Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 74 năm ngày Thương binh, liệt sĩ

(Haiphong.gov.vn) - UBND thành phố vừa ban hành Kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng tới kỷ niệm 74 năm ngày Thương binh, liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2021).

Mục đích của Kế hoạch nhằm tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng, nâng cao ý thức trách nhiệm của toàn hệ thống chính trị và nhân dân, nhất là thế hệ trẻ đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, tiếp tục phát huy truyền thống đạo ký “Uống nước nhớ nguồn”, đẩy mạnh thực hiện phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân chăm sóc các gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng”; tổ chức các hoạt động thiết thực thể hiện trách nhiệm, tình cảm của các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị và các tầng lớp nhân dân thành phố đối với công tác người có công, hướng đến mục tiêu nhằm động viên, quan tâm tốt hơn đời sống vật chất và tinh thần của người có công.

Trong dịp này, thành phố sẽ đẩy mạnh thực hiện chính sách người có công như triển khai Pháp lệnh số 02/2020/UBTVQH14 và các văn bản hướng dẫn thực hiện của Trung ương. Tiếp tục thực hiện đúng, đầy đủ, chu đáo các chính sách ưu đãi của Đảng, Nhà nước và thành phố đối với thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng, đảm bảo dân chủ, công khai, đúng đối tượng theo quy định hiện hành. Tiếp tục tập trung giải quyết hồ sơ còn tồn đọng đối với hồ sơ đề nghị công nhận liệt sĩ, thương binh, người hưởng chính sách như thương binh. Tiếp tục triển khai hỗ trợ nhà ở cho người có công với cách mạng. Tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát việc thực hiện chính sách ưu đãi người có công để chấn chỉnh, uốn nắm kịp thời các sai sót; ngăn ngừa, xử lý nghiêm những đơn vị, cá nhân có vi phạm trong việc thực hiện chính sách ưu đãi người có công.

Dự kiến tình hình dịch COVID-19 ổn định, thành phố sẽ tham gia các hoạt động kỷ niệm 74 năm ngày Thương binh, liệt sĩ do trung ương tổ chức; tổ chức tặng quà của Chủ tịch nước và thành phố đến người có công trên địa bàn thành phố; lãnh đạo thành phố, lãnh đạo các cấp tổ chức thăm hỏi, tặng quà các tổ chức, đơn vị thương binh, bệnh binh, các gia đình người có công, cá nhân thương binh, bệnh binh tiêu biểu trên địa bàn thành phố; tổ chức viếng, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ…

Hồng Nhung - Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn