Tiếp tục rà soát, áp dụng các cơ chế chính sách để bảo đảm có được mức hỗ trợ giá mua nhà, thuê nhà hợp lý nhất tại các Khu chung cư mới

(Haiphong.gov.vn) - Chiều 24/2, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng chủ trì cuộc làm việc với một số hộ dân đã có Quyết định thanh lý nhà tại Chung cư cũ U1, U2, U3 Lê Lợi và Chung cư cũ Đồng Quốc Bình (từ Đ1 đến Đ27), quận Ngô Quyền.

Quang cảnh cuộc làm việc.

Cùng dự làm việc có các đồng chí: Trần Ngọc Liêm, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ; Nguyễn Hồng Điệp, Trưởng Ban Tiếp Công dân Trung ương; Nguyễn Đức Thọ, Phó Chủ tịch UBND; lãnh đạo các Sở, ngành, đơn vị và địa phương liên quan.

Các hộ dân nêu kiến nghị tại cuộc làm việc.

Nêu kiến nghị tại cuộc làm việc, các hộ dân đề nghị UBND thành phố cùng các Sở, ngành chức năng xem xét, điều chỉnh giảm giá thuê nhà thuộc sở hữu nhà nước tại các chung cư mới; tính toán giá căn hộ mới; giữ nguyên phần diện tích đã được thanh lý tại chung cư cũ và thuê phần diện tích chênh lệch giữa căn hộ cũ và căn hộ mới; đối với phần đất lấn chiếm khuôn viên, các hộ tự cơi nới, tự cải tạo trước năm 1993 bổ sung thêm cho các hộ dân vào phương án bồi thường, hỗ trợ bổ sung…

Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Thọ phát biểu tại cuộc làm việc.

Tại cuộc làm việc lãnh đạo các ngành chức năng thành phố, cho biết đã áp dụng các căn cứ pháp lý theo quy định để tính toán mức giá căn hộ; giá thuê căn hộ cũng như việc tính toán bồi thường, hỗ trợ cho các hộ dân. Theo đó, thành phố đã áp dụng linh hoạt nhiều chính sách nhằm bảo đảm quyền lợi cho các hộ dân.

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng kết luận cuộc làm việc.

Theo đó, kết luận cuộc làm việc, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng nêu rõ, các mức giá đã được thành phố chỉ đạo các ngành rà soát rất kỹ, đúng các quy định của pháp luật. Về mức giá thuê nhà, Chủ tịch cho biết đang xây dựng Đề án trình HĐND thành phố trong thời gian sớm nhất để có mức hỗ trợ phù hợp, bảo đảm mức giá thuê hợp lý nhất cho các hộ dân. Về các kiến nghị liên quan tới giá thuê các ki ốt, thành phố nêu rõ sẽ tổ chức đấu giá để bảo đảm công khai, minh bạch; liên quan đến việc bàn giao Phòng sinh hoạt cộng đồng cho các Tổ dân phố, Chủ tịch yêu cầu đơn vị quản lý khẩn trương bàn giao.

Đối với kiến nghị của các hộ dân về việc sang ngang diện tích giữa căn hộ cũ và căn hộ mới Chủ tịch khẳng định là không đủ cơ sở, thành phố vẫn áp dụng phương pháp tính toán, bồi thường, hỗ trợ căn hộ cũ và tính mức giá căn hộ mới. Trên cơ sở đó, các hộ dân phải trả phần chênh lệch nếu muốn sở hữu căn hộ mới. Về đề nghị được bồi thường tại phần diện tích tự cơi nới, cải tạo, Chủ tịch trao đổi thành phố chỉ xem xét hỗ trợ một phần đối với vật kiến trúc.

Nhấn mạnh việc  thành phố đã rất cố gắng, nỗ lực tìm giải pháp xây dựng các Khu chung cư mới thay thế các Khu chung cư cũ xuống cấp, nguy hiểm, tạo điều kiện để các hộ dân có nơi ở mới khang trang, hiện đại hơn. Vì vậy Chủ tịch mong muốn các hộ dân chia sẻ trách nhiệm cộng đồng với chính quyền thành phố.

Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Trần Ngọc Liêm phát biểu.

Phát biểu tại cuộc làm việc, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Trần Ngọc Liêm cơ bản nhất trí với cách giải quyết và các phương án mà thành phố đã áp dụng nhằm bảo đảm quyền lợi cho các hộ dân. Tuy nhiên, theo Phó Tổng Thanh tra Chính phủ trước các kiến nghị của người dân, thành phố cần tiếp tục xem xét, rà soát, áp dụng các cơ chế chính sách, thực hiện đúng quy định của pháp luật để bảo đảm có được mức hỗ trợ tốt nhất. Đồng thời tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, vận động và thuyết phục để tạo sự đồng thuận trong nhân dân.

Minh Hảo; Ảnh – Đàm Thanh

 

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn