Thường trực Thành ủy yêu cầu chủ động ứng phó và phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn thành phố

(Haiphong.gov.vn) - Thành ủy Hải Phòng vừa ban hành Văn bản số 303-CV/TU ngày 10/9/2021 về việc chủ động ứng phó và phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn thành phố. 

Theo đó, thời gian qua, các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và tổ chức chính trị - xã hội các cấp đã chủ động, kịp thời triển khai thực hiện có hiệu quả các chủ trương, biện pháp phòng, chống dịch COVID-19; từ đó, dịch bệnh trên địa bàn thành phố đã cơ bản được kiểm soát. Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh trong nước tiếp tục lây lan ra diện rộng ở nhiều nơi, tiềm ẩn nguy cơ phức tạp, khó lường, đặc biệt đã xuất hiện một số biến thể mới... Từ kinh nghiệm một số địa phương trong cả nước, để chủ động ứng phó và phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn thành phố; Thường trực Thành ủy có ý kiến như sau:

1. Giao Ban cán sự đảng UBND thành phố chỉ đạo Sở Y tế:

- Phối hợp các Trường thuộc ngành Y tế trên địa bàn thành phố xây dựng nội dung, giáo trình cụ thể; tổ chức tập huấn, hướng dẫn, cung cấp kiến thức, kỹ năng cho đội ngũ nhân viên y tế, cộng tác viên, tình nguyện viên về phương pháp, cách thức tham gia chẩn đoán, hỗ trợ điều trị, chăm sóc người mắc COVID-19. Phân bổ số lượng hợp lý thực hiện nhiệm vụ tiêm vắc-xin phòng COVID-19, bảo đảm đồng bộ trong hoạt động giữa các bộ phận; đồng thời hỗ trợ các trang bị kỹ thuật y tế cần thiết, bảo đảm tuyệt đối an toàn cho nhân viên y tế và Nhân dân trong quá trình tiêm vắc-xin.

- Chủ động xây dựng kịch bản khi dịch bệnh xâm nhập vào thành phố, có nhiều ca F0 trong cộng đồng; hướng dẫn tự chăm sóc sức khỏe, cách sử dụng thuốc đối với người mắc COVID-19 cách ly tại nhà; thường xuyên đăng tải trên Đài Phát thanh-Truyền hình Hải Phòng, Báo Hải Phòng, Cổng Thông tin điện tử thành phố và các phương tiện thông tin đại chúng.

2. Ban Thường vụ Thành Đoàn, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố, Hội Chữ thập đỏ thành phố lập danh sách đội ngũ đoàn viên, hội viên của đơn vị, chủ động phối hợp chặt chẽ với ngành Y tế khẩn trương tổ chức tập huấn, hướng dẫn để hỗ trợ lực lượng y tế khi cần thiết; xây dựng kế hoạch cụ thể trong tình huống dịch bệnh có diễn biến xấu, lây lan trong cộng đồng.

3. Ban Tuyên giáo Thành ủy chỉ đạo các cơ quan báo chí đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, định hướng dư luận xã hội, nâng cao nhận thức về lợi ích của việc tiêm vắc-xin; tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch bệnh, tránh tâm lý chủ quan, nhất là sau khi tiêm vắc-xin.

4. Ban Dân vận Thành ủy, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội thành phố, Hội Chữ thập đỏ thành phố làm tốt công tác phối hợp, đồng hành cùng chính quyền các cấp; vận động đoàn viên, hội viên và Nhân dân tham gia có trách nhiệm vào các hoạt động chống dịch của thành phố.

5. Cấp ủy, tổ chức đảng các cấp tăng cường chỉ đạo chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội thực hiện mạnh mẽ công tác cải cách thủ tục hành chính, nhất là việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác phòng, chống dịch bệnh, không để ảnh hưởng tới đời sống Nhân dân và hoạt động của các cơ quan, doanh nghiệp.

 

Tài liệu đính kèm:

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn