Tổng kết kế hoạch bồi dưỡng giám đốc, quản trị doanh nghiệp giỏi thành phố Hải Phòng

(Haiphong.gov.vn) – Chiều 24/3, Sở Khoa học và Công nghệ thành  phố phối hợp với Hội Khoa học phát triển nguồn nhân lực, nhân tài thành phố tổ chức hội nghị tổng kết kế hoạch bồi dưỡng giám đốc, quản trị doanh nghiệp giỏi thành phố Hải Phòng. Đồng chí Trần Quang Tuấn, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ thành phố và Tiến sĩ Nguyễn Văn Thuận, Chủ tịch Hội Khoa học phát triển nguồn nhân lực, nhân tài thành phố đồng chủ trì hội nghị. Tới dự hội nghị có đồng chí Hoàng Minh Cường, Ủy viên Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố. Tham dự có đại diện lãnh đạo sở, ban, ngành và các đơn vị liên quan.

Phó Giám  đốc Sở KH&CN thành phố Phạm Thị Sen Quỳnh báo cáo tại hội nghị

Tại hội nghị, đồng chí Phạm Thi Sen Quỳnh, Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ thành phố cho biết, giai đoạn 2015 – 2020, Trung tâm hợp tác nguồn nhân lực Việt Nam – Nhật Bản (nay là Viện Phát triển nguồn nhân lực Việt Nam – Nhật Bản VJCC) đã tổ chức 21 lớp đào tạo, bồi dưỡng cho tổng số 567 học viên. Các lớp đào tạo được tổ chức dưới hình thức: Lớp dài hạn, lớp trung hạn và lớp ngắn hạn. Kết quả cụ thể như sau: Lớp dài hạn: Tổ chức 05 lớp, cho 144 học viên (đạt 96% so với kế hoạch được phân bổ). Lớp trung hạn: Tổ chức 08 lớp cho 186 học viên (đạt 77.5% so với kế hoạch được phân bổ). Lớp ngắn hạn: Tổ chức chức 08 lớp cho 237 học viên (đạt 98.8% so với kế hoạch được phân bổ).

Tiến sĩ Nguyễn Văn Thuận, Chủ tịch Hội Khoa học phát triển nguồn nhân lực, nhân tài thành phố phát biểu tại hội nghị

Cơ sở đào tạo và cấp chứng chỉ cho các học viên giai đoạn 2015-2020 là VJCC. Đây là đơn vị có đủ điều kiện, năng lực và được thành lập sau hiệp định được ký kết chính thức giữa Chính phủ hai nước Việt Nam - Nhật Bản và bắt đầu đi vào hoạt động từ năm 2002 với mục tiêu là đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ cho sự nghiệp phát triển nền kinh tế thị trường và hội nhập Quốc tế ở Việt Nam.

Đội ngũ giảng viên tham gia đào tạo, bồi dưỡng cho các học viên giai đoạn 2015-2020 chủ yếu là của VJCC, gồm các chuyên gia Việt Nam và Nhật Bản giàu kinh nghiệm thực tiễn, với phương pháp giảng dạy hiện đại, kết hợp lý thuyết với các tình huống thực tế và thảo luận nhóm đã luôn nhận được sự tin tưởng và đánh giá cao từ các thế hệ học viên, ngoài ra còn có mời thêm một số giảng viên có năng lực và kinh nghiệm của thành phố Hải Phòng.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hoàng Minh Cường phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Hoàng Minh Cường, Ủy viên Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố nhấn mạnh: Đội ngũ doanh nhân Việt Nam đại diện cho sức sản xuất mới trong nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, trong công cuộc đổi mới, đội ngũ doanh nhân Việt Nam đã và đang trở thành lực lượng xung kích, đóng góp không nhỏ vào những thành tựu của đất nước. Công cuộc đổi mới ở nước ta đang bước vào giai đoạn mới trong bối cảnh tiếp tục đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, mang lại nhiều cơ hội, thuận lợi, nhưng cũng đặt ra không ít khó khăn, thách thức cho phát triển kinh tế và các doanh nghiệp Việt Nam. Phát triển đội ngũ doanh nhân là bước đột phá góp phần phát triển kinh tế - xã hội, đẩy lùi nguy cơ tụt hậu, nâng cao vị thế của Việt Nam trong thời kỳ mới. Trong Văn kiện Đại hội XIII, Đảng ta khẳng định: “Phát triển đội ngũ doanh nhân lớn mạnh về số lượng và chất lượng, có tinh thần cống hiến cho dân tộc, có chuẩn mực văn hóa, đạo đức tiến bộ và trình độ quản trị, kinh doanh giỏi”.

Thấm nhuần tinh thần đó, lãnh đạo thành phố Hải Phòng qua các thời kỳ đều xác định lấy doanh nghiệp làm trung tâm, luôn đồng hành, hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Thành phố cũng xác định nguồn nhân lực là tài sản quý báu nhất, quan trọng nhất trong quá trình phát triển doanh nghiệp. Do vậy, thực hiện chủ trương của Ban Thường vụ Thành ủy, ngay từ năm 2015, UBND thành phố đã phê duyệt Kế hoạch Bồi dưỡng, đào tạo giám đốc, quản trị doanh nghiệp và giao Hội Khoa học phát triển nguồn nhân lực, nhân tài thành phố Hải Phòng triển khai dưới sự quản lý, hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc của Sở Khoa học và Công nghệ. Việc cung cấp các khóa đào tạo cho các doanh nghiệp trong thành phố để nâng cao khả năng, kỹ năng quản trị doanh nghiệp, từ đó giúp tăng cường năng lực cạnh tranh, năng suất lao động và lợi nhuận của doanh nghiệp là chủ trương hết sức đúng đắn của thành phố, đặc biệt trong bối cảnh thành phố hội nhập ngày càng sâu rộng với thế giới và ảnh hưởng của Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư.

Chương trình đào tạo được thực hiện bài bản, khoa học, tiếp cận với tri thức và kinh nghiệm quản trị doanh nghiệp của các nước tiên tiến trên thế giới. Đội ngũ giảng viên gồm các chuyên gia Việt Nam và Nhật Bản có trình độ lý luận cao, giàu kinh nghiệm thực tiễn, có phương pháp giảng dạy hiện đại, kết hợp lý thuyết với các tình huống thực tế.

Thay mặt lãnh đạo UBND thành phố, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hoàng Minh Cường cảm ơn Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA), Trường Đại học Ngoại Thương và Viện Phát triển nguồn nhân lực Việt Nam - Nhật Bản đã tài trợ, hỗ trợ, giúp đỡ, cộng tác với thành phố Hải Phòng để triển khai thực hiện Chương trình đào tạo quan trọng này. Phó Chủ tịch UBND thành phố Hoàng Minh Cường biểu dương Hội Khoa học phát triển nguồn nhân lực, nhân tài thành phố Hải Phòng, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Tài chính và các cơ quan tổ chức có liên quan đã tích cực, chủ động, sáng tạo triển khai thực hiện Kế hoạch. Đồng thời, đánh giá cao các doanh nghiệp chú trọng đến công tác phát triển nguồn nhân lực, đã cử cán bộ tham gia đào tạo nâng cao trình độ, kỹ năng, kinh nghiệm quản lý, góp phần phát triển doanh nghiệp bền vững.

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND thành phố chúc mừng các tập thể, cá nhân được UBND thành phố tặng Bằng khen và được Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tặng Giấy khen do có thành tích xuất sắc trong việc triển khai thực hiện thành công Chương trình này.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hoàng Minh Cường trạo Bằng khen cho các tập thể và cá nhân

Giám đốc Sở KH&CN thành phố Trần Quang Tuấn trao Giấy khen cho các cá nhân

Nhân dịp này, 2 tập thể và 1 cá nhân được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố; 11 cá nhân được Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tặng Giấy khen do có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chương trình "Bồi dưỡng, đào tạo giám đốc, quản trị doanh nghiệp giỏi thành phố Hải Phòng".

Nguyễn Hải

 

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn