Tích cực tuyên truyền hướng dẫn, đảm bảo các điều kiện an toàn về phòng cháy chữa cháy tại các chợ trên địa bàn thành phố

Ảnh minh họa.

(Haiphong.gov.vn) – Để chủ động phòng ngừa, hạn chế thấp nhất thiệt hại do cháy, nổ gây ra tại các chợ, UBND thành phố vừa có chỉ đạo yêu cầu các Sở, ngành chức năng, các địa phương tiếp tục tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại các chợ trên địa bàn thành phố.

Cụ thể, UBND thành phố yêu cầu Sở Công Thương phối hợp với Sở Xây dựng khảo sát, quy hoạch, kết cấu hạ tầng mạng lưới các chợ trên địa bàn thành phố. Trên cơ sở đó, tham mưu đề xuất UBND thành phố thực hiện xây dựng, cải tạo, nâng cấp các cơ sở này đảm bảo các yêu cầu, điều kiện về PCCC theo các tiêu chuẩn, quy chuẩn hiện hành.

Giao Sở Xây dựng hướng dẫn UBND các quận, huyện về quy hoạch và kiến trúc trong quá trình thực hiện quy hoạch tại địa phương, quy hoạch tập trung theo hướng phát triển các chợ văn minh, hiện đại, tiện ích và an toàn. Cùng với đó tăng cường kiểm tra công tác cấp giấy phép xây dựng và chất lượng công trình xây dựng an toàn PCCC tại các chợ.

Công an thành phố phối hợp với các cơ quan truyền thông đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến Luật Phòng cháy, chữa cháy nhằm nâng cao nhận thức và trách nhiệm của cán bộ, công nhân viên, Nhân dân và nhất là người đứng đầu cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, chủ hộ kinh doanh, chủ hộ gia đình trong công tác PCCC. Kiểm tra, hướng dẫn thực hiện các biện pháp, điều kiện an toàn PCCC chợ, huấn luyện nghiệp vụ, thực tập các phương án chữa cháy có nhiều lực lượng tham gia tại các chợ…

UBND các quận, huyện phối hợp với ngành chức năng quy hoạch mạng lưới chợ phù hợp với điều kiện phát triển của địa phương và mật độ dân cư theo quy định tại các Quy chuẩn, Tiêu chuẩn kỹ thuật hiện hành. Tiếp tục duy trì các tiêu chí về chợ kiểu mẫu đạt chuẩn về PCCC, hướng dẫn thực hiện các quy định, biện pháp, điều kiện an toàn PCCC tại các chợ cho BQL các chợ và các hộ kinh doanh thuộc địa bàn quản lý.

Đối với các chợ do UBND cấp huyện, cấp xã quản lý cần bố trí kinh phí đảm bảo an toàn PCCC chợ để khắc phục ngay nguy cơ mất an toàn PCCC, chuẩn bị đầy đủ lực lượng, phương tiện PCCC để xử lý kịp thời các sự cố cháy, nổ, hạn chế mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản do cháy, nổ gây ra…

Trước đó, vào hồi 23 giờ 20 phút ngày 12/10/2021 đã xảy ra vụ cháy lớn tại chợ Núi Đèo, thị trấn Núi Đèo, huyện Thủy Nguyên gây thiệt hại nghiêm trọng về tài sản của các tiểu thương.

Trâm Bầu

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn