Tổ đại biểu số 5 HĐND thành phố tiếp xúc cử tri quận Dương Kinh sau kỳ họp thứ 9 HĐND thành phố khóa XVI

(Haiphong.gov.vn) – Chiều 20/12, thành viên Tổ đại biểu số 5 HĐND thành phố tại quận Dương Kinh tổ chức tiếp xúc cử tri quận thông báo kết quả kỳ họp thứ 9 HĐND thành phố khóa XVI.

Đồng chí Lê Minh Quang – Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp Hải Phòng thành viên Tổ đại biểu số 5 HĐND thành phố phát biểu

Tại buổi tiếp xúc, đồng chí Lê Minh Quang – Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp Hải Phòng đại diện Tổ đại biểu số 5 HĐND thành phố thông báo với cử tri quận về kết quả kỳ họp thứ 9 HĐND thành phố khóa XVI, báo cáo kết quả hoạt động của Tổ đại biểu trong năm 2022, chương trình công tác của Tổ đại biểu trong năm 2023.

Đồng chí cho biết, qua 2,5 ngày làm việc khẩn trương, tích cực, kỳ họp thứ 9 HĐND thành phố khóa XVI đã xem xét, thông qua 38 nghị quyết quan trọng, có ý nghĩa thiết thực đến sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố; đồng thời xem xét các báo cáo về kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh, ngân sách thành phố và nhiều báo cáo quan trọng khác.

Các đồng chí thành viên Tổ đại biểu số 5 HĐND thành phố tiếp xúc cử tri quận Dương Kinh

Về kết quả hoạt động năm 2022, Tổ đại biểu số 5 HĐND thành phố đã triển khai đầy đủ các hoạt động thuộc phạm vi trách nhiệm theo quy định, tổ chức 6 đợt tiếp xúc cử tri nơi bầu cử trước và sau kỳ họp, tổng hợp được 9 kiến nghị của cử tri gửi cơ quan có thẩm quyền của thành phố giải quyết, 5 kiến nghị thuộc thẩm quyền giải quyết của quận. Trong đó, một số kiến nghị của cử tri đã được thành phố xem xét, giải quyết như: việc đặt tên đường, phố trên địa bàn các quận, đặc biệt là quận Dương Kinh với 31 tuyến đường, phố được đặt tên. Một số kiến nghị đã được các cơ quan đưa vào kế hoạch triển khai thực hiện, như việc đầu tư nâng cấp một số tuyến đường trên địa bàn quận. Một số kiến nghị liên quan đến thẩm quyền của các cơ quan Trung ương, thành phố đang tích cực xin ý kiến để giải quyết, như: việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với một số trường hợp có sai sót ở giai đoạn trước, việc để lãng phí không đưa vào sử dụng một số diện tích đất quốc phòng…

Năm 2023, Tổ đại biểu số 5 HĐND thành phố tiếp tục theo dõi, đôn đốc, giám sát các cơ quan có thẩm quyền giải quyết các kiến nghị của cử tri trên địa bàn quận; bám sát yêu cầu thực tiễn, những vấn đề cử tri quan tâm để lựa chọn nội dung giám sát thiết thực; giữ mối liên hệ chặt chẽ với cử tri nơi bầu cử, nơi cư trú để nắm bắt tâm tư nguyện vọng của cử tri, kiến nghị các cơ quan có thẩm quyền giải quyết. Tích cực tham gia đóng góp ý kiến vào các nội dung trình kỳ họp, đề xuất giải pháp, nội dung cụ thể để trình các cơ quan có thẩm quyền giải quyết. Thực hiện tốt nhiệm vụ tiếp nhận và xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân.

Cử tri quận Dương Kinh tham dự tiếp xúc

Tại buổi tiếp xúc, cử tri quận Dương Kinh đồng tình và đánh giá cao với kết quả kỳ họp thứ 9 HĐND thành phố khóa XVI, cũng như hiệu quả hoạt động của Tổ đại biểu số 5 HĐND thành phố tại quận. Đề nghị thành viên Tổ đại biểu tiếp tục phát huy vai trò là cầu nối của nhân dân với các cấp chính quyền, kịp thời giải quyết các khó khăn, vướng mắc để tạo điều kiện cho nhân dân ổn định cuộc sống, tích cực tham gia lao động sản xuất, phát triển kinh tế - xã hội.

Hồng Nhung

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn