Triển lãm ảnh, tư liệu “Uống nước nhớ nguồn” nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ

(Haiphong.gov.vn) – Từ ngày 26/7 đến hết ngày 01/8, tại Nhà trưng bày triển lãm thành phố, Trung tâm Thông tin, Triển lãm và Điện ảnh – Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức triển lãm ảnh, tư liệu “Uống nước nhớ nguồn” nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022).

Triển lãm trưng bày 160 ảnh, 05 bản trích, thống kê có nội dung về: Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng và Nhà nước với công tác Thương binh, Liệt sĩ; Hải Phòng cùng cả nước thực hiện công tác “Đền ơn đáp nghĩa”; Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Thương binh tàn nhưng không phế”, Hành trình “đưa anh về đất mẹ”.

Ông Trần Văn Nhân – cựu chiến binh Lữ đoàn xe tăng 203, Quân đoàn 2

Tham quan triển lãm, ông Trần Văn Nhân – cựu chiến binh Lữ đoàn xe tăng 203, Quân đoàn 2 cho biết: ông đã từng tham gia cuộc chiến đấu giải phóng Đà Nẵng, giải phóng thành phố Hồ Chí Minh. Ông khẳng định lịch sử của dân tộc ta đã trải qua những ngày gian khổ, hào hùng, có những hy sinh mất mát, để có được những thành công như ngày hôm nay. Cùng đồng đội đến tham quan triển lãm, ông đặc biệt xúc động trước hình ảnh đưa đón liệt sĩ từ những nơi xa xôi khắp mọi miền tổ quốc, kể cả từ nước ngoài như Campuchia, Lào về với đất mẹ. Ông rất mong muốn đưa được hết tất cả những đồng đội của ông về với vòng tay của đất mẹ, nhất là những người con của Hải Phòng.

Ông Nguyễn Văn Khoát – Cựu chiến binh Lữ đoàn xe tăng 203, Quân đoàn 2

Cùng đến thăm quan triển lãm, ông Nguyễn Văn Khoát – Cựu chiến binh Lữ đoàn xe tăng 203, Quân đoàn 2 cho biết: hoạt động triển lãm nhằm tri ân các anh hùng, thương binh, liệt sĩ, thế hệ những người trực tiếp cầm súng chiến đấu để bảo vệ tổ quốc. Đồng thời, góp phần giáo dục thế hệ đi sau biết được để có tự do như ngày hôm nay, thế hệ cha ông phải đổi bằng xương máu. Thế hệ đi sau phải cố gắng giữ gìn và xây dựng thành phố ngày càng khang trang, giàu đẹp.

Nhân dịp này các cựu chiến binh cùng ôn lại những kỷ niệm thời chiến đấu

Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022), trên khắp thành phố tổ chức nhiều hoạt động tri ân các anh hùng, liệt sĩ, thương binh và gia đình chính sách nhằm ôn lại truyền thống tốt đẹp của dân tộc, thực hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả, nhớ người trồng cây”. Đây cũng là dịp để mỗi người dân đang được hưởng độc lập, tự do nhắc nhở nhau nâng cao trách nhiệm giữ gìn hòa bình và phát triển đất nước.

Hồng Nhung

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn