Thông tin về việc xử lý các hộ dân nuôi trồng thủy sản tự phát trên khu vực biển quận Hải An

Đồng chí Dương Đình Ổn - Chủ tịch UBND quận Hải An chủ trì Hội nghị thông tin tại trụ sở UBND phường Tràng Cát.

(Haiphong.gov.vn) - Sáng 25/8, UBND quận Hải An tổ chức Hội nghị thông tin về việc xử lý các hộ dân nuôi trồng thủy sản tự phát trên khu vực biển quận Hải An tại trụ sở UBND phường Tràng Cát và Đông Hải 2.

Thông tin tại Hội nghị, lãnh đạo quận Hải An cho biết, hiện nay tại khu vực biển thuộc quận Hải An, thành phố đang đầu tư xây dựng Cảng cửa ngõ quốc tế tại Lạch Huyện theo các giai đoạn, đang lập quy hoạch chi tiết Cảng Nam Đồ Sơn để triển khai đầu tư, Quy hoạch thăm dò khai thác tài nguyên khoáng sản đã được UBND thành phố cấp phép thăm dò và khai thác khoáng sản, Dự án Tuyến đê biển Tràng Cát... Việc các hộ nuôi ngao tự phát tại khu vực đã được phê duyệt quy hoạch và cấp phép khai thác khoáng sản (cát) cho các doanh nghiệp làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc thực hiện các dự án phát triển kinh tế- xã hội của thành phố. Cùng với đó, các hoạt động nuôi ngao không được cấp có thẩm quyền cấp phép trên vùng biển thuộc các địa phương như quận Hải An, huyện Kiến Thụy và huyện Tiên Lãng trong thời gian qua đã thường xuyên xảy ra tình trạng mất an ninh trật tự, làm ảnh hưởng đến nỗ lực thu hút đầu tư của thành phố, cũng như ảnh hưởng đến các doanh nghiệp được cấp phép khai thác khoáng sản trong triển khai hoạt động phục vụ thi công các dự án, công trình trên địa bàn…

Thực hiện chỉ đạo của thành phố, thời gian qua quận Hải An đã tích cực triển khai công tác tuyên truyền, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, cùng với tuyên truyền, vận động, quận đã ban hành các Quyết định cưỡng chế buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả. Tất cả các Quyết định đều được gửi và thông báo đến người vi phạm theo đúng trình tự. Quận cũng đã hoàn thành việc xử lý vi phạm và vận động 17 trường hợp cố tình nuôi ngao tại khu vực biển không được cấp có thẩm quyền cấp phép tự nguyện tháo dỡ công trình và thu hoạch ngao, hoàn trả lại mặt bằng. Đồng thời, hoàn thành việc thả phao tiêu, dựng chòi canh xác định danh giới, mốc giới giữa các doanh nghiệp khai thác khoáng sản (cát) đã được thành phố cấp phép.

Theo đó, sau khi ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với các hộ dân nuôi ngao trái phép trên biển (giữa tháng 7/2022), quận Hải An cho phép các hộ dân có 10 ngày khắc phục hậu quả. Tuy nhiên sau 10 ngày, các hộ dân vẫn chưa thực hiện xong việc khắc phục hậu quả và quận tiếp tục ra Quyết định cưỡng chế thực hiện Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với các hộ dân nuôi ngao trái phép, thời gian thực hiện cưỡng chế trong tháng 8/2022. Đến thời điểm này, còn 13 hộ dân chưa thực hiện tháo dỡ chòi canh và thu hoạch ngao nuôi,  UBND quận Hải An đã gửi Quyết định cưỡng chế thực hiện Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đến các hộ dân và gửi phương án cưỡng chế tham vấn các ngành, chuẩn bị tổ chức cưỡng chế theo quy định của pháp luật.

Lãnh đạo quận Hải An cho biết, các cơ quan chuyên môn cùng với các đơn vị chức năng của quận sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động để các hộ dân hiểu rõ sự việc, nhận thức được hành vi vi phạm, chấp hành quyết định áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả, tự giác di dời, tháo dỡ công trình, di chuyển tài sản, vật nuôi (ngao) trên diện tích mặt nước vi phạm trước ngày cưỡng chế. Trong trường hợp các hộ dân không tự giác chấp hành, quận sẽ áp dụng biện pháp cưỡng chế với tinh thần kiên quyết, triệt để, bảo đảm an toàn, đúng quy định của pháp luật.

 

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn