Thành đoàn Hải Phòng: Biểu dương các điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

(Haiphong.gov.vn) - Sáng 19/5, Thành đoàn Hải Phòng tổ chức chương trình Sơ kết 02 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII “về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; Liên hoan Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác cấp thành phố lần thứ 5, năm 2023.


Đồng chí Vương Toàn Thu Thủy, Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam thành phố phát biểu tại chương trình.

Qua 02 năm thực hiện Kết luận 01-KL/TW, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi thành phố đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Công tác tuyên truyền về tư tưởng, đạo đức và phong cách Bác Hồ được đầu tư đổi mới; việc “học tập” đã gắn chặt với “làm theo” thông qua nhiều phong trào hành động cụ thể, tạo hiệu ứng xã hội và sức lan tỏa mạnh mẽ như: phong trào đăng ký đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên, phong trào thanh niên tình nguyện, “hiến máu nhân đạo”…Việc học tập và làm theo đạo đức của Bác đã góp phần hình thành một lớp thanh niên Hải Phòng trong thời đại mới có lý tưởng cao đẹp, đạo đức trong sáng, lối sống lành mạnh; tạo môi trường rèn luyện thuận lợi để bồi dưỡng những đoàn viên ưu tú giới thiệu cho Đảng, bổ sung nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và thành phố.

Thời gian tới, Thành Đoàn Hải Phòng tiếp tục chỉ đạo, hướng dẫn các cấp bộ Đoàn tăng cường việc học tập chuyên đề “Những nội dung cơ bản của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” theo từng năm; định kỳ 6 tháng, một năm tổ chức đánh giá sơ kết, tổng kết việc thưc hiện Kết luận 01-KL/TW của Bộ Chính trị; lấy kết quả học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một trong những tiêu chuẩn đánh giá, bình xét, phân loại đoàn viên và xếp loại tổ chức cơ sở Đoàn hàng năm…


Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong
học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Tại Liên hoan Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác cấp thành phố lần thứ 5 đã lựa chọn được 30 cá nhân và 21 tập thể tiêu biểu, đây là những tấm gương sáng điển hình trên các lĩnh vực vì có thành tích xuất sắc trong công tác “học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2021-2023, đại diện cho hơn 495.000 thanh niên thành phố, tiêu biểu cho hình ảnh thanh niên Hải Phòng trong thời kỳ mới.


Toạ đàm “Khát vọng cống hiến, Lẽ sống Thanh niên”.

Tại chương trình, Thành đoàn Hải Phòng đã tổ chức Toạ đàm “Khát vọng cống hiến, Lẽ sống Thanh niên”. Tại Tọa đàm, hơn 100 đoàn viên, thanh niên tham gia Liên hoan giao lưu, chia sẻ cởi mở với những tấm gương điển hình trong học tập, lao động, tình nguyện xung kích vì cộng đồng. Đây là dịp các đoàn viên, thanh niên chia sẻ, trao đổi những vấn đề liên quan đến khát vọng, lẽ sống của thanh niên hiện nay, gửi gắm những thông điệp, quan điểm về lý tưởng sống, con đường phấn đấu rèn luyện của bản thân đến các bạn đoàn viên, thanh niên.


Biểu dương các điển hình thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác
giai đoạn 2021-2023.

Liên hoan Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác cấp thành phố được tổ chức 5 năm 2 lần. Đây là lần thứ 5 Liên hoan được tổ chức. Qua các kỳ liên hoan, Ban Thường vụ Thành Đoàn biểu dương hàng trăm đoàn viên, thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác; đồng thời tổ chức chuỗi hoạt động ý nghĩa, như dâng hương, báo công, các hoạt động giao lưu, tọa đàm, thăm địa chỉ đỏ và học tập các chuyên đề về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Qua đó kịp thời biểu dương những cách làm sáng tạo, mô hình hay, động viên thanh niên tiếp tục phấn đấu, tu dưỡng rèn luyện phẩm chất đạo đức và kỹ năng sống, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước.


Trao giải
Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu về truyền thống văn hóa, lịch sử Hải Phòng”.

Nhân dịp này, Ban tổ chức Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu về truyền thống văn hóa, lịch sử Hải Phòng”, kỷ niệm 80 năm ra đời “Đề cương về văn hóa Việt Nam” (1943 - 2023) trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba dành tặng các tập thể và 4 giải cá nhân trao tặng các thí sinh có thành tích đặc biệt xuất sắc khi tham gia Cuộc thi theo các tuần.

Hoàng Tùng

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn