Thông tin về công tác phòng chống dịch COVID-19 tính đến 07 giờ ngày 11/3/2020

Thông tin về công tác phòng chống dịch COVID-19 tính đến 07 giờ ngày 11/3/2020

1. Tình hình dịch Covid-19:

Thế giới: 114.964 ca mắc; 4.028 tử vong

Trung Quốc 80.756 người mắc, 3.136 va tử vong

Việt Nam: 34 ca mắc; 0 tử vong, trong đó 16 ca đã được điều trị khỏi.

Có 3 ca mới ghi nhận trong ngày 10/3/2020.

Hải Phòng: chưa ghi nhận ca mắc, 103/103 ca có nguy cơ nhiễm bệnh cao có kết quả xét nghiệm âm tính

Tổng số cách ly tập trung: 797 người

Cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 1.201 người, 3.842 người hoàn thành cách ly.

2. Thực hiện chỉ đạo mới của Chính phủ, Bộ Y tế:

- Thủ tướng Chính Phủ: Việt Nam có đủ năng lực, nguồn lực, tinh thần và kinh nghiệm để kiểm soát dịch bệnh, có khoa học công nghệ, có đội ngũ y bác sỹ giỏi, có hệ thống bệnh viện chuyên sâu đã từng chữa cho 16 người khỏi bệnh, ra viện, giai đoạn vừa rồi không có ca tử vong.

- Bộ Quốc phòng: yêu cầu Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Bộ Quốc phòng và các cơ quan, đơn vị trong toàn quân làm tốt công tác rà soát, sẵn sàng đáp ứng, có các giải pháp đối phó với dịch COVID-19 theo 5 cấp độ dịch đã xác định.

Đoàn kiểm tra Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế do PGS. TS Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác tiếp đón, phân luồng, cách ly bệnh nhân để phòng chống dịch COVID-19 tại một số bệnh viện tư nhân trên địa bàn Hà Nội. Yêu cầu Cơ sở y tế tư nhân phải tuân thủ phân luồng, sàng lọc, cách ly bệnh nhân. Chủ động từ chối bệnh nhân đến khám những bệnh không nằm trong chuyên môn của bệnh viện.

Các cơ sở khám chữa bệnh, các bệnh viện, phải thực hiện theo hướng dẫn của Bộ Y tế và Sở Y tế khi đón tiếp phải phân loại, cách ly ngay từ ban đầu. Người bệnh bước chân vào viện, tiếp xúc với chỗ gửi xe, bảo vệ, các nhân viên tiếp đón đầu tiên phải phân luồng ngay. Đối với các cơ sở khám chữa bệnh không đủ điều kiện giữ bệnh nhân điều trị cần thông báo rõ để các đối tượng, người có nguy cơ chỉ đến khám tại cơ sở y tế được các tỉnh, thành phố cho phép điều trị. Nếu các cơ sở y tế tư nhân không thực hiện đúng quy định cách ly, kiểm soát nhiễm khuẩn theo quy định thì Sở Y tế, Bộ Y tế sẽ rút giấy phép, đình chỉ hoạt động theo các quy định của pháp luật.

3. Các hoạt động phòng chống dịch tại Hải Phòng ngày 10/3/2020:

Thành đoàn Hải Phòng, phối hợp với Sở Y tế tổ chức Hội nghị phát động thực hiện khai báo sức khỏe trên phần mềm ứng dụng của điện thoại cho hơn 70 đồng chí đại diện các đơn vị trực thuộc Thành đoàn. Thành đoàn Hải Phòng đang sản xuất clip hướng dẫn các khai báo y tế, phát động khai báo y tế trên mạng tới toàn bộ mạng lưới cơ sở của Thành đoàn, tới từng đoàn viên. Thông qua đó, vận động hướng dẫn nhân dân khai báo Y tế trên phần mềm ứng dụng điện thoại hoặc khai báo trên địa chỉ suckhoetoandan.vn hoặc tokhaiyte.vn .

Sở Y tế phối hợp với Sở tài chính để xây dựng Đề án trình Thường vụ Thành ủy, HĐND thành phố về một số giải pháp phòng chống dịch Covid-19 và ổn định kinh tế xã hội, tại cuộc họp bất thường Hội đồng Nhân dân thành phố trong thời gian tới.

Sở Y tế đang tổng hợp nhu cầu hóa chất Cloramin B tại các địa phương để chuẩn bị cho phun hóa chất khử khuẩn trên toàn địa bàn huyện Cát Hải và các Chợ trên địa bàn thành phố trong tháng 3/2020.

Duy trì các hoạt động tuyên truyền, tẩy uế, khử trùng tại trường học, cơ quan, nơi công cộng, khu vực có người nghi nhiễm.

Duy trì các hoạt động truyền thông trực tiếp kết hợp điều tra giám sát, tại cộng đồng, truyền thông trên báo chí, phương tiện thông tin đại chúng, loa phát thanh.

Tại các quận huyện, xã phường: tiếp tục điều tra, rà soát, tìm kiếm những trường hợp đi trên chuyến bay VN0054, người tiếp xúc gần với người nhiễm hoặc nghi nhiễm (F1, F2, F3) để tuyên truyền, giám sát, hướng dẫn cách ly y tế tại nhà hoặc đưa vào cách ly tập trung.

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn