Thành phố Hải Phòng quảng bá giới thiệu hơn 100 sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng và tiêu biểu tại Vietnam Foodexpo 2022

(Haiphong.gov.vn) - Sáng 16/11, tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn, Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2022 – Vietnam Foodexpo 2022 do Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công Thương tổ chức đã chính thức khai mạc. Đây là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại nổi bật của ngành công nghiệp thực phẩm, nông sản và thủy sản tại Việt Nam.

Cắt băng khai mạc Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2022.

Diễn ra từ ngày 16/11 đến ngày 19/11/2022, Triển lãm Vietnam Foodexpo 2022 có quy mô trên 500 gian hàng của gần 400 doanh nghiệp đến từ hơn 30 tỉnh, thành tại Việt Nam và gần 20 quốc gia/vùng lãnh thổ trên thế giới, gồm: Argentina, Nga, Canada, Hàn Quốc, Nhật Bản, Malaysia...

Giám đốc Sở Công Thương Bùi Quang Hải giới thiệu sản phẩm tiêu biểu của địa phương tới lãnh đạo Bộ Công Thương và các đại biểu.

Phát biểu Khai mạc Triển lãm, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững ngành công nghiệp thực phẩm Quốc gia, tăng cường nhận thức về giá trị thực phẩm Việt Nam, Bộ Công Thương đã và đang phối hợp chặt chẽ cùng các Bộ, ngành, địa phương, các cơ quan hữu quan và doanh nghiệp tập trung đẩy mạnh nhiều hoạt động, thực hiện các giải pháp cụ thể để phát triển sản phẩm, tổ chức sản xuất, quảng bá thương hiệu, nâng cao năng lực cạnh tranh và mở rộng thị trường trong và quốc tế.

Gian hàng của thành phố Hải Phòng thu hút sự quan tâm của rất nhiều khách quốc tế.

Tham gia Triển lãm, thành phố Hải Phòng có 02 gian hàng giới thiệu sản phẩm công nghiệp, với hơn 100 mặt hàng là sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng tiêu biểu của thành phố.

Thành phố Hải Phòng quảng bá giới thiệu hơn 100 sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng và tiêu biểu tại Triển lãm.

Ông Bùi Quang Hải, Giám đốc Sở Công Thương thành phố cho biết, tham dự Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2022 chính là cơ hội tốt để tuyên truyền quảng bá thành tựu kinh tế - xã hội, các tiềm năng thế mạnh về công nghiệp, thương mại, dịch vụ của thành phố Hải Phòng tới bạn bè trong nước và quốc tế. Đây cũng là cầu nối mở ra nhiều cơ hội phát triển thương mại và đầu tư, kết nối các nhà sản xuất, kinh doanh nông sản, công nghiệp thực phẩm Hải Phòng, hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ giới thiệu các sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP đến hệ thống phân phối bán lẻ thực phẩm trong nước và các nhà nhập khẩu trên thế giới.

Giám đốc Sở Công Thương thành phố cũng cho biết, các sản phẩm tham gia Triển lãm phải là những sản phẩm tiêu biểu của thành phố, có chất lượng cao, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo về chất lượng, phong phú về chủng loại…Điển hình như các sản phẩm: nước mắm, nước cốt hibisy, tương gấc, gạo ruộng rươi, trà Núi ngọc, thịt hộp, pate Cột Đèn, rượu Đất Cảng, agar Vũ Minh….

Lãnh đạo ngành Công Thương thành phố tại gian hàng giới thiệu sản phẩm công nghiệp của Hải Phòng.

Với mục tiêu thúc đẩy xuất khẩu nông sản và hỗ trợ phát triển công nghiệp chế biến thực phẩm Việt Nam, vừa qua Cục Xúc tiến Thương mại đã phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan trong và ngoài nước để quảng bá rộng rãi thông tin, trong đó tập trung và khai thác triệt để các kênh xúc tiến thương mại và công nghệ thông tin để mời các khách mua hàng quốc tế tới Triển lãm. Dự kiến năm nay, Triển lãm sẽ thu hút khoảng 20.000 lượt khách tham quan.

Minh Hảo

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn