Tổng kết hoạt động của Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố và công bố các Quyết định công tác cán bộ

Các đồng chí Bí thư Thành ủy và Chủ tịch UBND thành phố trao Quyết định tiếp nhận, điều động, bổ nhiệm và tặng hoa chúc mừng các đồng chí lãnh đạo Trung tâm nhận nhiệm vụ mới.

(Haiphong.gov.vn) - Sáng 27/6, UBND thành phố tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động của Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố và công bố các Quyết định của UBND thành phố về công tác cán bộ. Dự Hội nghị có các đồng chí Lê Văn Thành - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; Nguyễn Văn Tùng - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; Phạm Văn Hà - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban ngành thành phố.

Thành lập ngày 6/6/2016, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại du lịch Hải Phòng là đơn vị sự nghiệp công lập thuộc UBND thành phố, trực tiếp thực hiện hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch, hỗ trợ tư vấn, cung cấp dịch vụ cho các doanh nghiệp, tổ chức cá nhân tìm kiếm cơ hội đầu tư sản xuất kinh doanh trên địa bàn thành phố theo quy định của pháp luật. Trung tâm cũng là đầu mối trực tiếp, chủ trì thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông để giải quyết các thủ tục hành chính về đất đai, môi trường, quy hoạch, xây dựng, nhà ở, tài chính... là đầu mối duy nhất tiếp nhận thực hiện các thủ tục về đầu tư, là cơ quan kết nối giữa các thủ tục từ khâu chấp thuận chủ trương đầu tư, cấp giấy chứng nhận đầu tư, giao đất, cho thuê đất, giải phóng mặt bằng, triển khai thực hiện dự án. Nhờ đó, không còn tình trạng nhà đầu tư có ý định đầu tư vào Hải Phòng nhưng vướng về thủ tục hành chính nên từ bỏ ý định.

Với mục tiêu đẩy mạnh cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, tạo đột phá trong giải quyết thủ tục hành chính, Trung tâm đã tập trung giải quyết nhanh các thủ tục cho các dự án trọng điểm của các doanh nghiệp, tập đoàn kinh tế tư nhân trong khuôn khổ 27 Biên bản ghi nhớ được ký kết tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư của thành phố vào tháng 9/2016.

Tại hội nghị đã công bố các quyết định của Chủ tịch UBND thành phố về công tác cán bộ, theo đó tiếp nhận, điều động đồng chí Lê Trí Vũ, Giám đốc Trung tâm giữ chức Phó trưởng ban Ban Quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng, thời hạn 5 năm kể từ ngày 1/7/2020; tiếp nhận, điều độngbổ nhiệm đồng chí Phạm Tiến Dũng, Phó Giám đốc Trung tâm giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Tài chính, thời hạn 5 năm kể từ ngày 1/7/2020.

Công bố các quyết định cho thôi kiêm giữ chức Phó Giám đốc Trung tâm, thôi làm nhiệm vụ theo chế độ biệt phái tại Trung tâm kể từ ngày 1/7/2020 đối với các đồng chí: Nguyễn Hoàng Linh, Phó Giám đốc Sở Xây dựng; Trần Thanh Long, Phó Giám đốc Sở Tài chính; Bùi Tiến Phong, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư và Phạm Văn Thuấn, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường.

Chủ tịch UBND thành phố trao Quyết định điều động cán bộ công chức, viên chức tại Trung tâm về các Sở, ngành, địa phương.

Quyết định điều động 24 công chức, viên chức tại Trung tâm về Ban Quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng và các Sở, ngành, địa phương thuộc thành phố.

Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố được UBND thành phố tặng Cờ thi đua xuất sắc năm 2019.

Chủ tịch tặng Bằng khen cho các cá nhân có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Với những đóng góp lớn trong 4 năm qua, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố được UBND thành phố tặng Cờ thi đua xuất sắc năm 2019; Chủ tịch UBND thành phố tặng Bằng khen cho 9 cá nhân vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Đồng chí Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những cống hiến của đội ngũ cán bộ công chức, viên chức đơn vị trong quá trình hoạt động hơn 4 năm kể từ khi thành lập đến nay. Đồng chí nhấn mạnh, thành phố thành lập Trung tâm với mong muốn quyết tâm tháo gỡ những vướng mắc trong giải quyết thủ tục đầu tư vì sự phát triển của thành phố, vì vậy khi lựa chọn đội ngũ, lãnh đạo thành phố đã rà soát, lựa chọn kỹ từng đồng chí cán bộ nhiệt huyết từ các Sở, ngành, đơn vị về làm việc tại Trung tâm. Hơn 4 năm qua, Trung tâm đã thực hiện một khối lượng công việc lớn, chủ trì hướng dẫn và giải quyết các thủ tục đầu tư cho gần 30 dự án lớn của các Doanh nghiệp, Tập đoàn kinh tế tư nhân của cả trong và ngoài nước vào thành phố với tổng số vốn trên 200 nghìn tỷ đồng góp phần thay đổi căn bản diện mạo đô thị Hải Phòng... Đặc biệt, trong quá trình hoạt động Trung tâm không để xảy ra bất cứ sai phạm, tham nhũng, lãng phí.

Bí thư Thành ủy nêu rõ, trong giai đoạn 2010-2015, tổng nguồn lực đầu tư của thành phố mới chỉ đạt 130.000 tỷ đồng, chủ yếu là từ nguồn ngân sách và doanh nghiệp FDI, nguồn lực đầu tư từ các doanh nghiệp trong nước còn rất thấp, trong khi đó tiềm năng, lợi thế của Hải Phòng còn rất lớn. Qua phân tích cho thấy, nguyên nhân lớn nhất để thu hút các doanh nghiệp trong nước đầu tư về thành phố là việc ách tắc trong giải quyết thủ tục đầu tư. Nhận diện được vấn đề này, Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XV xác định rõ các giải pháp khắc phục, tháo gỡ, đó cũng là lý do trong 5 năm liền từ 2016 đến nay, chương trình hành động xuyên suốt của Thành ủy, UBND thành phố có chủ đề là tăng cường kỷ cương thu chi ngân sách và cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh.

Mô hình hoạt động của Trung tâm là cách làm mới, rất bài bản, cụ thể hóa chủ trương của Ban Thường vụ và Thành ủy Hải Phòng trong việc giải quyết những điểm nghẽn về thủ tục thu hút đầu tư cản trở sự phát triển của thành phố, do đó Đề án xây dựng và thành lập Trung tâm đã được thành phố xây dựng rất công phu, xin ý kiến của các Bộ, ngành và trình Chính phủ, Bí thư Thành ủy khẳng định.

Từ mô hình tổ chức, quá trình hoạt động của Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch của thành phố trong thời gian qua, Bí thư Thành ủy yêu cầu các Sở, ngành thành phố tiếp tục nghiên cứu xây dựng mô hình phương pháp mới để sắp xếp lại hệ thống, thu hút đầu tư vào địa bàn thúc đẩy tốc độ phát triển của thành phố cao hơn giai đoạn trước. Bí thư Thành ủy giao UBND thành phố, cùng các Sở, ngành, địa phương liên quan sắp xếp, bố trí vị trí tương đương cho các cán bộ, công chức, viên chức từ Trung tâm chuyển về; tạo điều kiện để các đồng chí tiếp tục phát huy nhiệt huyết, kinh nghiệm, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Minh Hảo – Tô Thành

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn