Tổng kiểm tra, rà soát hoạt động dịch vụ kinh doanh karaoke trên địa bàn thành phố

Ảnh minh họa.

(Haiphong.gov.vn) - Nhằm hạn chế đến mức thấp nhất các sự cố cháy, nổ và các vụ việc phức tạp xảy ra đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke trên địa bàn thành phố, UBND thành phố vừa có chỉ đạo yêu cầu Thủ trưởng các Sở, ban, ngành, đoàn thể, Chủ tịch UBND các quận, huyện, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị tiếp tục tổ chức quán triệt, thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về phòng cháy, chữa cháy theo phương châm rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm.

Tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật và kiến thức về PCCC và CNCH; trong đó chú trọng làm rõ thực trạng, những tồn tại, hạn chế, yếu kém, nguy cơ, nguyên nhân có khả năng dẫn đến cháy, nổ; hướng dẫn biện pháp, kỹ năng phòng cháy, thoát nạn, chống ngạt khói, xử lý các tình huống khi có cháy, nổ xảy ra; tập trung nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm, nghĩa vụ của chính quyển các cấp, các cơ quan, tổ chức, hộ gia đình và các tầng lớp nhân dân trong công tác PCCC.

Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, siết chặt công tác quản lý nhà nước về kinh doanh dịch vụ karaoke. Tổ chức tổng kiểm tra, rà soát hoạt động kinh doanh dịch vụ karaoke trên địa bàn, xử phạt nghiêm minh, kiên quyết thu hồi giấy phép, đình chỉ hoạt động của các cơ sở không đủ điều kiện về PCCC và ANTT.

Yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị phải nêu cao tinh thần trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo về an toàn PCCC và CNCH đối với các cơ sở kinh doanh karaoke; người đứng đầu phải chịu trách nhiệm nếu xảy ra cháy, nổ lớn, gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản trong phạm vi, lĩnh vực, địa bàn quản lý.

Giao Công an thành phố thực hiện quyết liệt các giải pháp bảo đảm an ninh trật tự, PCCC tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke; phối hợp cùng các Ban, ngành, chính quyển địa phương thực hiện nghiêm túc công tác tổng kiểm tra đối với hoạt động kinh doanh karaoke trên địa bàn.

Giao Sở Văn hóa – Thể thao chỉ đạo, rà soát công tác cấp phép kinh doanh, dịch vụ karaoke đảm bảo tuân thủ nghiêm các quy định của pháp luật liên quan; tăng cường hướng dẫn, tổ chức các Đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành đối với hoạt động kinh doanh dịch vụ karaoke; kiên quyết thu hồi Giấy phép kinh doanh dịch vụ karaoke đổi với cơ sở không đủ điều kiện về phòng cháy, chữa cháy, ANTT.

Yêu cầu Sở Xây dựng chỉ cấp phép xây dựng và hướng dẫn UBND các quận, huyện chỉ cấp phép xây dựng đối với các công trình được phân cấp khi đủ các điều kiện về PCCC theo quy định của pháp luật, nhất là đối với công trình là cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke. Phối hợp với UBND các quận, huyện thực hiện kiểm tra, xử lý vi phạm trật tự xây dựng, trọng tâm là các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke trên địa bàn đảm bảo các yêu câu theo đúng quy định.

Các quận, huyện huy động toàn bộ hệ thống chính trị địa phương vào cuộc thực hiện công tác tuyên truyền, giám sát, hướng dẫn, kiểm tra để hoạt động kinh doanh địch vụ karaoke trở thành hoạt động giải trí lành mạnh. Yêu cầu 100% cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke phải có lối thoát nạn thứ 2 (qua ban công, lô gia, lối lên mái, thang dây, ống tụt...); chủ động trang bị các phương tiện, thiết bị chữa cháy, có phương án xử lý tình huống cháy, nổ, thoát nạn an toàn. Tổ chức cưỡng chế, tháo dỡ các công trình vi phạm trật tự xây dựng làm ảnh hưởng đến lối thoát nạn khẩn cấp. Xây dựng, củng cố ngay lực lượng dân phòng tại các khu dân cư, đảm bảo yêu cầu phù hợp với tình hình thực tiễn, tạo bước chuyển biến rõ nét về lực lượng, phương tiện và hiệu quả hoạt động, đáp ứng phương châm “4 tại chỗ”.

Minh Hảo

Tài liệu đính kèm:

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn