Tổ chức điểm thi đánh giá năng lực (HSA) tại thành phố Hải Phòng: tạo điều kiện thuận lợi cho các thí sinh của thành phố và các tỉnh lân cận

(Haiphong.gov.vn) – Chiều 13/7, Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng phối hợp với Trung tâm Khảo thí, Đại học Quốc gia Hà Nội và Trung tâm ngoại ngữ Hali tổ chức Hội nghị công bố điểm thi đánh giá năng lực (HSA) và tổ chức kỳ thi HAS tại thành phố Hải Phòng. Đồng chí Lê Khắc Nam – Phó Chủ tịch UBND thành phố cùng đại diện lãnh đạo các Sở, ngành, đơn vị liên quan tham dự Hội nghị.

Đại biểu tham dự Hội nghị

Theo Quyết định số 844/QĐ-SGDĐT ngày 9/7/2022, Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng quyết định phê duyệt địa điểm Tổ chức kỳ thi Đánh giá năng lực học sinh THPT tháng 7/2022 tại Trung tâm Ngoại ngữ Hali thuộc Công ty TNHH Giáo dục Hà Linh, địa chỉ đường số 6, khu Anh Dũng 2, phường Anh Dũng, quận Dương Kinh, thành phố Hải Phòng.

Đồng chí Bùi Văn Kiệm - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng phát biểu

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Bùi Văn Kiệm - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng khẳng định: việc tổ chức địa điểm thi tại đây tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh của thành phố Hải Phòng tham dự kỳ thi, hạn chế một số bất cập khi đăng ký thi tại các tỉnh/thành khác. Đồng chí tin tưởng đây sẽ là điểm đến để cho các em học sinh phổ thông không chỉ của thành phố Hải Phòng mà còn của các tỉnh lân cận tới tham gia cuộc thi. Điều đó thể hiện ngay trong kỳ đánh giá được tổ chức đợt này, trong hơn 400 thí sinh tham dự kỳ thi chỉ có 10 em là học sinh của Hải Phòng, còn lại là em học sinh ngoại tỉnh, có em đến từ tỉnh Thanh Hóa.

Để tổ chức được điểm thi này, Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng đã làm việc với Đại học Quốc gia Hà Nội giải quyết các thủ tục pháp lý liên quan, đảm bảo đầy đủ, đúng quy định của pháp luật về việc tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực. Theo đó, Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng chỉ cử giáo viên để tham gia kỳ thi, giáo viên tham kỳ thi phải thực hiện đúng quy chế của Đại học Quốc gia Hà Nội. Địa điểm thi tại Trung tâm Ngoại ngữ Hali chỉ là nơi cung cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị, tuyệt đối không có sự can thiệp vào nội dung của kỳ thi, đảm bảo tính nghiêm ngặt của kỳ thi.

Với sự kiện công bố điểm thi HSA ngày hôm nay, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo mong muốn đây là khởi đầu tốt, sẽ giúp ích cho chất lượng giáo dục của thành phố Hải Phòng, tác động ngược trở lại tư duy của lãnh đạo các nhà trường, các thầy cô, từ đó thay đổi cách dạy, cách học trong các nhà trường.

GS.TSKH Nguyễn Đình Đức - Trưởng Ban Đào tạo, Đại học Quốc gia Hà Nội phát biểu

Từ năm 2015, Đại học Quốc gia Hà Nội đã chuẩn hoá ngân hàng câu hỏi HSA cho học sinh Việt Nam (mỗi năm lại bổ sung thêm kiến thức). Bài thi HSA đánh giá trình độ của thí sinh để học đại học như sử dụng ngôn ngữ, tư duy logic, xử lý dữ liệu, giải quyết vấn đề. Nội dung thi được tích hợp đầy đủ cả về kiến thức lẫn tư duy dưới dạng cung cấp số liệu, dữ liệu và các công thức cơ bản… Vì vậy, định hướng kiểm tra đánh giá các năng lực cơ bản, cần thiết để học sinh học tốt đại học và học suốt đời. Kỳ thi đánh giá năng lực có mục tiêu đa dạng hóa phương thức tuyển sinh, góp phần lựa chọn được những thí sinh có đủ tiêu chuẩn và phù hợp với đặc thù của các chương trình đào tạo. Kỳ thi HSA được tổ chức rất nhiều đợt trong năm và được bảo lưu kết quả 2 năm, thí sinh được thi nhiều lần, mỗi lần thi cách nhau ít nhất 28 ngày. Phương thức thi này được nhiều trường đại học lựa chọn kết quả bài thi HAS là tiêu chí xét tuyển đầu vào cho thấy sức nóng của kỳ thi.

Trước đó, Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng đã có văn bản gửi Sở Giáo dục và Đào tạo các tỉnh lân cận và các Trường THPT trên địa bàn thành phố về việc tổ chức 2 đợt thi tại Trung tâm Ngoại ngữ Hali. Trong đó đợt thi 211 sẽ diễn ra vào ngày 14 -15/7/2022, đợt thi 212 sẽ diễn ra vào ngày 16-17/7/2022. Đợt thi này sẽ có hơn 400 thí sinh tham dự.

Hồng Nhung

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn