Thông báo ý kiến của Ban Thường vụ Thành ủy về tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong tình hình mới

(Haiphong.gov.vn) - Ngày 19/8/2020, Thành ủy Hải Phòng ban hành Văn bản số 1264-TB/TU Thông báo ý kiến của Ban Thường vụ Thành ủy về tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong tình hình mới.

Theo đó, ngày 18/8/2020, Ban Thường vụ Thành ủy họp trực tuyến với các quận ủy, huyện ủy về công tác triển khai thực hiện Chỉ thị số 30-CT/TU ngày 30/7/2020 của Ban Thường vụ Thành ủy về tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong tình hình mới. Cùng dự có lãnh đạo các ngành: Y tế, Giao thông vận tải, Văn hóa và Thể thao, Giáo dục và Đào tạo, Thông tin và Truyền thông, Hội Cựu chiến binh thành phố, Thành đoàn Hải Phòng. Sau khi nghe báo cáo và thảo luận, Ban Thường vụ Thành ủy thống nhất kết luận như sau:

1. Tình hình dịch bệnh COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, số địa phương có ca bệnh lây nhiễm cộng đồng ngày càng tăng. Hiện có 15/63 tỉnh, thành phố có người nhiễm bệnh, trong đó xuất hiện ổ dịch tại Đà Nẵng và Hải Dương (địa bàn giáp ranh với Hải Phòng). Bình quân mỗi ngày có gần 8.000 người từ Hải Dương sang Hải Phòng làm việc, kinh doanh, buôn bán nên nguy cơ cao dịch bệnh xâm nhập vào thành phố.

2. Giao UBND thành phố chỉ đạo:

- Ban hành văn bản chỉ đạo và quy định cụ thể các biện pháp nâng cảnh báo phòng, chống dịch bệnh của thành phố mức cao hơn.

- Thành lập bổ sung 3 chốt kiểm soát dịch bệnh ra vào thành phố ở khu vực Đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

- Ban hành quy định hướng dẫn hoạt động các Tổ kiểm soát dịch bệnh COVID-19 ở thôn, tổ dân phố.

- Khẩn trương tháo gỡ khó khăn về thủ tục để kịp thời mua sắm các thiết bị y tế, vật tư tiêu hao, hóa chất… theo danh mục đã được HĐND thành phố phê duyệt. Việc mua sắm phải bảo đảm đúng quy định.

- Ngành Y tế thường xuyên thông tin tình hình dịch bệnh và khu vực, địa phương có dịch bệnh, hướng dẫn các quận, huyện rà soát, cách ly tập trung những trường hợp đến từ vùng có dịch bệnh COVID-19.

3. Các quận ủy, huyện ủy:

- Thành lập và hoạt động trở lại Tổ kiểm soát dịch bệnh COVID-19 ở các thôn, tổ dân phố với thành phần, số lượng như Chỉ thị số 26-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy.

- Lập danh sách người tham gia các Tổ kiểm soát dịch bệnh ở thôn, tổ dân phố trình UBND thành phố hỗ trợ theo định mức chi của HĐND thành phố và Nghị quyết số 37/NQ-CP ngày 29/3/2020 của Chính phủ.

- Đồng chí Bí thư cấp ủy chịu trách nhiệm trước Thành ủy về công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn và để xảy ra trường hợp người về từ vùng dịch không được kiểm soát.

- Thực hiện giao ban Ban Chỉ đạo quận ủy, huyện ủy về công tác phòng, chống dịch bệnh; chỉ đạo các Tổ kiểm soát dịch bệnh COVID-19 ở thôn, tổ dân phố rà soát, nắm chắc số người đến từ vùng có dịch, nhất là đến từ thành phố Hải Dương, huyện Nam Sách, Bình Giang, Thanh Hà và các khu vực bị phong tỏa, giãn cách xã hội khác; thông báo đến cơ quan y tế kịp thời đưa đi cách ly tập trung; báo cáo Ban Chỉ đạo của Thành ủy về số lượng người đến từ các tỉnh, thành phố có dịch, trong đó đặc biệt lưu ý những trường hợp đến từ vùng có dịch đang phải phong tỏa, giãn cách xã hội (qua Văn phòng Thành ủy) trước 17 giờ hằng ngày, thực hiện từ ngày 19/8/2020.

- Quyết định đóng cửa các đường mòn, lối tắt, đò ngang kết nối với tỉnh Hải Dương theo thẩm quyền.

- Tuyên truyền, vận động người dân sử dụng điện thoại thông minh cài đặt phần mềm ứng dụng Bluezone.

- Tăng cường công tác xử lý các vi phạm hành chính và hành vi che giấu dịch bệnh.

4. Ban Thường vụ Thành ủy tổ chức giao ban định kỳ, tổ chức họp trực tuyến với Ban Thường vụ các quận ủy, huyện ủy hàng tuần nghe báo cáo và cho ý kiến về tình hình công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong tình hình mới.

- Các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy tập trung dành thời gian đi cơ sở để trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra việc thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp tăng cường phòng, chống dịch bệnh tại địa bàn được phân công.

5. Giao Ban Tuyên giáo Thành ủy, Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo, định hướng các cơ quan báo chí tăng cường tuyên truyền, nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh trong nhân dân, tự giác khai báo y tế; các hành vi vi phạm và mức xử phạt đối với các hành vi vi phạm mang tính răn đe, cảnh báo.

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn