Trao giải Cuộc thi và Khai mạc triển lãm tranh thiếu nhi “Hải Phòng – Thành phố của những ước mơ”

(Haiphong.gov.vn) – Chiều 7/7, tại Nhà trưng bày triển lãm thành phố, Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức Lễ trao giải Cuộc thi và Khai mạc triển lãm tranh thiếu nhi “Hải Phòng – Thành phố của những ước mơ”.

Đại biểu tham dự chương trình

Triển lãm Cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi “Hải Phòng - Thành phố của những ước mơ” trưng bày 260 tác phẩm của 260 họa sĩ nhí thuộc các lứa tuổi, cấp học (mẫu giáo, tiểu học và trung học cơ sở) tham gia cuộc thi. Tại đây, chúng ta được chiêm ngưỡng những bức tranh rực rỡ sắc màu phản ánh sinh động thế giới ngộ nghĩnh, tình cảm của tuổi thơ đối với thành phố quê hương nói riêng, với đất nước và cộng đồng nói chung. Những nét vẽ ngộ nghĩnh, ngây thơ với những chất liệu: sáp, chì, màu nước, xé giấy… các em đã thể hiện được sự sáng tạo và niềm đam mê của mình với hội họa. Dù chưa thật hiểu về kỹ thuật xử lý chất liệu, chưa giỏi về bố cục và tạo hòa sắc, nhưng nhiều bức tranh đã thể hiện được tình cảm, thông điệp của các em, gây xúc động cho người xem.

Đồng chí Trần Thị Hoàng Mai - Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao trao giải phong trào cho các đơn vị

Ban Giám khảo Cuộc thi gồm các họa sĩ uy tín của Hội Mỹ thuật thành phố đã làm việc nghiêm túc, lựa chọn 63 tranh có chất lượng để trao giải trong Cuộc thi lần này, gồm: 03 giải nhất, 06 giải nhì, 09 giải ba và 45 giải khuyến khích cho 3 lứa tuổi. Đồng thời, Ban Tổ chức cũng ghi nhận, đánh giá cao và trao thưởng 14 giải phong trào cho các đơn vị cơ sở tích cực hưởng ứng, phối hợp tổ chức tốt Cuộc thi.

Các vị đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm

Đây là cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi cấp thành phố với phương thức vẽ tại chỗ lần thứ 4, nên số lượng các em tham gia cuộc thi năm nay đông hơn, đặc biệt có sự tham gia của một số quận, huyện xa trung tâm thành phố - như huyện Cát Hải, Tiên Lãng. Điều đó cho thấy bên cạnh việc học tập, trao dồi kiến thức về khoa học, xã hội, lịch sử … bộ môn mỹ thuật cũng được các em quan tâm và yêu thích.     

Các vị đại biểu tham quan triển lãm

Sau một thời gian phát động và tổ chức, với sự tích cực của Ban Tổ chức; sự phối hợp giúp đỡ nhiệt tình của các đơn vị; sự hưởng ứng tích cực của các trường học và các em thiếu nhi trên toàn thành phố, Cuộc thi đã gặt hái những thành công và đạt kết quả tốt đẹp. Đây thực sự là một hoạt động có ý nghĩa thiết thực, là sân chơi bổ ích và cho các em thiếu niên, nhi đồng trong dịp hè, nhằm bồi dưỡng trí tuệ, năng khiếu thẩm mỹ, giúp các em trau dồi kiến thức văn hóa phong phú; đồng thời góp phần phát hiện, ươm mầm tài năng cho mỹ thuật thành phố.

Một số hình ảnh tại chương trình:

Các vị lãnh đạo trao giải thưởng và quà tặng cho các em đạt giải Nhất Cuộc thi

 

Các em đạt giải Nhì Cuộc thi

Các em đạt giải Ba Cuộc thi

Các em đạt giải Khuyến khích Cuộc thi

Triển lãm thu hút rất đông người dân đến dự

Đồng chí Nguyễn Thị Thảo - Giám đốc Trung tâm Thông tin Triển lãm và Điện ảnh phát biểu khai mạc chương trình

Hồng Nhung

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn