Thực hiện Đề án Sân khấu truyền hình Hải Phòng: điểm nhấn góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân

(Haiphong.gov.vn) – Tối 6/5, Đoàn công tác của Sở Văn hóa và Thể thao đi kiểm tra công tác lưu diễn của Đoàn Chèo Hải Phòng tại Khu di tích Trạng Trình Nguyễn Bình Khiêm, xã Lý Học, huyện Vĩnh Bảo.

Tại đây, Đoàn Chèo Hải Phòng thực hiện vở diễn “Tuyết Giang phu tử” – tác phẩm thuộc Đề án Sân khấu truyền hình Hải Phòng, có nội dung về Danh nhân văn hóa Trạng Trình Nguyễn Bình Khiêm – một đại tri thức, một nhà giáo uyên bác, bậc vĩ nhân kỳ tài được tôn vinh là “Tuyết Giang phu tử”. Vở diễn được thực hiện vào đúng ngày kỷ niệm 531 năm ngày sinh Trạng Trình Nguyễn Bình Khiêm.

Lãnh đạo và nhân dân huyện Vĩnh Bảo tham dự chương trình

Tham dự chương trình, ông Bùi Gia Huấn - Phó Bí Thư thường trực, Chủ tịch HĐND huyện Vĩnh Bảo đánh giá: chương trình đã được phát sóng trên truyền hình, nhưng việc đi lưu diễn giúp bà con nhân dân được đón nhận tác phẩm bằng những hình ảnh trực tiếp như thế này rất có ý nghĩa, góp phần nâng cao đời sống văn hóa, tạo không khí phấn khởi cho nhân dân tiếp tục đóng góp xây dựng quê hương. Ông cho biết bản thân đã đi công tác không phải nhiều, cũng không phải ít nơi, ông cho rằng hoạt động lưu diễn của các Đoàn nghệ thuật chuyên nghiệp phục vụ bà con nhân dân tại các tỉnh/thành phố trên cả nước như thế này là rất hiếm. Việc thực hiện Đề án Sân khấu truyền hình Hải Phòng là một điểm nhấn, giúp cho nhân dân, cán bộ, đảng viên của thành phố được đón nhận những chương trình nghệ thuật như thế này rất ý nghĩa.

Ông Nguyễn Văn Tái – Trưởng Ban Quản lý Khu di tích rất phấn khởi khi Đoàn Chèo Hải Phòng thực hiện vở diễn

Ông Nguyễn Văn Tái – Trưởng Ban Quản lý Khu di tích cho biết đây là lần đầu tiên một chương trình văn nghệ phục vụ quần chúng được thực hiện tại Khu di tích vào đúng dịp sinh nhật Cụ, đặc biệt sau thời gian phòng chống dịch kéo dài, đây là chương trình tuyệt vời, góp phần tăng cường tuyên truyền về Danh nhân văn hóa Trạng Trình Nguyễn Bình Khiêm và Khu di tích. Trước khi chương trình diễn ra, các đơn vị liên quan đã tăng cường công tác tuyên truyền về đêm diễn để người dân trên địa bàn xã Lý Học, địa bàn huyện Vĩnh Bảo và các khu vực lân cận biết được chương trình và đến tham dự. Khi Đoàn Chèo về diễn, địa phương đã tạo điều kiện hết mức tối đa để Đoàn biểu diễn phục vụ nhân dân tốt nhất.

Qua kiểm tra thực tế, Đoàn công tác của Sở Văn hóa và Thể thao đánh giá chương trình được tổ chức lưu diễn thành công, đáp ứng nhu cầu thưởng thức văn hóa, văn nghệ của bà con nhân dân địa phương; tạo không khí phấn khởi chào mừng kỷ niệm 531 năm Ngày sinh Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm, kỷ niệm các ngày lễ lớn trong tháng 5 năm 2022 và kỷ niệm 67 năm Ngày giải phóng Hải Phòng (13/5/1955 – 13/5/2022); chào mừng Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2022.

Hồng Nhung

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn