Thường trực Thành ủy họp báo thông tin về kết quả Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVI

(Haiphong.gov.vn) - Chiều 15/10, ngay sau phiên bế mạc Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 - 2025, Thường trực Thành ủy đã tổ chức Họp báo thông tin về kết quả Đại hội. Đồng chí Lê Văn Thành, Bí thư Thành uỷ chủ trì Họp báo. Cùng dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Tùng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; Đỗ Mạnh Hiến, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; Đào Khánh Hà, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy.

Thông tin nhanh tại Họp báo, đồng chí Bí thư Thành ủy cho biết, Báo cáo Chính trị tại Đại hội đã được dày công chuẩn bị công phu và kỹ lưỡng để trình tại Đại hội. Tổng kết nhiệm kỳ 5 năm 2015 - 2020, Hải Phòng đã đạt được nhiều kết quả khá toàn diện với nhiều thành tựu nổi bật, công tác xây dựng Đảng có nhiều đổi mới…Đồng chí nhấn mạnh, giai đoạn tới Hải Phòng sẽ đứng trước cơ hội lớn để bứt phá phát triển mạnh so với nhiệm kỳ 2010 - 2015, tuy nhiên cơ hội lớn sẽ luôn đi cùng với những khó khăn, thách thức đan xen, khó lường như thiên tai, dịch bệnh, an ninh chính trị thế giới…

Khẳng định về tiềm lực, vị trí của Hải Phòng, Bí thư cũng cho biết trước xu hướng dịch chuyển nguồn đầu tư, Hải Phòng hiện có rất nhiều nhà đầu tư lớn trong nước quan tâm. Nói về những kinh nghiệm trong nhiệm kỳ vừa qua, Bí thư chia sẻ Hải Phòng đã có nhiều bài học được đúc rút từ trong gian khó để đạt đến thành công, điều đó sẽ góp phần thúc đẩy đưa Hải Phòng bước vào thời kỳ phát triển bứt phá, toàn diện, cải thiện và nâng cao đáng kể đời sống của các tầng lớp nhân dân; tạo cơ sở nền tảng vững chắc cho sự nghiệp xây dựng, phát triển thành phố trong những năm tiếp theo. Về công tác nhân sự, Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố lần thứ XVI đã bầu dân chủ tập trung chất lượng, bảo đảm đầy đủ các tiêu chuẩn điều kiện.

Tại Họp báo, đại diện các cơ quan báo chí chúc mừng và bày tỏ sự tin cậy, tín nhiệm đối với các đồng chí lãnh đạo cao nhất vừa được Đại hội, Ban Chấp hành Đại hội bầu. Các nhà báo đặt câu hỏi với đồng chí Bí thư Thành ủy về một số vấn đề liên quan đến: chính sách hỗ trợ của thành phố đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, việc tiếp cận vốn của doanh nghiệp; tính khả thi của chỉ tiêu thu nhập bình quân đầu người của thành phố đặt ra hiện nay cao; các tiêu chí và nguồn lực đầu tư cho nông thôn mới kiểu mẫu; đề nghị lãnh đạo thành phố tiếp tục quan tâm đến đời sống văn hóa của nhân dân thành phố; mong muốn thành phố quan tâm đến cấp nước sạch nông thôn; việc đầu tư, sửa chữa các trường học; mong muốn những chủ trương, chính sách, các kết quả đạt được của Hải Phòng tiếp tục được lan tỏa hơn nữa….

Thành công mà Hải Phòng có được trong nhiệm kỳ vừa qua chính là sự ủng hộ từ nhân dân

Thay mặt Thường trực Thành ủy, đồng chí Bí thư Thành ủy cảm ơn những ý kiến tâm huyết của các nhà báo, đồng thời tiếp thu, đánh giá cao các cơ quan báo chí đã quan tâm sâu sắc, thể hiện trách nhiệm với thành phố và có những ý kiến rất ý nghĩa. Trong thành công chung của thành phố, báo chí đã góp phần không nhỏ, đồng hành cùng thành phố, quan tâm truyền tải thông tin tạo động lực trong nhân dân, tạo khí thế, sức mạnh phát triển thành phố.

Đánh giá về nhiệm kỳ vừa qua, Hải Phòng đã đạt được thành công toàn diện trên tất cả các lĩnh vực từ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng cho tới công tác xây dựng Đảng. Khẳng định xây dựng Đảng thực chất là chính là xây dựng niềm tin của Nhân dân vào vai trò lãnh đạo của Đảng, đồng chí Bí thư Thành ủy cho biết, tất cả những điều người dân mong muốn cần phải được thể hiện trong Nghị quyết và Chương trình hành động. Điều này đòi hỏi các đồng chí lãnh đạo thành phố và các địa phương phải thực sự thấm nhuần, khi được nhân dân tin tưởng sẽ tạo ra sức mạnh to lớn để thúc đẩy phát triển thành phố. Thành công mà Hải Phòng có được trong nhiệm kỳ vừa rồi chính là từ Nhân dân, Nhân dân không chỉ ủng hộ chủ trương mà còn góp nguồn lực để cùng xây dựng thành phố, Bí thư Thành ủy bày tỏ.

Bí thư cho biết thêm, từ nay tới năm 2025, Hải Phòng sẽ có nhiều chính sách đổi mới trên tất cả các lĩnh vực về phát triển kết cấu hạ tầng, về nguồn lực đầu tư; phấn đấu nguồn ngân sách phải tương ứng với quy mô của nền kinh tế; tiếp tục huy động nguồn lực đầu tư ngoài nhà nước; các cơ chế, cách thức tiếp cận các doanh nghiệp nhỏ…

Bí thư khẳng định, thành phố trân trọng tất cả các doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ, và sẽ tạo điều kiện cho doanh nghiệp tạo nguồn lực đầu tư. Thành phố luôn xác định văn hóa truyền thống vẫn là gốc để tạo nội lực cho sự phát triển. Thời gian tới đây, thành phố sẽ quan tâm tập trung để phát triển hai quận Dương Kinh và Kiến An để theo kịp các đô thị trung tâm.

Minh Hảo

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn