Tọa đàm Báo Pháp luật Việt Nam 35 năm vì Nhà nước pháp quyền XHCN Việt Nam

Chiều nay 23/6, tại Hà Nội, Báo Pháp luật Việt Nam (PLVN) tổ chức Tọa đàm 35 năm vì Nhà nước pháp quyền XHCN Việt Nam. Đây là một trong những sự kiện trọng tâm hướng tới kỷ niệm 35 năm Báo PLVN ngày ra số báo đầu tiên. Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đình Chuyến tham dự và phát biểu tại Tọa đàm.

Tọa đàm được tổ chức với mong muốn các thế hệ lãnh đạo, Ban biên tập, phóng viên, biên tập viên của Báo ôn lại kỷ niệm về chặng đường 35 đi qua hành trình xây dựng báo, tiếp tục góp ý kiến xây dựng Báo và tiếp thu những ý kiến góp ý của các chuyên gia, đại điện các cấp ngành chức năng và đồng nghiệp để Báo PLVN ngày càng lớn mạnh.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Nguyễn Đình Chuyến phát biểu tại Tọa đàm

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Nguyễn Đình Chuyến bày tỏ xúc động khi tham dự và chứng kiến sự trưởng thành của Báo qua 35 năm. Điểm lại thành công của Hải Phòng trong thời gian qua, Phó Chủ tịch Nguyễn Đình Chuyến cho biết, quá trình phát triển đột phá những năm qua ở thành phố Hải Phòng có vai trò tích cực của các cơ quan báo chí. Trong đó, Báo Pháp luật Việt Nam với vị trí là tờ báo của Bộ Tư pháp đã cổ vũ, động viên, ủng hộ chủ trương, chính sách của Thành ủy, HĐND, UBND, nhất là tuyên truyền về định hướng chung, chính sách pháp luật, nhằm tạo sự thống nhất để các cấp ngành, địa phương, cộng đồng doanh nghiệp hiểu được chủ trương, cách làm của thành phố, để người dân hiểu, đồng thuận, ủng hộ thành phố trong quá trình phát triển.

Báo PLVN đã chủ động, tích cực tuyên truyền việc thực hiện Nghị quyết 45-NQ/TW, xây dựng chuyên đề: “Xây dựng và phát triển Hải Phòng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045” tập trung phản ánh những nội dung cụ thể, chương trình hành động của Thành uỷ, UBND thành phố triển khai Nghị quyết với những kế hoạch chi tiết, rõ định hướng, rõ chỉ tiêu các nhiệm vụ và giải pháp cũng như sự vào cuộc của các các cấp các ngành, người dân trên địa bàn thành phố.

Các đại biểu dự Tọa đàm

Bên cạnh đó, Báo PLVN tuyên truyền hiệu quả trong việc triển khai, thực hiện những nội dung các Nghị quyết của Trung ương ở các địa phương, đơn vị, gắn với tuyên truyền các chương trình, đề án của thành phố; đặc biệt là Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng vào cuộc sống gắn với Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Tuyên truyền sâu đậm các chuyến thăm và làm việc của lãnh đạo Đảng, Nhà nước tại Hải Phòng; việc triển khai các Nghị quyết sau các Kỳ họp HĐND thành phố và các quận, huyện...

Báo PLVN đẩy mạnh tuyên tuyền, phản ánh tiến độ xây dựng các Dự án công trình trọng điểm; Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” trên địa bàn thành phố Hải Phòng, một số vấn đề đổi mới trong công tác quản lý nhà nước trên các lĩnh vực quản lý tài nguyên khoáng sản, quản lý đầu tư xây dựng và thu hút các dự án đầu tư, y tế, giáo dục dưới các hình thức PPP, xây dựng chỉnh trang đô thị, hỗ trợ xi măng xây dựng các ngõ trên địa bàn các quận, cải tạo chung cư cũ trên địa bàn...

Phó Chủ tịch cho biết, Báo đã đồng hành cùng thành phố trong việc tuyên truyền tập trung tháo gỡ, khó khăn vướng mắc cho doanh nghiệp trên địa bàn; hiệu quả nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh của thành phố; thu hút đầu tư nước ngoài trên địa bàn cũng như những dự án đầu tư trong nước; về triển khai chính sách an sinh xã hội như Nghị quyết 05 của HĐND thành phố về cơ chế hỗ trợ vật tư để cải tạo, nâng cấp đường, ngõ đã xuống cấp trên địa bàn các quận, Nghị quyết 32 về hỗ trợ xây mới, sửa chữa nhà ở đối với hộ gia đình, người có công với Cách mạng có khó khăn về nhà ở… Cùng với đó, Báo PLVN quan tâm thông tin về các lĩnh vực khác trên địa bàn thành phố như: pháp luật - đời sống; văn hóa - giáo dục; công nghệ - môi trường; tình hình an ninh trật tự...

Các đại biểu dự Tọa đàm

Phó Chủ tịch UBND thành phố đánh giá, trong thời kỳ bùng nổ công nghệ thông tin, sự xuất hiện ngày càng nhiều các phương tiện truyền thông, Báo PLVN đã luôn xác định được tôn chỉ mục đích, chọn hướng đi riêng, luôn thông tin chính xác, khách quan, tôn trọng sự thật để định hướng trọng tâm tuyên truyền. Nhiều vấn đề Báo phản ánh nhanh nhạy, chính xác, giúp lãnh đạo thành phố Hải Phòng nhanh chóng tiếp cận thông tin, kịp thời phục vụ công tác lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai tới cơ sở. Chính vì thế, thông tin về nhiều chủ trương, chính sách, thành tựu và cả những góp ý của Báo PLVN trong quá trình xây dựng và phát triển của Hải Phòng được phản ánh trên báo luôn nhận được sự quan tâm của người đọc, được dư luận và được nhân dân thành phố đánh giá cao.

“Báo PLVN đã có nhiều bài viết phản ánh thông tin khách quan, đa chiều, phản hồi ý kiến của người dân, doanh nghiệp để đóng góp tích cực, kịp thời vào quá trình triển khai nhiều chủ trương, nghị quyết, chính sách của Đảng và Nhà nước trên địa bàn Hải Phòng. Những kiến nghị của người dân liên quan đến chính sách, chủ trương của thành phố được đăng tải trên Báo luôn được lãnh đạo thành phố quan tâm chỉ đạo giải quyết triệt để; đối với những cách làm hay, điển hình tốt được chỉ đạo nhân rộng tới các địa phương trong toàn thành phố...” - Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đình Chuyến cho biết.

Phó Chủ tịch đánh giá, Báo PLVN vừa phản ánh hơi thở cuộc sống vừa thượng tôn pháp luật, và cho biết, cá nhân Phó Chủ tịch thấy Báo Pháp luật Việt Nam là một trong những tờ báo, địa chỉ tin cậy của bạn đọc nói chung và đội ngũ cán bộ nói riêng, cũng là từ tinh thần thượng tôn pháp luật. Đây cũng là điều rất cần cho hoạt động báo chí nói chung.

Tại Tọa đàm, đã có nhiều lượt ý kiến của lãnh đạo, nguyên lãnh đạo các bộ, ngành, các nhà khoa học, nhà báo về vai trò truyền thông tư pháp, pháp luật của báo PLVN và đóng góp ý kiến để tờ báo tiếp tục phát triển.

Tiến sĩ Đào Văn Hội, Bí thư Đảng ủy, Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam phát biểu tại Tọa đàm

Tiến sĩ Đào Văn Hội, Bí thư Đảng ủy, Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam bày tỏ niềm vui, niềm tự hào khi trong thời điểm toàn Đảng toàn dân cùng hăng hái lập thành tích chào mừng Đại hội Đại biểu toàn quốc của Đảng lần thứ XIII, Báo PLVN cũng tổ chức loạt hoạt động ý nghĩa mừng ngày ra đời và 35 năm trưởng thành và phát triển.

Tiến sĩ Đào Văn Hội cho biết, nhìn lại quãng thời gian 35 năm đã qua, đặc biệt những năm gần đây, khi báo chí - truyền thông trên thế giới phải cạnh tranh với mạng xã hội, khi dư luận có những lúc hoang mang vì nạn tin giả, PLVN tự hào là một trong những nguồn thông tin chính thống, chủ lưu, chính xác, trung thực, tích cực, hướng tới góp ý xây dựng. Có những cá nhân, địa phương đã được “giải oan” từ những loạt bài khách quan trên PLVN. Có những đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp sau tiếng nói góp ý chân thành của PLVN đã nhìn nhận lại, sửa đổi mình…

35 năm nhìn lại, từ tiêu chí khiêm tốn ban đầu toát lên từ cái tên “Pháp luật thường thức”, nay báo đã tự tin gánh vác sứ mệnh là cơ quan ngôn luận của Bộ Tư pháp, truyền thông tư pháp, pháp luật, vì Nhà nước Pháp quyền XHCN; phương châm hoạt động: Đoàn kết, Kỷ cương, Sáng tạo, Kết nối, Tiến bước; mục tiêu: Đảng tin, Dân yêu, Doanh nghiệp đồng hành.

Báo Pháp luật Việt Nam, tiền thân là Báo Pháp luật thường thức xuất bản số đầu tiên ngày 10/7/1985. Ngày 9/7/2020, lễ kỷ niệm chính thức 35 năm ngày Báo PLVN ra số đầu tiên được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế, số 11 Lê Hồng Phong, Hà Nội.

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn