“Tháp Sở Dầu” tại Công ty Xăng dầu khu vực III được xếp hạng Di tích lịch sử cấp thành phố

(Haiphong.gov.vn) - Sáng 9/3, phường Sở Dầu, quận Hồng Bàng tổ chức Lễ đón nhận Bằng xếp hạng Di tích lịch sử cấp thành phố “Tháp Sở Dầu” tại Công ty Xăng dầu khu vực III. Tới dự có các đồng chí: Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố; Lê Ngọc Trữ, Bí thư Quận ủy Hồng Bàng; lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao cùng các đơn vị liên quan.


Đồng chí Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố tặng hoa chúc mừng Công ty Xăng dầu khu vực III.


Đồng chí Lê Ngọc Trữ, Bí thư Quận ủy Hồng Bàng tặng hoa chúc mừng Công ty Xăng dầu khu vực III.

Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Công ty Xăng dầu khu vực III có vị trí đặc biệt quan trọng, là đầu mối duy nhất tiếp nhận xăng dầu cung ứng cho miền Bắc, chi viện cho chiến trường miền Nam và một phần cho nước bạn Lào. Nơi đây từng là mục tiêu số 1 bị máy bay Mỹ tàn phá ác liệt. Hàng trăm trận oanh kích, hàng ngàn tấn bom đạn Mỹ dội xuống Tổng kho xăng dầu.


Đồng chí Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố trao Bằng xếp hạng Di tích cấp thành phố cho Công ty Xăng dầu khu vực III.

Công trình “Tháp Sở Dầu” do người Pháp xây dựng từ đầu thế kỷ XX, là lô cốt bê tông hiện còn trong khuôn viên Tổng kho xăng dầu, với chiều cao hơn 10m, rộng hơn 325m2. Đây là đài quan sát chỉ huy góp phần cùng cán bộ, công nhân viên Công ty và quân dân thành phố đập tan 2 cuộc chiến tranh phá hoại của đế quốc Mỹ. Đây là một chứng tích lịch sử trong cuộc kháng chiến chống chiến tranh phá hoại bằng không quân của đế quốc Mỹ của cán bộ công nhân viên, lực lượng tự vệ Công ty xăng dầu khu vực III nói riêng, là chứng nhân lịch sử trong những năm tháng hào hùng chống Mỹ cứu nước của phường Sở Dầu nói chung.


Di tích lịch sử cấp thành phố “Tháp Sở Dầu” tại Công ty Xăng dầu khu vực III.

Với những giá trị lịch sử và di sản hiện còn được lưu giữ, “Tháp Sở Dầu” - Công ty Xăng dầu khu vực III (phường Sở Dầu, quận Hồng Bàng) được UBND thành phố Quyết định xếp hạng Di tích lịch sử cấp thành phố, góp phần lưu giữ, bảo tồn và giáo dục truyền thống cách mạng cho các thế hệ hôm nay và mai sau.

Hoàng Tùng

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn