Thiếu nhi thành phố cùng chung tay phòng, chống dịch COVID-19

(Haiphong.gov.vn) - Với tinh thần “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ”, rất nhiều tấm lòng vàng của các em học sinh thành phố khiến những người đang ở tuyến đầu chống dịch càng thêm ấm lòng, đoàn kết và cố gắng mỗi ngày. Những món quà của các em học sinh dù không lớn nhưng vô cùng ý nghĩa, là tình cảm, là trách nhiệm, là sự gửi gắm niềm tin về ngày đất nước chiến thắng trước đại dịch COVID-19.

Các em đội viên, thiếu niên, nhi đồng thành phố với ý thức vì cộng đồng đã tự nguyện quyên góp những đồng tiền nhỏ của mình để cùng các cấp, các ngành, địa phương chung tay phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Tuổi nhỏ làm việc nhỏ nhưng ý nghĩa lớn

Để góp phần nhỏ bé vào công tác phòng chống dịch, em Vũ Duy Thành, học sinh lớp 6A, Trường THCS Tiên Thanh, huyện Tiên Lãng đã mang con lợn đựng toàn bộ số tiền tiết kiệm từ tiền ăn sáng là 466.000 đồng để ủng hộ mua khẩu trang và nước sát khuẩn phát miễn phí cho người dân. Em Thành cho biết: “Em xem ti vi, có một bà mẹ Việt Nam anh hùng góp 5 triệu, nên em muốn ủng hộ các anh chị đoàn viên, thanh niên để phòng chống dịch bệnh COVID-19”.


Em Vũ Thị Bảo Quyên và số tiết tiết kiệm được đã ủng hộ chốt kiểm soát phòng chống dịch bệnh tại địa phương


Em Vũ Thị Bảo Quyên là học sinh lớp 1C, Trường Tiểu học Cao Minh, huyện Vĩnh Bảo. Thấy các ông, các bác, các anh, chị thanh niên làm việc tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch được dựng gần nhà tại thôn 12 xã Cao Minh, được mẹ gợi ý, em đã không ngần ngại mang con lợn tiết kiệm của mình với số tiền 460.000đ ra tặng chốt kiểm soát với hy vọng các ông, các bác, anh, chị thanh niên luôn mạnh khoẻ để dịch bệnh sớm được đẩy lùi và em lại được quay trở lại trường học. Được biết, gia đình em Quyên cũng không khá giả gì. Bố em mới mất cách đây hơn 3 tháng vì tai nạn lao động. Nhà chỉ còn 2 mẹ con.


Hai em Đỗ Đình Khánh và Đỗ Đình Sang ủng hộ công tác phòng, chống dịch


Hay với hai em Đỗ Đình Khánh và Đỗ Đình Sang, thôn Kim Quan, xã Tiên Thanh, huyện Tiên Lãng cũng đã góp số tiền hơn 4 triệu đồng từ tiền tiết kiệm mừng tuổi của mình. Những hành động của các em đều được phụ huynh ủng hộ. Mẹ 2 em Khánh và Sang cho biết: “Tôi rất ủng hộ suy nghĩ của các con, mong muốn các con làm được nhiều việc thiện, việc tốt cho cộng đồng”.

Số tiền không phải lớn nhưng đó là tấm lòng của đội viên Đội TNTP Hồ Chí Minh gương mẫu, có ý thức cộng đồng rất lớn. Tuổi nhỏ làm việc nhỏ, đây thực sự là hành động ý nghĩa để lan tỏa toàn thể đội viên, đoàn viên thanh thiếu nhi.

Mong muốn dịch sớm được đẩy lùi để chúng cháu được đến trường học

Em Phạm Khắc Ngọc Bảo, học sinh lớp 2C, Trường Tiểu học Tam Cường, huyện Vĩnh Bảo đã gửi ủng hộ công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 xã Tam Cường thông qua Ủy ban MTTQ Việt Nam xã 1 con lợn tiết kiệm trị giá 2.854.000 đồng. Em Bảo chia sẻ: "Những ngày qua, dịch bệnh COVID-19 lan rộng đã làm rất nhiều người vất vả. Cháu thấy các bác lãnh đạo ngày đêm lo lắng cho nhân dân, các bác sỹ thức trắng đêm chăm sóc cho người bệnh, các chú bộ đội, công an ngày đêm canh gác, nhường chỗ cho người bị cách ly. Cháu rất muốn được góp sức cùng mọi người. Cháu có nuôi 2 con lợn tiết kiệm, 1 con đầy, 1 con vơi, được sự động viên của mẹ, cháu mang tặng chương trình phòng, chống dịch bệnh của xã 1 con lợn đầy. Cháu cũng mong dịch bệnh nhanh chóng bị đẩy lùi để các bạn học sinh sớm được đến trường".


Em Phạm Khắc Ngọc Bảo ủng hộ công tác phòng, chống dịch


Với mong ước ấy, em Phạm Khắc Ngọc Bảo đã quyết định quyên góp con lợn tiết kiệm với tổng số tiền là 2.854.000 đồng cho công tác phòng, chống dịch bệnh xã Tam Cường. Được biết em Bảo không được may mắn như bao trẻ em khác. Bố em mất khi em chưa đầy 1 tuổi. Em sống với ông bà ngoại đã già, mẹ đi làm xa để nuôi em. Một tấm lòng đẹp và đáng trân trọng của hai mẹ con em Bảo.


Em Đỗ Vũ Quỳnh Hương và Đỗ Đức Dũng ủng hộ công tác phòng chống dịch

 

Các em: Đỗ Vũ Quỳnh Hương, học sinh lớp 6A1; Đỗ Đức Dũng, học sinh lớp 4A2, Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi đã ủng hộ 950.000 đồng cho Hội đồng Đội huyện Cát Hải mua khẩu trang y tế và găng tay tặng cho các chốt kiểm soát phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn xã Xuân Đám, huyện Cát Hải.

Hai em chia sẻ: “Trong thời gian được nghỉ học, qua xem trên ti vi, chúng cháu biết rằng dịch COVID-19 rất nguy hiểm, đã làm chết nhiều người trên thế giới. Cháu cũng thấy các bác lãnh đạo, các y, bác sỹ, các chú bộ đội, công an, các anh chị thanh niên... đã phải rất vất vả. Vì vậy ngoài những giờ học online, chúng cháu đã làm trà sữa để bán, tiền bán được chúng cháu xin ủng hộ để góp phần chung tay đẩy lùi dịch bệnh. Cháu mong muốn dịch COVID-19 sớm được đẩy lùi để chúng cháu được đến trường học”.


Đồng chí Vương Toàn Thu Thủy, Phó Bí thư Thành đoàn tặng trang thiết bị phòng chống dịch tại Tổ dân phố số 4, phường Cầu Tre, quận Ngô Quyền


Đồng chí Vương Toàn Thu Thủy, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội thành phố chia sẻ: “Các em tuổi còn rất nhỏ nhưng những hành động đẹp của các em đã để lại sự cảm phục trong suy nghĩ của những người đã trưởng thành. Hành động nhỏ, giá trị vật chất không lớn nhưng tinh thần nhân văn, sức ảnh hưởng lan tỏa tới cộng đồng rất lớn. Điều đó khiến chúng ta phải suy nghĩ soi rọi lại bản thân trong cuộc sống nhiều lo toan này”.

Vẫn còn rất nhiều những câu chuyện đẹp, những tấm lòng vàng của thiếu nhi thành phố sẽ tiếp tục được lan toả, chia sẻ, tạo động lực để mỗi người dân ý thức hơn về công cuộc chống dịch bệnh COVID-19, để những người trong tuyến đầu chống dịch cảm thấy được yêu thương, sẻ chia.

Có lẽ chưa bao giờ nhân dân ta bước vào một cuộc chiến chống dịch gay go và quyết liệt như giai đoạn hiện nay, thế nhưng, trong những khó khăn, cần sự chung tay vào cuộc của cả cộng đồng xã hội mới thấy thấm thía tình người, mới thấy sự đoàn kết, đồng lòng của cả xã hội. Một cuộc chiến không có ai bị bỏ lại và cũng là cuộc chiến không ai đứng ngoài cuộc. Tất cả tạo nên sức mạnh lo lớn, niềm tin về một ngày đất nước ta chiến thắng dịch bệnh.


Hoàng Tùng

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn