Trung tâm Y tế huyện An Dương đạt tiêu chí Bệnh viện an toàn

(Haiphong.gov.vn) - Thực hiện Quyết định 1141/QĐ-SYT, sáng 14/8, Phó Giám đốc Sở Y tế Phan Huy Thục dẫn đầu Đoàn kiểm tra đánh giá việc thực hiện Bộ tiêu chí Bệnh viện an toàn phòng, chống dịch COVID-19 và các dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp tại Trung tâm Y tế huyện An Dương.

Phó Giám đốc Sở Y tế Phan Huy Thục đi kiểm tra tại các khoa khám bệnh

Tại buổi kiểm tra, Bác sĩ CKII Phạm An Hiện - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện An Dương cho biết: ngay từ giai đoạn đầu khi có dịch xuất hiện ở Việt Nam, Trung tâm đã xây dựng kế hoạch, thành lập Ban chỉ đạo và Đội đáp ứng nhanh phòng, chống dịch, chuẩn bị kế hoạch, phương án ứng phó khi dịch bệnh xảy ra. Tổ chức khu vực khám sàng lọc, khu vực cách ly cho nhân viên y tế với đầy đủ phương tiện phòng hộ, quy chế quản lý hoạt động và kế hoạch hậu cần. Tổ chức đào tạo, tập huấn chuyên môn cho toàn bộ nhân viên Trung tâm. Bố trí treo áp phích, băng zôn, nước sát khuẩn tay nhanh... tại những nơi dễ quan sát.

Ngay từ cửa vào Trung tâm đã hướng dẫn bệnh nhân vào khám chữa bệnh thực hiện đo nhiệt độ, sát khuẩn tay nhanh, giữ khoảng cách trên 2m. Bệnh nhân được phát phiếu sàng lọc, phải có phiếu mới được vào các phòng khám chữa bệnh. Bệnh nhân nào có yếu tố nguy cơ sẽ được chuyển ngay sang khoa Truyền nhiễm, được bố trí cách ly với các khu vực khác, có lối đi riêng, với 10 giường bệnh. Trong điều trị nội trú, Trung tâm thực hiện nghiêm việc bố trí khoảng cách trong các buồng bệnh, bố trí người bệnh nằm cách nhau trên 2m.

Lối đi riêng cho bệnh nhân có các biểu hiện của bệnh COVID-19

Chị Phạm Thị Thủy (xã Quốc Tuấn, huyện An Dương) đến khám chữa bệnh cho biết, Trung tâm Y tế huyện phân luồng tốt, người bệnh không gặp bất tiện khi vào khám bệnh, đảm bảo các quy định phòng chống bệnh. Trước khi đến, chị rất lo lắng sợ đông người, dễ lây nhiễm dịch bệnh, nhưng khi đến thấy công tác tiếp đón bệnh nhân, giữ khoảng cách giữa các bệnh nhân, chị rất yên tâm.

Ông Đặng Văn Kê (xã Hồng Thái, huyện An Dương) cho biết, khi vào Trung tâm ông thấy thông tin tuyên truyền phòng chống dịch được treo nhiều nơi, trong lúc ngồi chờ ông có thể đọc và nắm được thông tin về biện pháp phòng chống dịch. Ngay từ khi vào cổng ông được đo nhiệt độ, khai báo y tế, được sắp xếp ngồi giãn cách, ông rất yên tâm khi đến khám chữa bệnh.

Qua kiểm tra thực tế và căn cứ Bộ tiêu chí Bệnh viện an toàn phòng chống dịch COVID-19 và các dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp, Phó Giám đốc Sở Y tế Phan Huy Thục cho biết: đến thời điểm này Đoàn kiểm tra số 2 của Sở Y tế đã kiểm tra đánh giá được 9 cơ sở y tế, trong đó Trung tâm Y tế quận Kiến An được đánh giá cao nhất đạt 83,7% số điểm theo Bộ tiêu chí, tại Trung tâm Y tế huyện An Dương đạt 81,3%, đủ điều kiện đạt Bệnh viện an toàn.

Phó Giám đốc Sở Y tế nhấn mạnh, bệnh viện là nơi triển khai khám chữa bệnh, phát hiện người nhiễm bệnh, song cũng là nơi có nguy cơ cao nhất lây nhiễm dịch bệnh, như Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Đà Nẵng và một số bệnh viện khác. Theo đó Bộ Y tế đã ban hành Quyết định Bộ tiêu chí Bệnh viện an toàn. Ngay khi Quyết định trên ban hành, ngành Y tế Hải Phòng đã khẩn trương triển khai phổ biến tới các cơ sở y tế trên địa bàn thành phố. Sau khi kiểm tra, Sở Y tế ghi nhận các đơn vị triển khai rất nghiêm túc, hiệu quả.

Người dân nghiêm túc chấp hành quy định giãn cách 

Hiện nay, tình hình dịch bệnh diễn biến rất phức tạp, Phó Giám đốc Sở Y tế đề nghị các đơn vị y tế quan tâm thực hiện một số nội dung, đặc biệt coi công tác phòng chống dịch là nhiệm vụ trọng tâm song hành cùng công tác khám chữa bệnh, tuyệt đối không lơ là, chủ quan, coi công tác phòng dịch là việc làm thường xuyên, liên tục hàng ngày. Đề nghị tổ kiểm soát dịch bệnh của Trung tâm Y tế phải thường xuyên đi kiểm tra tại các phòng ban, phát hiện các thiếu sót để khắc phục kịp thời. Các đơn vị y tế phải triển khai nhiều cách làm sáng tạo hơn nữa để nâng cao nhận thức và hiệu quả phòng chống dịch bệnh. Tiếp tục tổ chức đào tạo, tập huấn, diễn tập thử nhiều tình huống, nhiều kịch bản để tránh lúng túng khi gặp phải. Yêu cầu người dân vào các cơ sở y tế phải khai báo y tế đầy đủ, đặc biệt các trường hợp nghi nhiễm. Tiếp tục triển khai các biện pháp quản lý bệnh nhân và người nhà đến thăm, cuối ngày làm việc phải cho vệ sinh toàn bộ bề mặt ghế ngồi. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong phòng chống dịch. Phối hợp với phòng Y tế huyện tham mưu lãnh đạo UBND huyện thực hiện các công tác phòng chống dịch, đặc biệt trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp tại tỉnh Hải Dương lân cận.

V.H.N

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn