Triển khai Tháng Hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2021

(Haiphong.gov.vn) - Vừa qua, UBND thành phố đã ban hành Kế hoạch triển khai Tháng Hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2021.

Mục tiêu của Kế hoạch nhằm tăng cường sự quan tâm của toàn xã hội đến công tác phòng, chống HIV/AIDS nhất là trong bối cảnh dịch COVID-19 để tiếp tục tiến tới mục tiêu chấm dứt dịch bệnh AIDS vào năm 2030. Đồng thời đẩy mạnh các hoạt động phòng, chống HIV/AIDS, đảm bảo mọi người được tiếp cận các dịch vụ thiết yếu trong dự phòng, chăm sóc và điều trị HIV/AIDS một cách liên tục, đặc biệt là các dịch vụ điều trị cho người nhiễm HIV bằng thuốc ARV và điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc Methadone.

Trong bối cảnh dịch COVID-19 bùng phát như hiện nay, người nhiễm HIV có nguy cơ mắc bệnh nặng hơn nếu bị mắc COVID-19, dịch COVID-19 ảnh hưởng tiêu cực đến chương trình phòng chống HIV/AIDS tại Việt Nam, nên tháng Hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2021 lựa chọn chủ đề là “Tăng cường phòng, chống HIV/AIDS trong bối cảnh đại dịch COVID-19”.

Trong Tháng hành động, Ban Chỉ đạo phòng, chống AIDS và phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm thành phố sẽ ban hành văn bản chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị tăng cường triển khai các hoạt động phù hợp với điều kiện, chức năng, nhiệm vụ cụ thể của từng đơn vị và diễn biến dịch COVID-19. Đồng thời, đẩy mạnh triển khai các hoạt động truyền thông đại chúng và truyền thông qua mạng xã hội; tổ chức cung cấp thông tin cho các phóng viên báo chí, công tác viên về phòng, chống HIV/AIDS; tổ chức các hội nghị chuyên đề, hội thảo chuyên môn, khoa học qua hình thức trực tuyến hoặc kết hợp trực tuyến và trực tiếp, thảo luận về thực trạng công tác phòng, chống HIV/AIDS trong bối cảnh dịch COVID-19, các tác động của dịch COVID-19 với công tác phòng, chống HIV/AIDS cũng như các giải pháp, các mô hình, các sáng kiến để tiếp tục duy trì và đẩy mạnh hoạt động…

Hồng Nhung

Tài liệu đính kèm:

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn