Thường trực HĐND thành phố tiếp xúc cử tri nguyên lãnh đạo chủ chốt thành phố lấy ý kiến tham gia vào nội dung Kỳ họp thứ 2 HĐND thành phố khóa XVI

(Haiphong.gov.vn) - Sáng 22/7, Thường trực HĐND thành phố tổ chức tiếp xúc với các đồng chí nguyên là lãnh đạo chủ chốt của thành phố để lấy ý kiến tham gia vào nội dung kỳ họp thứ 2 HĐND thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026. Đồng chí Phạm Văn Lập, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố chủ trì cuộc tiếp xúc. Cùng dự có đồng chí Nguyễn Văn Tùng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; các đồng chí Phó Chủ tịch HĐND, UBND thành phố; lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố và lãnh đạo các sở, ngành liên quan.


Quang cảnh cuộc tiếp xúc


Tại cuộc tiếp xúc, cử tri là các đồng chí nguyên lãnh đạo chủ chốt thành phố được thông báo dự kiến nội dung Kỳ họp thứ 2 HĐND thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026. Theo đó, kỳ họp dự kiến được tiến hành trong 2 ngày (11-12/8/2021).

Cử tri nguyên là lãnh đạo chủ chốt của thành phố bày tỏ vui mừng, phấn khởi trước những kết quả thành phố đạt được trong thời gian qua. Mặc dù chịu ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19, nhưng dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Thành ủy, HĐND, UBND thành phố, thành phố đã thực hiện tốt “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch hiệu quả vừa duy trì đà tăng trưởng với nhiều chỉ tiêu đạt cao; đã tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND thành phố nhiệm kỳ 2021 - 2026 đảm bảo tuyệt đối an toàn với tỷ lệ cử tri đi bầu cao, bầu đủ số lượng các đại biểu và đã tổ chức được kỳ họp thứ 1 HĐND các cấp để kiện toàn bộ máy lãnh đạo mới.


Cử tri phát biểu tại cuộc tiếp xúc


Cử tri nguyên lãnh đạo thành phố cơ bản nhất trí với dự thảo báo cáo kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm; nhiệm vụ, giải pháp 6 tháng cuối năm 2021 và các đề án trình tại kỳ họp thứ 2. Tuy nhiên, cử tri đề nghị thành phố cần đánh giá tác động của dịch bệnh ảnh hưởng đến phát triển kinh tế - xã hội một cách thẳng thắn, khách quan để có giải pháp trong thời gian tới, cùng với đó là đánh giá về tình hình việc làm của người lao động trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19; làm rõ lý do tại sao tổng vốn đầu tư toàn xã hội của thành phố tăng thấp hơn so với bình quân chung của cả nước, vì sao chỉ số tiêu thụ điện năng lại giảm; kiểm tra lại các chỉ số trong báo cáo đảm bảo chính xác; nghiên cứu việc cải tạo hè đường, chỉnh trang đô thị, xây dựng công viên đảm bảo hợp lý.


Cử tri phát biểu tại cuộc tiếp xúc


Cử tri đề nghị trong 6 tháng cuối năm, thành phố cần tiếp tục đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch bệnh, chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị để phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong tình hình mới; có các giải pháp trong thu ngân sách; tăng tỷ lệ đầu tư toàn xã hội; làm tốt công tác giải phóng mặt bằng phục vụ các dự án; đẩy mạnh thu hút đầu tư; quan tâm đến chuyển đổi số, nghiên cứu mở lớp đào tạo về chuyển đổi số và đẩy mạnh tuyên truyền về lĩnh vực này; tăng cường chỉ đạo để có giải pháp phục hồi cho ngành dịch vụ, du lịch, có cơ chế để khuyến khích các tổ chức, cá nhân phát triển du lịch; quan tâm đến việc xây dựng khu nhà ở cho công nhân, người lao động tại các khu công nghiệp; quan tâm đào tạo nguồn nhân lực; chú trọng đến tái cơ cấu ngành nông nghiệp tránh tình trạng lãng phí đất; tính toán đến vấn đề giao thông đô thị, giao thông công cộng, giao thông tĩnh khi mật độ xe ngày càng gia tăng; có giải pháp để xử lý rác thải, nước thải...


Đồng chí Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND thành phố phát biểu tại cuộc tiếp xúc


Tại cuộc tiếp xúc, đồng chí Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND thành phố đã dành thời gian phân tích, đánh giá sâu về những kết quả tích cực cũng như hạn chế trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ chính trị của thành phố thời gian qua; đồng thời giải trình một số vấn đề các đồng chí nguyên lãnh đạo chủ chốt của thành phố nêu tại cuộc tiếp xúc.


Đồng chí Phạm Văn Lập, Chủ tịch HĐND thành phố phát biểu tại cuộc tiếp xúc


Phát biểu tại cuộc tiếp xúc, đồng chí Phạm Văn Lập, Chủ tịch HĐND thành phố trân trọng cảm ơn và tiếp thu những ý kiến tâm huyết, trách nhiệm, sâu sắc, sát với tình hình hiện nay của các đồng chí nguyên lãnh đạo chủ chốt thành phố. Đồng chí khẳng định, những kết quả đạt được hiện nay của thành phố có sự đóng góp quý báu của các đồng chí nguyên lãnh đạo thành phố, đã thường xuyên quan tâm theo dõi, tham gia ý kiến quan trọng vào các chương trình lớn của thành phố. Đồng thời đề nghị Thường trực HĐND thành phố, UBND thành phố, các sở, ban, ngành chức năng tiếp thu ý kiến của các đồng chí nguyên lãnh đạo chủ chốt thành phố, tiếp tục chỉnh sửa, hoàn thiện các báo cáo, đề án trước khi trình tại kỳ họp thứ 2 HĐND thành phố khóa XVI.

Hoàng Tùng

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn