Thông báo Kết luận của Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng tại buổi làm việc với Trường Tiểu học Quang Trung, quận Ngô Quyền về việc thực hiện nhiệm vụ năm học 2019-2020 và việc học sinh đứng ở cổng trường giữa trưa nắng

Ngày 21/5/2020, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng chủ trì tại buổi làm việc với Trường Tiểu học Quang Trung, quận Ngô Quyền về việc thực hiện nhiệm vụ năm học 2019-2020 và việc học sinh đứng ở cổng trường giữa trưa nắng. Dự họp có lãnh đạo các sở, ngành: Văn phòng UBND thành phố, Giáo dục và Đào tạo, Nội vụ; lãnh đạo UBND quận Ngô Quyền và các phòng, ban liên quan của quận; Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Quang Trung; Giáo viên chủ nhiệm lớp 1A1 Lê Thị Kim Lan; Phụ huynh học sinh M.T.T.T - lớp 1A1 và các cá nhân có liên quan.

Sau khi nghe Hiệu trưởng Trường Tiểu học Quang Trung, lãnh đạo UBND quận Ngô Quyền báo cáo; ý kiến phát biểu của các đại biểu dự họp, ý kiến của phụ huynh học sinh, Chủ tịch UBND thành phố kết luận như sau:

1. Hoan nghênh Trường Tiểu học Quang Trung đã tích cực triển khai việc dạy học cho học sinh sau kỳ nghỉ học do dịch Covid-19. Nhà trường đã đảm bảo thực hiện nghiêm các quy định của ngành Giáo dục và Đào tạo, xây dựng quy chế hoạt động của Trường để quản lý học sinh, quản lý Nhà trường và vận hành mọi hoạt động của Trường. Trong những năm gần đây, Nhà trường đã có nhiều thành tích được ghi nhận, là một trong những trường tốp đầu của quận Ngô Quyền.

2. Về sự việc cháu M.T.T.T - Lớp 1A1:

- Việc cháu M.T.T.T đứng ở ngoài cổng trường vào thời điểm 13h 15' ngày 20/5/2020 không phải do yêu cầu của Nhà trường và giáo viên chủ nhiệm, sau khi được phụ huynh đưa vào trong trường đã được Sao đỏ hướng dẫn vào lớp nhưng học sinh đã đi ra ngoài cổng trường đứng.

- Đối với cô giáo chủ nhiệm Lê Thị Kim Lan:

Được phụ huynh cháu M.T.T.T đánh giá: Cô giáo đã tích cực dạy dỗ học sinh, được phụ huynh học sinh tin tưởng. Tuy nhiên còn nóng vội trong việc phê bình học sinh đến học sớm và gửi hình ảnh lên nhóm Zalo của lớp, đã ảnh hưởng đến tâm lý của học sinh; chưa lắng nghe ý kiến của phụ huynh học sinh để có cách xử lý phù hợp đối với những trường hợp học sinh có hoàn cảnh đặc biệt; chưa kịp thời báo cáo với Ban Giám hiệu về các trường hợp học sinh có hoàn cảnh đặc biệt phải đi học sớm để Nhà trường có biện pháp chỉ đạo khắc phục. Vì vậy đã để xảy ra sự việc đáng tiếc, tạo dư luận không tốt, ảnh hưởng đến nhà trường, ngành Giáo dục và Đào tạo của thành phố.

- Đối với Trường Tiểu học Quang Trung:

Sau khi xảy ra sự việc đã sớm báo cáo UBND quận Ngô Quyền, chủ động làm việc với phụ huynh học sinh và tổ chức kiểm điểm, rút kinh nghiệm. Tuy nhiên, Nhà trường chưa nắm bắt hết tình hình thực tế để chỉ đạo giải quyết các trường hợp học sinh đến học sớm so với quy định.

- Đối với phụ huynh học sinh M.T.T.T:

UBND thành phố chia sẻ với điều kiện khó khăn của gia đình nên không có điều kiện cho con học bán trú và phải đến trường sớm theo thời gian làm việc của mẹ. Tuy nhiên, ngoài việc kiến nghị với cô giáo chủ nhiệm, phụ huynh học sinh chưa kiến nghị với Ban Giám hiệu Nhà trường, nóng vội đưa thông tin lên mạng xã hội Facebook, làm ảnh hưởng không tốt đến Nhà trường, ngành Giáo dục và Đào tạo của thành phố. Phụ huynh học sinh cũng đã nhận thức và xin rút kinh nghiệm.

3. Xét tình hình thực tế, Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu:

- Chủ tịch UBND quận Ngô Quyền chỉ đạo kiểm tra, rà soát, tổ chức kiểm điểm, xem xét trách nhiệm của giáo viên chủ nhiệm, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Quang Trung theo đúng quy định của pháp luật, sớm báo cáo Chủ tịch UBND thành phố kết quả thực hiện.

- Trường Tiểu học Quang Trung rà soát những học sinh có hoàn cảnh đặc biệt để có biện pháp giải quyết phù hợp, tạo điều kiện tốt nhất cho những học sinh đến trường sớm so với quy định.

- Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo kiểm tra, rà soát và có chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở giáo dục, các nhà trường trong công tác quản lý học sinh, nhất là đối với học sinh học 2 buổi/ngày, đảm bảo phù hợp với tình hình thực tế. 

(Thông báo số 217/TB-UBND ngày 21/5/2020 của UBND thành phố Kết luận của Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng tại buổi làm việc với Trường Tiểu học Quang Trung, quận Ngô Quyền về việc thực hiện nhiệm vụ năm 2019-2020 và việc học sinh đứng ở cổng trường giữa trưa nắng)

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn