Tổng kết, đánh giá đợt diễn tập phòng, chống COVID-19 theo mô hình "3 tại chỗ" và "1 cung đường - 2 điểm đến"

(Haiphong.gov.vn) - Chiều 17/8, Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng tổ chức Hội nghị tổng kết, đánh giá, rút kinh nghiệm đợt diễn tập phòng, chống COVID-19 theo mô hình "3 tại chỗ" và "1 cung đường - 2 điểm đến". Đồng chí Lê Trung Kiên, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng chủ trì hội nghị.


Quang cảnh Hội nghị


Qua hơn 2 tuần diễn tập, 3 Công ty được chọn thí điểm thực hiện đại diện cho 3 khu công nghiệp lớn là: Công ty TNHH LG Display Việt Nam Hải Phòng, Công ty Cổ phần luyện thép cao cấp Việt Nhật và Công ty TNHH Regina Miracle International Việt Nam đã chủ động xây dựng kế hoạch chi tiết, phù hợp với từng đơn vị và có tính khả thi cao. Công tác phòng, chống dịch tại tất cả các khu vực, với mọi đối tượng phải được ưu tiên và duy trì thường xuyên, với phương châm “phòng hơn chống”.

Công tác quản lý người lao động được chú trọng, có phân luồng phân tách đối tượng rõ ràng, điều kiện ăn ở sinh hoạt và sản xuất của công nhân bảo đảm chu đáo, an toàn. Công tác giám sát, quản lý trực tiếp và phối hợp quản lý của Ban Quản lý Khu kinh tế, doanh nghiệp và địa phương diễn ra nhịp nhàng. Cả 2 mô hình “3 tại chỗ” và “1 cung đường - 2 điểm đến” đều bảo đảm duy trì sản xuất bình thường, tránh được đứt gẫy chuỗi cung ứng, đáp ứng yêu cầu thành phố đặt ra là vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế - xã hội.

Trong suốt quá trình triển khai, người lao động tham gia diễn tập đa số đều đồng thuận, nhất trí đồng hành cùng doanh nghiệp vượt qua khó khăn; tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch của các cơ quan chức năng và doanh nghiệp. Các doanh nghiệp đã có tinh thần trách nhiệm, ý thức cao; có sự chuẩn bị, nghiên cứu kỹ lưỡng trong việc triển khai Kế hoạch diễn tập. Các điều kiện cơ sở vật chất cho người lao động được quan tâm, theo dõi thường xuyên, điều chỉnh kịp thời để phục vụ tốt nhất cho người lao động.

Doanh nghiệp đã xây dựng được kế hoạch chi tiết tổ chức lưu trú tập trung để đi làm trong điều kiện phòng, chống dịch bệnh COVID-19 và các kịch bản ứng phó tại nơi lưu trú tập trung. Đợt diễn tập cũng là cơ hội để doanh nghiệp đánh giá toàn diện, kịp thời bổ sung, hoàn thiện phương án, nâng cao tính chủ động để có thể sẵn sàng triển khai phương án khi có yêu cầu.

Trong quá trình diễn tập, mặc dù gặp phải một số khó khăn do điều kiện cơ sở vật chất còn thiếu thốn kết hợp với thời tiết mấy ngày qua nắng nóng đã gây ảnh hưởng nhất định đến một bộ phận người lao động, nhưng việc này đã được các doanh nghiệp phối hợp với các cơ quan chức năng nhanh chóng điều chỉnh, khắc phục kịp thời. Công tác an toàn, an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ, vệ sinh môi trường được đảm bảo trong suốt thời gian diễn tập.


Đồng chí Lê Trung Kiên, Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng phát biểu tại Hội nghị


Đánh giá cao sự nỗ lực của 3 doanh nghiệp thí điểm, đồng chí Lê Trung Kiên, Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng cho rằng diễn tập đã rút ra nhiều bài học kinh nghiệm quan trọng, bảo đảm mục tiêu hạn chế tối đa ảnh hưởng của dịch COVID-19, diễn tập với tinh thần làm như thật, phòng hơn chống đã đáp ứng yêu cầu mà Thường trực Thành ủy đề ra.

Đồng chí Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng đề nghị từ kết quả diễn tập, các doanh nghiệp sẽ rà soát lại, hình thành các vùng xanh trong nhà máy, khu công nghiệp, thực hiện nghiêm các biện pháp của thành phố. Công tác kiểm soát công nhân phải diễn ra chặt chẽ, vừa giữ được công nhân, vừa phòng chống dịch.

Với kiến nghị của doanh nghiệp, đồng chí Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng cho biết sẽ sớm đề xuất với thành phố tiếp tục thí điểm rộng hơn tại LG Display, cố gắng tiêm vắc xin bao phủ càng sớm càng tốt trong phạm vi khu công nghiệp, tăng cường hơn nữa phối hợp liên ngành để nâng cao hơn hiệu quả công tác phòng, chống dịch.

Hoàng Tùng

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn