Thông cáo báo chí của Sở Y tế về việc dỡ phong tỏa Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng

Ngày 01/02/2021, ngay sau khi nhận được thông tin về các ca bệnh liên quan đến ổ dịch tại Chí Linh Hải Dương, truy vết phát hiện ca bệnh số 1833 có thăm nuôi vợ sinh con tại BV Phụ Sản Hải Phòng từ ngày 23-27/01/2021.  

Đây là ca bệnh có mặt tại bệnh viện, nhưng là người thân đi cùng sản phụ. Khi xảy ra các tình huống trên, Sở Y tế đã xin ý kiến Bộ Y tế; UBND thành phố, tiến hành phong tỏa tạm thời bệnh viện và thực hiện quyết liệt các biện pháp P/C dịch:

- Dừng tiếp nhận BN mới; tiến hành vệ sinh, phun khử khuẩn toàn bệnh viện;

- Lập danh sách nhân viên y tế, người đến khám, người đến bệnh viện… trong khoảng thời gian bệnh nhân có mặt để thực hiện cách ly tại bệnh viện và chuyển cho các địa phương điều tra truy vết đưa đi cách ly tập trung hoặc cách ly tại nhà;

- Tiếp tục chăm sóc điều trị các bệnh nhân trong bệnh viện; phân công các cơ sở y tế khác tiếp nhận sản phụ; người bệnh cần điều trị cấp cứu, đảm bảo phân tuyến kỹ thuật chuyên môn, chế độ BHYT…

- Cung cấp suất ăn đảm bảo an toàn thực phẩm, động viên ổn định đời sống tinh thần cho toàn bộ những người đang phải cách ly tại Bệnh viện.

Ngày 07/02/2021, sau khi toàn bộ các mẫu xét nghiệm lần 2 của các trường hợp đang cách ly tại BV có kết quả âm tính; Sở Y tế đã cho phép BV triển khai hoạt động cấp cứu, để tiếp nhận điều trị các ca bệnh nặng, các trường hợp cần cấp cứu do tuyến dưới chuyển đến.

Đến hôm nay, ngày 09/02/2021, kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 lần 3 của toàn bộ các trường hợp cách ly tại Bệnh viện Phụ Sản đã Âm tính, thực hiện cách ly đủ 14 ngày kể từ ngày cuối cùng tiếp xúc với yếu tố nguy cơ.

Sau khi xin ý kiến Bộ Y tế, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thành ủy, HĐND, UBND thành phố; Sở Y tế Hải Phòng chính thức dỡ phong tỏa, cho phép Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng mở cửa hoạt động trở lại từ 15h00’ ngày 09/02/2021; những người đang cách ly tại Bệnh viện được phép về nhà, giao cho các quận, huyện giám sát, hướng dẫn việc tiếp tục tự theo dõi sức khỏe trong vòng 14 ngày tiếp theo.

Sở Y tế Hải Phòng thông báo để các cơ quan Thông tấn báo chí, người dân trên địa bàn thành phố được biết!

Trân trọng Thông báo!

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn