Thường trực Đảng ủy Khối Doanh nghiệp thành phố đối thoại với Đoàn viên thanh niên

(Haiphong.gov.vn) - Sáng 23/5, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp thành phố tổ chức Hội nghị đối thoại giữa Thường trực Đảng ủy Khối với Đoàn viên thanh niên Khối. Đồng chí Đỗ Quang Khoa, Bí thư Đảng ủy Khối và các đồng chí Phó Bí thư Đảng ủy Khối đồng chủ trì Hội nghị.


Quang cảnh Hội nghị.

Đoàn Thanh niên Khối Doanh nghiệp thành phố là Đoàn tương đương cấp Huyện, trực thuộc Thành đoàn Hải Phòng. Hiện, Đoàn Khối có 45 tổ chức Đoàn với 26 Đoàn cơ sở và 19 Chi đoàn cơ sở tổng số 2.599 đoàn viên. Bên cạnh những thuận lợi, công tác Đoàn cũng gặp những khó khăn nhất định như: cán bộ Đoàn 100% kiêm nhiệm tập trung nhiều thời gian cho công tác chuyên môn, đoàn viên công tác có sự phân tán, số lượng đoàn viên, thanh niên giảm do hết tuổi, việc tinh giảm biên chế, tinh gọn bộ máy của các đơn vị trong Khối ảnh hưởng đến số lượng đoàn viên thanh niên tham gia sinh hoạt.


Thường trực Đảng ủy Khối Doanh nghiệp thành phố chủ trì Hội nghị.

Tại Hội nghị, Thường trực Đảng ủy Khối Doanh nghiệp thành phố lắng nghe, giải đáp nhiều vấn đề được đoàn viên, thanh niên trong Khối nêu ra như: Giải pháp giúp doanh nghiệp thực hiện tốt nhiệm vụ chuyển đổi số tại đơn vị; giải pháp hỗ trợ nâng cao năng lực quản trị kinh doanh cho thanh niên, tập huấn bồi dưỡng chuyên sâu cho thanh niên kiến thức về chuyển đổi số; định hướng để cán bộ Đoàn có thể thể hiện được vai trò của tổ chức và thực hiện nhiệm vụ giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp; gợi mở để Đoàn Thanh niên tại các doanh nghiệp có thể tham mưu chính sách, chế độ tạo điều kiện hơn nữa với công tác đoàn và phong trào thanh niên tại doanh nghiệp; định hướng trong việc tuyên truyền, cung cấp những thông tin mang tính chính thống, chính xác giúp tuổi trẻ Khối có được bản lĩnh, tư tưởng vững vàng trước nhiều thông tin sai lệch, bịa đặt, bôi nhọ và xuyên tạc chế độ nước ta nhất là trong thời kỳ bùng nổ công nghệ thông tin, mạng xã hội như hiện nay...

Các đồng chí Thường trực Đảng ủy Khối Doanh nghiệp thành phố đã có những chia sẻ, giải đáp thắc mắc của đoàn viên, thanh niên. Đồng thời nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm mà Đoàn Thanh niên Khối cần chú trọng thực hiện; qua đó khẳng định vai trò của đoàn viên, thanh niên trong việc đi đầu thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số cũng như công tác tham gia xây dựng Đảng tại doanh nghiệp.


Đoàn viên thanh niên nêu ý kiến tại Hội nghị.

Hội nghị đối thoại nhằm tạo điều kiện cho đoàn viên, thanh niên trong Khối bày tỏ những tâm tư, nguyện vọng, những kiến nghị, đề xuất của cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên trong lao động, sản xuất, kinh doanh; đồng thời giúp đoàn viên, thanh niên, nắm vững hơn những quan điểm, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và của đơn vị, từ đó mỗi đoàn viên, thanh niên xác định rõ phương hướng, trách nhiệm của bản thân và có giải pháp cụ thể để phấn đấu học tập, lao động, sản xuất, kinh doanh tốt hơn.

Thông qua Hội nghị, Thường trực Đảng ủy Khối Doanh nghiệp thành phố cũng kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo các Chi bộ, Đảng bộ trực thuộc thực hiện, giải quyết những khó khăn, vướng mắc liên quan đến chính sách chăm lo, phát triển thanh niên trong giai đoạn hiện nay, kịp thời đề ra những phương hướng, giải pháp khắc phục trong thời gian tới; qua đó, góp phần thực hiện tốt chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên, phát huy vai trò của tuổi trẻ trong tham gia xây dựng Đảng tại doanh nghiệp.

Hoàng Tùng

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn