Triển khai mô hình “Camera an ninh” tại Khu công nghiệp Đình Vũ

Đại diện các cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp trên địa bàn tham gia Ký kết đảm bảo công tác an ninh trật tự.

(Haiphong.gov.vn) - Sáng 17/8, phường Đông Hải 2 (quận Hải An) tổ chức Ngày Hội toàn dân bảo vệ An ninh tổ quốc và ra mắt Mô hình “Camera an ninh” trên địa bàn Khu công nghiệp Đình Vũ.

KCN Đình Vũ nằm trên địa bàn phường Đông Hải 2, khu vực này có nhiều doanh nghiệp, nhà đầu tư hoạt động sản xuất kinh doanh mang lại nhiều lợi ích trong phát triển kinh tế xã hội, tuy nhiên đây cũng là nơi tiềm ẩn nhiều nguy cơ về mất an ninh, an toàn làm ảnh hưởng tới môi trường đầu tư kinh doanh.

Với mục đích đảm bảo an ninh, an toàn trong các khu, cụm công nghiệp, huy động sự tham gia tích cực của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, người lao động và các tầng lớp nhân dân vào công tác giữ gìn an ninh trật tự. Việc triển khai mô hình “Camera an ninh” là một trong những biện pháp tích cực nhằm phòng ngừa, ngăn chặn, đấu tranh với các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, phù hợp với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ 4.0. Đồng thời, góp phần phòng ngừa, phục vụ hiệu quả công tác điều tra, khám phá các vụ án xảy ra.

Phát biểu tại Lễ ra mắt mô hình, bà Trần Thị Kim Oanh, Phó Chủ tịch UBND quận Hải An cho biết, những năm qua, quận Hải An luôn xác định công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt và thường xuyên được triển khai thực hiện. Nhiều mô hình, phong trào về công tác đảm bảo an ninh trật tự được triển khai và đạt được hiệu quả, góp phần giữ gìn an ninh tự trong địa bàn dân cư và trong các khu, cụm công nghiệp, trong đó phải kể đến mô hình “camera an ninh”, mô hình “Bục gác an ninh”...Theo đó, để mô hình camera an ninh phát huy hiệu quả, đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, đặc biệt các doanh nghiệp trong KCN Đình Vũ và nhân dân chủ động phối hợp với lực lượng công an trong KCN xác định đúng, trúng các tuyến, khu vực, địa bàn trọng điểm cần thiết phải lắp đặt hệ thống camera an ninh; cùng với đó huy động các bên liên quan làm tốt công tác xã hội hóa nhân rộng mô hình...

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn