Thường trực Quận ủy Hồng Bàng đối thoại với Hiệu trưởng các trường học trên địa bàn quận

(Haiphong.gov.vn) - Sáng 16/8, Thường trực Quận ủy Hồng Bàng tổ chức Hội nghị đối thoại với Hiệu trưởng các trường học trên địa bàn quận. Các đồng chí: Lê Ngọc Trữ, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Quận ủy; Phạm Văn Đoan, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận; Nguyễn Minh Tuấn, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận đồng chủ trì Hội nghị. Dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị liên quan và Hiệu trưởng các trường Mầm non, Tiểu học, THCS, THPT, Giám đốc Trung tâm giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên trên địa bàn quận.


Quang cảnh Hội nghị


Đồng chí Lê Ngọc Trữ, Bí thư Quận ủy phát biểu tại Hội nghị


Tại buổi đối thoại, trong không khí cầu thị, trao đổi thẳng thắn, hiệu trưởng các trường đã kiến nghị một số vấn đề như: Quận có chủ trương đầu tư công các hạng mục trạm biến áp để tháo gỡ khó khăn cho các trường học về lưới điện và đảm bảo nguồn điện để trang bị thêm các thiết bị phục vụ hoạt động dạy học; tiếp tục duy trì hành lang pháp lý cho các trường tổ chức dạy tăng cường ngoại ngữ để góp phần nâng cao chất lượng giáo dục; kiến nghị với Bộ Giáo dục và Đào tạo, thành phố điều chỉnh tiêu chí về diện tích để các trường ở khu đô thị lớn có thể đạt được tiêu chí trường chuẩn quốc gia; quan tâm bổ sung định biên nhân viên phụ trách công nghệ thông tin, nhân viên văn thư chuyên trách trong nhà trường; bố trí đủ giáo viên cho các trường mầm non hiện nay, bổ sung thêm thiết bị cho phòng thể chất, đồ chơi phát triển thể chất ngoài trời cho trẻ hoạt động.


Hiệu trưởng các trường nêu ý kiến tại Hội nghị


Cùng với đó, có cơ chế chính sách cho giáo viên không chuyên trách giảng dạy học sinh khuyết tật trong lớp có học sinh khuyết tật học hòa nhập hoặc bố trí giáo viên chuyên trách được đào tạo chính quy để giảng dạy học sinh khuyết tật học hòa nhập tại trường; có cơ chế và hướng dẫn để các nhà trường thực hiện ký hợp đồng với các đơn vị chuyên nghiệp cung cấp lao động làm bảo vệ, lao công; cung cấp suất ăn để nâng cao hiệu quả thực hiện nhiệm vụ...


Đồng chí Nguyễn Minh Tuấn, Chủ tịch UBND quận phát biểu tại Hội nghị


Trả lời tại cuộc đối thoại, Thường trực Quận ủy Hồng Bàng đã trực tiếp giải đáp các ý kiến; đồng thời tiếp thu các kiến nghị, đề xuất của hiệu trưởng các trường. Đối với những kiến nghị thuộc phạm vi trách nhiệm của cơ quan, đơn vị, địa phương nào, thì giao trách nhiệm cho các cơ quan, đơn vị, địa phương đó phải giải quyết dứt điểm trong thời gian sớm nhất. Đồng thời yêu cầu toàn ngành giáo dục và đào tạo quận tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, trau dồi phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và trách nhiệm với nghề, quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học mới.


Đoàn đi khảo sát tại một số trường học trên địa bàn quận


Trước đó, Thường trực Quận ủy đã đi khảo sát thực tế về cơ sở vật chất tại một số trường học trên địa bàn quận.

Hoàng Tùng

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn