Tọa đàm về công tác giám sát, quản lý đầu tư và xúc tiến đầu tư huyện Tiên Lãng, Vĩnh Bảo

(Haiphong.gov.vn) - Nhằm thúc đẩy thu hút các dự án đầu tư sản xuất công nghiệp có chất lượng cao gắn với phát triển vùng nguyên liệu, sử dụng nguồn nhân lực tại địa phương, sáng 16/12, Sở Kế hoạch đầu tư phối hợp với UBND hai huyện Tiên Lãng, Vĩnh Bảo tổ chức hội nghị tọa đàm về công tác giám sát, quản lý đầu tư và xúc tiến đầu tư trên địa bàn huyện Tiên Lãng,  huyện Vĩnh Bảo, thành phố Hải Phòng.

Tọa đàm về công tác giám sát, quản lý đầu tư và xúc tiến đầu tư huyện Tiên Lãng, huyện  Vĩnh Bảo

Bà Trần Thị Hải Yến, Phó Giám đốc Sở KHĐT phát biểu tại hội nghị  

Tại hội nghị, các địa phương, đơn vị trao đổi các thông tin về đầu tư của các doanh nghiệp trong nước và các doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài trên địa bàn thành phố nói chung, địa bàn huyện Tiên Lãng, huyện Vĩnh Bảo nói riêng. Một số khó khăn, vướng mắc trong công tác quản lý, giám sát dự án; giới thiệu tiềm năng, dư địa thu hút đầu tư, nhu cầu thu hút đầu tư, định hướng phát triển kinh tế - xã hội của hai huyện Tiên Lãng và Vĩnh Bảo; phổ biến về quy trình, thủ tục đầu tư theo quy định của Luật Đầu tư và quy trình, thủ tục lựa chọn nhà đầu tư thông qua đấu giá quyền sử dụng đất và đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư theo quy định hiện hành.

Ông Bùi Thành Cương, Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng phát biểu tại hội nghị

Huyện Tiên Lãng có tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn  các năm đều vượt kế hoạch thành phố giao; bình quân 5 năm đạt 142 tỷ đồng/năm. Trong 5 năm, toàn huyện đã huy động 1.900 tỷ đồng để thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới. Đã được thủ tướng Chính phủ công nhận huyện nông thôn mới năm 2020. Tổ chức triển khai xây dựng các xã nông thôn mới kiểu mẫu. Hiện nay, huyện tập trung xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội, tạo điều kiện phát triển nhanh công nghiệp, dịch vụ; phát triển kinh tế nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa tập trung, quy mô lớn, ứng dụng công nghệ cao, trọng tâm là công nghệ sinh học.

Ông Vũ  Duy Tân, Phó  Chủ tịch UBND huyện Vĩnh  Bảo phát biểu tại hội nghị

Huyện Vĩnh Bảo hằng năm, tổng thu ngân sách nhà nước tăng bình quân 13,5%. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch nhanh, rõ nét theo hướng tăng tỷ trọng công nghiệp - xây dựng đạt 48,2%, thương mại - dịch vụ 28,5%, giảm tỷ trọng nông nghiệp - thủy sản xuống 23,3%. Huyện định hướng tập trung thu hút các nhà đầu tư, doanh nghiệp vào đầu tư tại huyện, trong đó ưu tiên đầu tư vào cơ sở hạ tầng, đầu tư vào hoạt động sản xuất kinh doanh tại khu, cụm công nghiệp, nhất là tại các khu, cụm công nghiệp được thành lập trong thời gian tới như: Cụm Công nghiệp Giang Biên, Khu công nghiệp Giang Biên II, khu Công nghiệp Trấn Dương - Hòa Bình và một số khu, cụm công nghiệp trên địa bàn; đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, thân thiện với môi trường; đầu tư vào hoạt động du lịch, du khảo đồng quê.


Các doanh nghiệp tham gia toạ đàm

Trong 11 tháng năm 2022, thành phố Hải Phòng đã thu hút 2,03 tỷ đô la Mỹ vốn đầu tư nước ngoài, đứng thứ 5 toàn quốc, đạt 81,32% kế hoạch năm và thu hút 16.682,26 tỷ đồng vốn đầu tư trong nước. Nhằm đẩy mạnh thu hút đầu tư, thành phố đã tập trung cao cho phát triển mạng lưới hạ tầng giao thông kết nối các huyện với trung tâm thành phố cũng như kết nối thành phố với các tỉnh lân cận. Đồng thời, việc huy động nguồn lực để phát triển cơ sở hạ tầng các khu, cụm công nghiệp cũng được thành phố hết sức quan tâm và đã có nhiều giải pháp thiết thực, hiệu quả.


Phòng Kinh tế ngànhh, Sở  KHĐT hướng dẫn thủ tục lựa chọn nhà đầu tư

Theo quy hoạch tại Quyết định số 2552/QĐ-UBND ngày 01/10/2018 của Ủy ban nhân dân thành phố về việc phê duyệt phát triển các cụm công nghiệp thành phố Hải Phòng đến năm 2020, định hướng đến năm 2025, trên địa bàn  thành phố có 33 cụm công nghiệp với tổng diện tích khoảng 1.394 ha để có thể di dời các dự án sản xuất công nghiệp nội đô và thu hút các dự án phù hợp với định hướng phát triển của thành phố cũng như của địa phương. Bên cạnh 05 cụm công nghiệp hiện trạng: Vĩnh Niệm, Quán Trữ, Tân Liên, Tàu thủy An Hồng, An Lão đã cơ bản lấp đầy và Cụm công nghiệp Thị trấn Tiên Lãng đã có nhà đầu tư thứ cấp, đang chuẩn bị hoạt động thì trong khoảng thời gian năm 2023 – 2024 sắp tới, thành phố sẽ có thể đưa vào khai thác, thu hút nhà đầu tư thứ cấp đối với 05 cụm công nghiệp: Tiên Cường II, Đại Thắng, Quang Phục (huyện Tiên Lãng) và cụm công nghiệp: Dũng Tiến - Giang Biên, Giang Biên (huyện Vĩnh Bảo). Một số cụm công nghiệp khác như Tiên Cường I, Tiên Cường II (huyện Tiên Lãng) và Chiến Thắng (huyện An Lão) cũng đang được nhà đầu tư gấp rút thực hiện các thủ tục để sớm được phê duyệt, đưa vào triển khai nhằm sẵn sàng quỹ đất sạch với hạ tầng đồng bộ để đáp ứng nhu cầu của các nhà đầu tư thứ cấp.

Nhằm tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp các vấn đề phát sinh sau Hội nghị, Sở Kế hoạch và Đầu tư đề nghị nhà đầu tư, doanh nghiệp liên hệ với các phòng đầu mối của Sở:

- Về đầu tư nước ngoài: Phòng Kinh tế đối ngoại, số điện thoại: 0225.3841008 hoặc 0225.3842307, website: https://haiphongdpi.gov.vn/

- Về đầu tư trong nước: Phòng Kinh tế ngành, số điện thoại: 0225.3822017.

Phương  Mai, Ảnhh: Đàm  Thanh

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn