức ăn đường phố… từ 0h ngày 1/5; chỉ đạo UBND các phường tăng cường rà soát quản lý người đi đến địa bàn các phường, kịp thời phát hiện những trường hợp đến từ vùng có dịch, những người nhập cảnh trái phép để phối hợp thực hiện quản lý cách ly y tế các trường hợp nguy cơ; tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm trong việc chấp hành các biện pháp phòng chống dịch đặc biệt đeo khẩu trang nơi công cộng; kích hoạt 145 tổ kiểm soát dịch bệnh tại tổ dân phố; tổ chức triển khai khu cách ly tập trung tại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng, Trường Đại học Hải Phòng... Rà soát lại các kịch bản phòng chống dịch khi có tình huống xảy ra đảm bảo cho cuộc bầu cử diễn ra an toàn, thành công.

Địa phương kiến nghị UBND thành phố quan tâm trang cấp thiết bị vật tư, y tế, hoá chất, máy phun khử khuẩn phục vụ công tác phòng chống dịch...

Qua kiểm tra thực tế công tác phòng chống dịch tại một số điểm trên địa bàn quận Kiến An và nghe đại diện quận Kiến An báo cáo, đồng chí Phạm Thu Xanh - Tổ Trưởng tổ Phản ứng nhanh phòng, chống dịch bệnh COVID-19 thành phố lưu ý quận Kiến An cần chú trọng một số nhiệm vụ cụ thể sau: Bệnh viện Kiến An cần hạn chế nhập viện nội trú tại Bệnh viện; phát thẻ người nhà bệnh nhân; mỗi bệnh nhân chỉ có một người nhà chăm sóc. Tất cả các ca nghi nhiễm phải chuyển ngay sang Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp 2; tổ chức xét nghiệm toàn bộ nhân viên Bệnh viện; hạn chế việc nhân viên Bệnh viện ra khỏi địa bàn thành phố trong thời điểm này. Đối với các khu bầu cử cần trang bị khẩu trang, nước sát khuẩn ngay tại khu vực cổng vào; nghế ngồi bố trí cách nhau 1m; không tập trung cử tri quá 20 người một lúc; điều tiết lượng cử tri đến bỏ phiếu phù hợp; hòm phiếu cần bố trí cách bàn khai báo y tế một khoảng phù hợp để tránh lây nhiễm. Có hòm phiếu phụ, khi bê hòm phiếu đến nhà cho các cử tri bị cách ly tại nhà, người mang hòm phiếu phải mặc quần áo bảo hộ, thực hiện giãn cách 2m; người bỏ phiếu phải đeo khẩu trang, sát khuẩn, giãn cách; hòm bỏ phiếu phải để ở ngoài hàng rào khu vực cách ly. VSMT toàn bộ khu bỏ phiếu. Có kịch bản chi tiết cho việc phát hiện, xử lý các ca lây nhiễm, nghi lây nhiễm...

Đồng chí Lê Trí Vũ, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

Phát biểu chỉ đạo tại buổi kiểm tra, đồng chí Lê Trí Vũ ,Trưởng Ban Dân vận Thành ủy ghi nhận, đánh giá cao sự chủ động, tích cực của quận Kiến An trong công tác phòng chống dịch. Để bảo đảm an toàn công tác phòng chống dịch, đáp ứng tốt yêu cầu cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, đồng chí đề nghị quận Kiến An nghiêm túc tiếp thu và triển khai các ý kiến về chuyên môn của đồng chí Phạm Thu Xanh, Tổ Trưởng tổ Phản ứng nhanh phòng, chống dịch bệnh COVID-19 thành phố. Đồng thời cần tập trung làm tốt một số nhiệm vụ sau:

Tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai kịp thời các hoạt động phòng chống dịch đảm bảo đáp ứng mọi tình huống; thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo, quy định của thành phố; xem xét trách nhiệm của người đứng đầu nếu để xảy ra sai phạm. Nhanh chóng xây dựng, hoàn thiện các phương án ứng phó với các tình huống phát sinh một cách chi tiết, hiệu quả.

Đối với các kiến nghị của quận Kiến An, đồng chí giao UBND quận có văn bản đề nghị với Sở Y tế trong việc đề xuất trang cấp trang thiết bị y tế phục vụ công tác phòng dịch; có cơ chế khen thưởng, động viên, khích lệ lực lượng tham gia công tác phòng chống dịch...

Nguyễn Hải

 

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn