Thêm cán bộ trẻ (dưới 35 tuổi) được tăng cường giữ chức vụ Phó Chủ tịch UBND huyện theo tinh thần Kết luận 09-KL/TU của Ban Thường vụ Thành ủy

(Haiphong.gov.vn) - Sáng 14/3, Kỳ họp thứ 7 (chuyên đề) HĐND huyện Vĩnh Bảo đã thực hiện quy trình bầu cử bổ sung Phó Chủ tịch UBND huyện, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đối với đồng chí Lê Ngọc Lân, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện với 97,29% số phiếu đồng ý. Đây là một trong số các cán bộ trẻ được tăng cường về huyện để đào tạo, bồi dưỡng theo tinh thần Kết luận 09-KL/TU ngày 04/3/2021 của Ban Thường vụ Thành ủy.


Phó Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy tặng hoa chúc mừng đồng chí Lê Ngọc Lân,
Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Bảo


Trước thực trạng tỷ lệ cán bộ trẻ còn thấp, cơ cấu 3 độ tuổi trong đội ngũ cán bộ, nhất là đội ngũ cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp chưa được bảo đảm, Đảng, Nhà nước và Ban Thường vụ Thành ủy đã có nhiều chủ trương, quy định nhằm trẻ hóa đội ngũ cán bộ, hợp lý hóa cơ cấu cán bộ nhằm góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp đủ phẩm chất, năng lực, uy tín, bảo đảm sự chuyển tiếp vững vàng giữa các thế hệ và đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị của thành phố trong giai đoạn hiện nay, đặc biệt là thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố khóa XVI và Nghị quyết 45-NQ/TW ngày 24/01/2019 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển thành phố Hải Phòng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Kết luận số 09-KL/TU được ban hành trên cơ sở rà soát, đánh giá thực trạng đội ngũ cán bộ với mục tiêu đặt ra là lựa chọn những cán bộ trẻ được đào tạo bài bản, có phẩm chất, năng lực, uy tín và triển vọng phát triển tốt để tăng cường giữ chức vụ lãnh đạo cấp huyện, cấp xã gắn với sắp xếp, bố trí, luân chuyển cán bộ giữa các địa phương, cơ quan, đơn vị trong Đảng bộ thành phố Hải Phòng, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Kể từ khi ban hành Kết luận số 09-KL/TU đến nay, Ban Thường vụ Thành ủy đã thực hiện điều động, tăng cường 6 lượt cán bộ trẻ (dưới 35 tuổi) giữ chức vụ phó bí thư, phó chủ tịch UBND dân cấp huyện; 11/15 quận, huyện đã tăng cường 13 cán bộ trẻ (dưới 30 tuổi) giữ chức vụ phó chủ tịch UBND cấp xã.

Năm 2022, công tác cán bộ được Ban Thường vụ Thành ủy xác định một số nhiệm vụ trọng tâm như sau:

Thứ nhất, tăng cường phân cấp phân quyền nhưng vẫn giữ vững vai trò lãnh đạo tuyệt đối của cấp ủy đối với công tác cán bộ.

Thứ hai, tiếp tục hoàn thiện các cơ chế, chính sách để thu hút cán bộ có triển vọng vào các vị trí theo yêu cầu công việc, đặc biệt có cơ chế để quy hoạch, lựa chọn được cán bộ trẻ, cán bộ nữ có năng lực và bố trí đào tạo thực tiễn để tạo nguồn cán bộ lâu dài cho thành phố.

Thứ ba, xây dựng, bổ sung quy hoạch cán bộ diện các cấp ủy quản lý cho nhiệm kỳ kế tiếp, đặc biệt là diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý.

Thứ tư, sơ, tổng kết một số nghị quyết, kết luận của Trung ương và Thành ủy, trong đó có Nghị quyết 02-NQ/TU, ngày 22/11/2011 của Thành ủy về công tác cán bộ; cụ thể hóa Kết luận số 21-KL/TW của Hội nghị lần thứ 4, Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII trong đó thực hiện một số chủ trương như tăng cường luân chuyển cán bộ cơ quan Đảng, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội sang lĩnh vực khác và ngược lại, tăng cường cán bộ có bản lĩnh, trình độ, năng lực cho địa bàn trọng điểm, lĩnh vực khó khăn, phức tạp.

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn