Tiếp tục đổi mới, tăng cường hơn nữa các hoạt động chăm lo hỗ trợ đoàn viên và người lao động

Quang cảnh Hội nghị sơ kết.

(Haiphong.gov.vn) - Sáng 8/7 tại Hải Phòng, Cụm Thi đua các Liên đoàn Lao động thành phố trực thuộc Trung ương tổ chức Hội nghị sơ kết thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2022.

Tham dự Hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Đình Khang, Uỷ viên TW Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; Bùi Đức Quang, Phó Chủ tịch HĐND thành phố; Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố, cùng lãnh đạo LĐLD 5 thành phố trực thuộc Trung ương, gồm: Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Đà Nẵng và Cần Thơ.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam phát biểu tại Hội nghị.

6 tháng đầu năm, Cụm thi đua LĐLĐ 5 thành phố trực thuộc TW đã bám sát sự chỉ đạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Thành ủy và nhiệm vụ chính trị của các thành phố, phối hợp chặt chẽ với chính quyền các cấp thực hiện tốt nhiệm vụ chức năng của Tổ chức Công đoàn. Chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên, người lao động; chủ động tham gia đóng góp ý kiến xây dựng và hoàn thiện các cơ chế, chính sách liên quan đến người lao động. Triển khai các hoạt động chăm lo Tết cho người lao động với phương châm “Tết đến với mọi gia đình công nhân lao động”, tổ chức các hoạt động chăm lo Tết cho công nhân lao động nghèo có hoàn cảnh khó khăn không có điều kiện về quê đón Tết với gia đình….

Đồng chí Tống Văn Băng - Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố phát biểu tại Hội nghị.

Về công tác chăm lo cho đoàn viên, người lao động tại Hải Phòng, trong 6 tháng đầu năm có 266.210 lượt CNLĐ được thụ hưởng số tiền trên 190 tỷ đồng; trong đó, LĐLĐ thành phố dành tặng hơn 900 suất quà “An sinh Covid-19” cho đoàn viên, CNLĐ là F1, F0 có hoàn cảnh khó khăn; tặng 3.500 suất quà cho CNLĐ khu nhà trọ không về quê đón Tết…

Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam - Nguyễn Đình Khang phát biểu chỉ đạo Cụm thi đua LĐLĐ 5 thành phố trực thuộc Trung ương.

Phát biểu kết luận tại Hội nghị, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam - Nguyễn Đình Khang đánh giá cao những kết quả mà 5 địa phương đạt được trong 6 tháng đầu năm. Điển hình, các địa phương đã dành hàng trăm tỷ đồng từ nguồn ngân sách để hỗ trợ đoàn viên, người lao động, nhất là những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn; thực hiện ký gần 1.000 bản thoả ước lao động tập thể, từ đó bảo đảm các chế độ, chính sách liên quan đến người lao động. Bên cạnh đó, hưởng ứng các phong trào thi đua, công nhân, lao động tại Hà Nội, Hải Phòng, Cần Thơ có hàng nghìn sáng kiến, giải pháp, kinh nghiệm, đề tài được các cấp công nhận, góp phần cùng doanh nghiệp thúc đẩy sản xuất, kinh doanh hiệu quả.

Để tiếp tục phát huy kết quả đạt được, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam đề nghị Cụm thi đua các LĐLĐ thành phố trực thuộc Trung ương tiếp tục đổi mới, tăng cường hơn nữa các hoạt động chăm lo, hỗ trợ đoàn viên và người lao động. Các cấp công đoàn cần nắm tình hình, kịp thời phối hợp với chủ sử dụng lao động tháo gỡ vướng mắc trong thực hiện chế độ, chính sách, từ đó hạn chế số vụ ngừng việc tập thể, tai nạn lao động. Cùng với đó, LĐLĐ các thành phố cần phối hợp chặt chẽ với các cơ quan tại địa phương kịp thời giải quyết quyền lợi của người lao động từ các chính sách an sinh xã hội, gần đây là điều chỉnh tiền lương theo Nghị định 38/2022/NĐ-CP về mức lương tối thiểu người lao động làm việc theo hợp đồng lao động. Tăng cường công tác đối thoại và tham mưu với cấp uỷ, chính quyền địa phương từng bước giải quyết các kiến nghị của công nhân.

Trâm Bầu; Ảnh – Đàm Thanh

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn