Triển khai chặt chẽ công tác phòng chống dịch để đón những hành khách đầu tiên từ sân bay Tân Sơn Nhất ra Hải Phòng

(Haiphong.gov.vn) - Chiều nay 17h30’ ngày 13/10/2021, chuyến bay đầu tiên từ sân bay Tân Sơn Nhất ra Cảng hàng không quốc tế Cát Bi sẽ hạ cánh, theo thông báo ban đầu có 119 khách. Để đảm bảo an toàn tuyệt đối trong quá trình quản lý, theo dõi, cách ly tại nhà, đồng chí Phạm Thu Xanh – Tổ trưởng Tổ phản ứng nhanh phòng chống dịch COVID-19 thành phố yêu cầu các lực lượng phòng chống dịch khẩn trương, nghiêm túc thực hiện một số nội dung.

Trong đó, đồng chí yêu cầu Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế khẩn trương phối hợp với Sân bay Cát Bi và Cảng vụ hàng không, lấy danh sách (họ tên, địa chỉ, số điện thoại) những hành khách lưu trú tại Hải Phòng chuyển cho các quận, huyện để quản lý chặt chẽ.

Đồng chí lưu ý đối với những hành khách đi từ thành phố Hồ Chí Minh màu vàng trên bản đồ của Cổng thông tin điện tử Bộ Y tế, do vậy những trường hợp này về địa phương sẽ áp dụng cách ly tại nhà, lấy mẫu xét nghiệm ngay vào ngày thứ 2 và ngày thứ 7.

Đồng chí nhấn mạnh đây là những đối tượng nguy cơ rất cao, vì vậy đề nghị các địa phương kiểm tra các điều kiện cách ly tại nhà, nếu không đủ điều kiện (phòng riêng của cá nhân) phải niêm phong, quản lý cả nhà đó và chờ kết quả xét nghiệm. Đối với những trường hợp kiểm tra đủ điều kiện cách ly tại nhà thì yêu cầu địa phương, giám sát việc tuân thủ cách ly tại nhà, tại phòng riêng của cá nhân đó theo đúng quy định.

Tất cả những gia đình có người từ thành phố Hồ Chí Minh về cách ly tại nhà, đề nghị tất cả các địa phương treo biển thông báo để giám sát và hạn chế tối đa việc tiếp xúc của những người xung quanh trong quá trình hoàn thiện việc xét nghiệm theo quy định.

Đồng chí cho biết, Hải Phòng chúng ta đã cơ bản vượt qua làn sóng dịch thứ tư. Đây là giai đoạn chính phủ chỉ đạo mở cửa đường hàng không nội địa, đường sắt, đường bộ, chúng ta tuân thủ việc chỉ đạo, tuy nhiên các bước triển khai phải hết sức chặt chẽ, tuyệt đối không chủ quan, sơ suất, ảnh hưởng đến thành quả chống dịch của thành phố trong gần 2 năm qua.

Hiện nay thành phố mới chỉ đạo việc kiểm soát hành khách của các chuyến bay nội địa đến sân bay Cát Bi và hành khách di chuyển trên các chuyến tàu đường sắt đến ga Hải Phòng, việc kiểm soát 2 nhóm đối tượng này đi theo 2 văn bản 7611/UBND-VX và 7694/UBND-VX. Riêng đối với vận chuyển hành khách đường bộ thành phố chưa có sự thay đổi, đồng chí đề nghị 11 chốt cửa ngõ liên ngành thành phố vẫn thực hiện theo văn bản 7068/UBND-VX để đảm bảo an toàn tuyệt đối trong giai đoạn hiện nay.

Đồng chí Tổ trưởng Tổ phản ứng nhanh đề nghị các lực lượng phòng chống dịch của thành phố nghiên cứu triển khai thực hiện đảm bảo tuyệt đối an toàn không để lây lan dịch bệnh và tiếp tục giữ vững thành quả chống dịch của thành phố, đồng thời đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin để kịp có miễn dịch cộng đồng vào cuối năm 2021.

Hồng Nhung – Cổng thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn