Tích cực tuyên truyền nâng cao nhận thức của nhân dân thành phố về chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng ngừa Covid-19

(Haiphong.gov.vn) – Chiều 7/9, Ban Tuyên giáo Thành ủy chủ trì phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo thành phố tổ chức Hội nghị giao ban và cung cấp thông tin báo chí định kỳ tuần thứ 37 năm 2021. Đồng chí Đào Khánh Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Ban Tuyên giáo Thành ủy; Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, Chủ tịch Hội Nhà báo thành phố chủ trì Hội nghị.

Dự và cung cấp thông tin có đồng chí Nguyễn Ngọc Tú, Chánh Văn phòng UBND thành phố, Người phát ngôn của UBND thành phố; đại diện lãnh đạo Sở Y tế, Công an thành phố, Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng.

Đồng chí Đào Khánh Hà, Trưởng ban Ban Tuyên giáo Thành ủy phát biểu kết luận tại Hội nghị giao ban và cung cấp thông tin báo chí định kỳ tuần thứ 37 năm 2021.

Theo đánh giá của Ban Tuyên giáo Thành ủy, thời gian qua các cơ quan báo chí trên địa bàn thành phố đã cơ bản bám sát chỉ đạo, định hướng, dành thời lượng kịp thời tuyên truyền công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương, thành phố cùng  các cơ quan, địa phương trong phòng chống dịch Covid-19, tuyên truyền những biện pháp khắc phục khó khăn đối với hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn thành phố trong việc thực hiện mục tiêu kép vừa phát triển kinh tế vừa phòng chống dịch, công tác chuẩn bị cho Lễ khai giảng năm học mới… Đối với một số vấn đề báo chí đã thông tin, vừa qua các cơ quan chức năng và địa phương đã tiếp nhận và từng bước xử lý.

Định hướng về công tác tuyên truyền trong thời gian tới, đồng chí Đào Khánh Hà Trưởng ban Ban Tuyên giáo Thành ủy đề nghị các cơ quan báo chí trên địa bàn thành phố tiếp tục thông tin tuyên truyền về tình hình và công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Tích cực tuyên truyền sâu rộng về chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 trên phạm vi toàn quốc với tinh thần “Vắc xin tốt nhất là vắc xin đã được cấp phép lưu hành và đến sớm nhất, kịp thời nhất”. Cùng với đó, tăng cường thông tin khoa học nâng cao nhận thức của nhân dân thành phố, giúp người dân hiểu sâu sắc về lợi ích của việc tiêm chủng. Bên cạnh đó, tuyên truyền kết quả phát triển KTXH của thành phố gắn với kết quả thực hiện chủ đề năm 2021… Liên quan đến thông tin về tình hình chống dịch, Trưởng ban Ban Tuyên giáo Thành ủy cũng lưu ý các cơ quan báo chí cần bám sát văn bản; thận trọng trong việc rút tít: không cắt xén, gây giật gân, câu view dẫn đến người dân hiểu không đúng, không đầy đủ về chính sách, biện pháp mà các cơ quan chức năng đang thực hiện hoặc hiểu sai về diễn biến tình hình.

Tại Hội nghị giao ban, trước những vấn đề các nhà báo nêu ra liên quan đến kế hoạch triển khai tiêm vắc xin phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố, công tác bảo đảm ANTT, công tác kiểm soát người và phương tiện tại các Chốt cửa ngõ ra vào thành phố, việc tuân thủ các quy định về phòng chống dịch, các biện pháp nới lỏng…Lãnh đạo Văn phòng UBND thành phố cùng lãnh đạo các ban, ngành chức năng đã cung cấp và trao đổi thông tin kịp thời để các cơ quan báo chí có đầy đủ thông tin đưa tin, phản ánh.  

Trâm Bầu

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn