Tiếp tục tăng cường cảnh giác để duy trì vững chắc thành quả phòng, chống dịch COVID-19

(Haiphong.gov.vn) - Sáng 26/4, UBND thành phố tổ chức họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 thành phố. Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì cuộc họp, cùng dự có các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo và đại diện lãnh đạo các đơn vị liên quan.

Các đại biểu tham dự buổi làm việc

Đến nay, Việt Nam đã trải qua 3 đợt dịch với tổng số 2.843 ca mắc, trong đó có 2.516 ca được điều trị khỏi và 35 ca tử vong. Tại Hải Phòng, từ ngày 28/1 đến 25/3 có 6 ca bệnh đều đã được điều trị khỏi (riêng BN số 2391 N.V.Q trong quá trình cách ly sau điều trị có kết quả xét nghiệm tái dương tính, hiện đang cách ly theo dõi tai cơ sở 2 Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương). Đến nay, đã qua 62 ngày Hải Phòng không có ca mắc mới trong cộng đồng. Tính đến hết ngày 25/4, thành phố đã tiêm vắc xin COVID-19 cho 3.714 người, công tác tiêm chủng đảm bảo an toàn.


Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam phát biểu tại buổi làm việc

Nhận định tình hình dịch bệnh hiện nay vẫn tiếp tục có những diễn biến phức tạp, nguy cơ bùng phát cao do tâm lý lơ là, chủ quan trong cộng đồng, tình trạng nhập cảnh trái phép còn tiềm ẩn, mầm bệnh có thể còn tồn tại trong cộng đồng… Để duy trì vững chắc thành quả phòng, chống dịch, thực hiện thành công mục tiêu kép, bảo vệ tốt nhất sức khỏe nhân dân, đặc biệt trong những ngày tổ chức các hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn trong tháng 5 năm 2021, kỷ niệm 66 năm Ngày giải phóng Hải Phòng, Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2021 và cuộc bầu cử, tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam yêu cầu các Sở, ban, ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội, UBND các quận, huyện, các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố tiếp tục tăng cường cảnh giác, không lơ là với nguy cơ dịch bệnh. Đề cao trách nhiệm người đứng đầu, thực hiện quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch đã đề ra với phương châm “phòng ngừa tích cực, phát hiện sớm, cách ly nhanh, điều trị hiệu quả, xử lý dứt điểm, nhanh chóng ổn định tình hình”. Người đứng đầu các cơ quan, địa phương, đơn vị chịu trách nhiệm chính về việc phòng, chống dịch COVID-19; báo cáo cấp ủy cùng cấp để thống nhất chỉ đạo.

Đồng thời, các Sở, ngành, đoàn thể, địa phương phải quyết liệt chỉ đạo và tổ chức kiểm tra, giám sát việc thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch. Thực hiện nghiêm yêu cầu 5K của Bộ Y tế, nhất là đeo khẩu trang bắt buộc tại nơi công cộng, tại các sự kiện có tập trung đông người, trên các phương tiện giao thông công cộng. Thường xuyên tự đánh giá việc thực hiện các yêu cầu, biện pháp phòng, chống dịch, cập nhật kết quả tự đánh giá trên hệ thống bản đồ chống dịch. Thường xuyên kiểm tra, đôn đốc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch trong phạm vi và trên địa bàn quản lý, nhất là tại các cơ sở y tế, trường học, cơ sở du lịch, cơ sở sản xuất, chợ, siêu thị, sân bay, bến xe...; xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm phòng, chống dịch. Chủ động cập nhật, hoàn chỉnh các phương án sẵn sàng đáp ứng mọi tình huống của dịch. Trường hợp phát hiện ca bệnh, phải tập trung chỉ đạo, áp dụng ngay các biện pháp khoanh vùng, truy vết, cách ly; kiên quyết không để dịch bệnh lây lan trên diện rộng.

Việc áp dụng các biện pháp cách ly, phong tỏa, giãn cách xã hội phải theo phương châm thiết thực, hiệu quả; bảo đảm an toàn nhưng không để sản xuất, kinh doanh bị đình trệ ở quy mô quá mức cần thiết; hạn chế tối đa tác động bất lợi đến các hoạt động sản xuất, kinh doanh và đời sống nhân dân.

Đối với các hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn trong tháng 5 năm 2021, kỷ niệm 66 năm Ngày giải phóng Hải Phòng và Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2021, phải thực hiện nghiêm các biện pháp bảo đảm an toàn trong công tác phòng, chống dịch. Đặc biệt, phải tuân thủ đeo khẩu trang, sát khuẩn... theo đúng quy định.

Giám đốc Sở Y tế Trần Anh Cường báo cáo tình hình dịch bệnh

Đối với Sở Y tế Hải Phòng, Phó Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu rà soát, hoàn chỉnh các phương án phòng, chống dịch, sẵn sàng đáp ứng mọi tình huống dịch bệnh. Đề xuất các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp trong tình hình mới, hướng dẫn các biện pháp bảo đảm an toàn trong các sự kiện, hoạt động có tập trung đông người, tại các cơ sở thường xuyên tập trung đông người. Khẩn trương thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 21/NQ-CP ngày 26/2/2021 của Chính phủ về mua và sử dụng vắc xin phòng COVID-19; phân bổ và tổ chức tiêm vắc xin phù hợp với tình hình diễn biến dịch, bảo đảm an toàn tuyệt đối, không để vắc xin bị quá hạn. Tăng cường tầm soát chủ động, xét nghiệm trên diện rộng đối với các trường hợp có biểu hiện ho, sốt, khó thở, viêm đường hô hấp và các trường hợp khác có nguy cơ lây nhiễm cao trong cộng đồng theo quy định.

Đồng chí Phạm Thu Xanh - Tổ trưởng Tổ phản ứng nhanh phòng chống dịch COVID-19

Phó Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Hải Phòng, Công an thành phố, Sở Y tế tiếp tục kiểm soát chặt chẽ hoạt động xuất nhập cảnh trên các tuyến biên giới; tiếp tục tăng cường hoạt động rà soát, phát hiện nhanh các trường hợp nhập cảnh trái phép trên địa bàn, xử lý nghiêm theo pháp luật các trường hợp nhập cảnh trái phép, nhất là ở các tỉnh biên giới, đặc biệt là biên giới Tây Nam theo quy định. Tiếp tục quản lý chặt chẽ việc nhập cảnh, cách ly, theo dõi y tế sau cách ly; quản lý, giám sát chặt chẽ các cơ sở cách ly người nhập cảnh, phòng ngừa lây chéo và lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.

Hồng Nhung – Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn