Theo dõi chặt chẽ thông tin diễn biến, chủ động triển khai nhiệm vụ ứng phó với bão số 1

(Haiphong.gov.vn) - Ngày 13/6, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn thành phố đã có Công điện số 46 gửi các ngành, địa phương yêu cầu triển khai một số nhiệm vụ để chủ động ứng phó với diễn biến của cơn bão số 1.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, áp thấp nhiệt đới đã mạnh lên thành bão số 1. Hồi 7 giờ ngày 13/6, vị trí tâm bão vào khoảng 18,3 độ Vĩ Bắc; 115,7 độ Kinh Đông cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 390 km về phía Đông Đông Bắc. Sức gió mạnh nhất vùng  gần tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10. Dự báo trong 24 giờ tới bão số 1 di chuyển Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25 km và có khả năng mạnh thêm. Đến 7 giờ  ngày 14/6, vị trí tâm bão ở khoảng 21,7 độ Vĩ Bắc; 111,9 độ Kinh Đông trên bờ biển phía Nam tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc). Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8-9.

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn thành phố yêu cầu Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn các địa phương và các ngành theo dõi chặt chẽ thông tin diễn biến và thông báo tới thuyền trưởng, chủ các phương tiện đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của bão để chủ động phòng tránh, thoát ra khỏi và không đi vào vùng nguy hiểm. Vùng nguy hiểm trong 24 giờ tới được xác định: phía Đông kinh tuyến 110,0 độ Kinh Đông, từ vĩ tuyến 16,0 đến 22,0 độ Vĩ Bắc và sẽ được điều chỉnh tại các bản tin tiếp theo của cơ quan dự báo.

Đồng thời, tổ chức kiểm đếm, duy trì liên lạc thường xuyên với tàu, thuyền đang hoạt động trong khu vực có nguy cơ ảnh hưởng của bão. Sẵn sàng các phương án, lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để ứng cứu khi có yêu cầu. Tổ chức trực ban theo chế độ 24/24 giờ, thường xuyên báo cáo về Văn phòng thường trực Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiến cứu nạn thành phố.

Tài liệu đính kèm:

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn