Tổ chức Tổ dân phố tại chung cư HH4 phường Đồng Quốc Bình, quận Ngô Quyền

Chung cư HH4 được khánh thành và bàn giao cho người dân nhân dịp Kỷ niệm 65 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng trong tháng 5/2020. (Ảnh: Lãnh đạo thành phố đi thăm các căn hộ nhân dịp khánh thành chung cư)

(Haiphong.gov.vn) - UBND thành phố vừa có ý kiến, giao UBND quận Ngô Quyền khẩn trương tổ chức, bố trí cho các hộ dân đang sinh sống tại tháp A của tòa chung cư HH4 sinh hoạt tại 1 Tổ dân phố và các hộ dân sinh sống tại tháp B của tòa chung cư HH4 sinh hoạt tại 1 Tổ dân phố. Đồng thời, chỉ định Tổ trưởng, Tổ phó Tổ dân phố lâm thời và kiện toàn các chức danh người hoạt động không chuyên trách ở 2 Tổ dân trên để quản lý và điều hành hoạt động của Tổ dân phố theo quy định. Việc tổ chức Tổ dân phố tại khu chung cư mới HH4 nhằm phục vụ cho công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 trên địa bàn.

Phường Đồng Quốc Bình (quận Ngô Quyền) là đơn vị hành chính loại 1, trước khi thực hiện Dự án cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ, xuống cấp, nguy hiểm trên địa bàn thành phố, phường có 18 Tổ dân phố. Thực hiện chủ trương của thành phố về cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ, phường Đồng Quốc Bình phải tiến hành di dời các hộ dân sinh sống tại các chung cư cũ thuộc 7 Tổ dân phố đến tạm lánh sang nơi ở mới. Đến nay, thành phố đã hoàn thành xong việc xây dựng mới chung cư HH3, HH4 và tiến hành bốc thăm để các hộ dân nhận nhà và chuyển về sinh sống tại chung cư mới.

Tính đến 20/12/2020 đã có 375 hộ dân bốc thăm nhận nhà tại chung cư HH4, trong đó số hộ đã chuyển về ở là 329 hộ với 987 nhân khẩu, vị trí bốc thăm rải rác từ tầng 3 đến tầng 28 thuộc tháp A là 160 hộ và tháp B là 169 hộ.

UBND thành phố đề nghị Sở Nội vụ kiểm tra, hướng dẫn quận Ngô Quyền và phường Đồng Quốc Bình thực hiện việc sắp xếp các trình tự thủ tục thành lập Tổ dân phố mới, đối với các Tổ dân phố cũ trước đây không đảm bảo điều kiện thì thực hiện giải thể theo quy định.

Minh Hảo

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn