Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Hoàng Hiệp kiểm tra công tác ứng phó với Bão số 2 tại Hải Phòng

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn Nguyễn Hoàng Hiệp cùng Đoàn công tác kiểm tra công tác phòng chống bão số 2 tại Cảng cá Ngọc Hải, quận Đồ Sơn.

(Haiphong.gov.vn) - Chiều 10/8, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Hoàng Hiệp – Phó Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống thiên tai cùng Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống thiên tai đi kiểm tra công tác ứng phó với Bão số 2 tại một số khu vực trọng yếu của quận Đồ Sơn, Hải Phòng. 

Tham dự chương trình kiểm tra với Đoàn công tác có Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Thọ - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thành phố; cùng lãnh đạo các ngành chức năng và địa phương liên quan.

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn Nguyễn Hoàng Hiệp cùng Đoàn công tác kiểm tra công tác phòng chống bão số 2 tại Khu du lịch Đồ Sơn.

Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thành phố, đến thời điểm hiện tại, Bộ Chỉ huy BĐBP thành phố đã chỉ đạo các đơn vị sử dụng hệ thống thông tin tìm kiếm cứu nạn của BĐBP phối hợp với gia đình các chủ tàu, thuyền trưởng, chủ lồng bè nuôi trồng thủy sản để thông báo, hướng dẫn cho ngư dân và các chủ phương tiện trên địa bàn, đặc biệt các phương tiện đánh bắt xa bờ nắm chắc diễn biến áp thấp nhiệt đới và bão để chủ động di chuyển phòng tránh.

Người dân chằng buộc, gia cố lại vật dụng phục vụ hàng quán kinh doanh tại Khu du lịch Đồ Sơn.

Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố chỉ huy duy trì nghiêm chế độ trực, tổ chức rà soát, kiểm tra phương án, kế hoạch, chuẩn bị lực lượng, phương tiện, sẵn sàng xử lý các tình huống xảy ra. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ đạo các địa phương, đơn vị tổ chức công tác bảo vệ sản xuất nông nghiệp, thủy sản; kiểm tra, gia cố công trình đê điều, thủy lợi. Chi cục Thủy lợi và Phòng chống thiên tai chỉ đạo các Hạt Quản lý đê tăng cường kiểm tra đê điều và chủ động xử lý ngay từ giờ đầu các sự cố có thể phát sinh. Tất cả các ngành, địa phương, đơn vị trên địa bàn thành phố đã ban hành văn bản chỉ đạo tổ chức triển khai yêu cầu các cơ quan, đơn vị chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới và bão.

 Đoàn công tác kiểm tra công tác phòng chống bão số 2 tại tuyến đê biển 1, quận Đồ Sơn.

Qua thực địa kiểm tra công tác phòng chống bão tại Cảng cá Ngọc Hải, khu du lịch Đồ Sơn và tuyến đê biển 1, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống thiên tai – Nguyễn Hoàng Hiệp ghi nhận và đánh giá cao Hải Phòng đã chủ động trong công tác chuẩn bị ứng phó với bão, toàn bộ tàu thuyền đã được kêu gọi vào bờ.

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn khuyến cáo, với những kịch bản, phương án đã đưa ra cần phải được thực hiện rốt ráo hơn nữa, đề nghị địa phương tuyệt đối không được lơ là, chủ quan, tiếp tục tổ chức theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, mưa lũ, kịp thời chỉ đạo triển khai ứng phó, không để bị động, bất ngờ. Cùng với đó, tích cực thông tin, tuyên truyền và có biện pháp đảm bảo an toàn cho khách du lịch nhất là khách du lịch và người dân trên các đảo.

Theo Thứ trưởng, thời điểm này, mưa bắt đầu lớn; dự báo trong đêm nay, ngày mai và cả ngày kia, mưa sẽ rất to, vì thế địa phương cần tiếp tục tiêu nước đệm, đảm bảo cho sản xuất nông nghiệp; đồng thời có giải pháp phòng chống ngập úng cho các khu đô thị, khu công nghiệp và các khu dân cư. Đặc biệt, trong các khu neo đậu tàu thuyền phải tính toán để tránh va đập khi có hiện tượng gió bất thường xảy ra.

Minh Hảo - Đàm Thanh

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn